Chuyến lưu diễn của 2 ban nhạc đình đám một thời Back Street Boys và Westlife đã làm nức lòng những fan hâm mộ Việt. Những người hâm mộ trẻ tuổi không quản ngại lên tận sân bay đón thần tượng, không ngại xếp hàng dài chờ đợi mấy tiếng đồng hồ để vào sân vận động và (tất nhiên) không ngại cả việc đứng chen nhau hò hét, gào thét, hát theo thần tượng trong suốt đêm diễn.
Back Street Boys đã không có một đêm diễn thành công như Westlife. Những chàng trai đến từ nước Mỹ không trang hoàng sân khấu lộng lẫy, không dành nhiều thời gian giao lưu với khán giả, họ giữ một khoảng cách xa lạ nhất định. Cách hát “hùng hục” một lúc hơn chục ca khúc trên một sân khấu gần như để mộc đã khiến Back Street Boys bị mất điểm. Westlife khắc phục được tất cả những nhược điểm của Back Street Boys. Sân khấu trang hoàng, giao lưu thân thiện, cộng thêm cả phần hát “live” sung sức, Westlife đã để lại trong lòng khán giả Việt Nam những kỷ niệm đẹp.
Khoảnh khắc hàng nghìn fan đứng hát trong ánh sáng lấp lánh hắt ra từ những chiếc điện thoại đã khiến Westlife đứng lặng trên sân khấu, Kian Egan buông micro cầm máy quay ghi lại những hình ảnh ấy, Nicky Byrne cũng mải mê lấy máy ảnh ra chụp… Và ngay khi trở về, họ đã đăng những hình ảnh ấy trên trang web cá nhân. Ở Việt Nam, họ được đông đảo fan ra tận sân bay đón trong mưa bão, họ được biểu diễn trong đêm đầy xúc cảm, họ đã được chào đón nồng nhiệt.
Họ đã qua thời đỉnh cao từ rất lâu.
Với Back Street Boys. Ngay cả sự giản dị quá mức trên sân khấu, sự đơn giản quá mức trong cách hát, cũng chỉ thể hiện một điều, họ đã hết thời.
Westlife - nếu xét về tuổi nghề, họ còn trẻ hơn Back Street Boys. Họ được cả thế hệ 8X ở Việt Nam thuộc nằm lòng những ca khúc hit. Vì thế, họ được chào đón, được kỳ vọng, được hoan nghênh với sự nồng nhiệt của những khán giả thế hệ 8X, 9X.
Sự thật, những Back Street Boys, Westlife…họ đến với chúng ta khi họ không còn đủ sức hấp dẫn, không còn khả năng “làm mưa, làm gió” trên thế giới. Họ đã qua thời kỳ đỉnh cao từ quá lâu.
Nhà sản xuất - MC Anh Tuấn đã chia sẻ với báo chí về sự mạo hiểm, sự rủi ro khi đứng ra tổ chức đêm diễn Westlife. Họ gần như nắm chắc phần lỗ. Nhưng, những nhà sản xuất vẫn cố gắng mời những ban nhạc có tiếng (hoặc từng có tiếng) đến Việt Nam để thị trường âm nhạc của chúng ta dần dần sẽ có một vị trí nho nhỏ trong những tour diễn lớn của các ngôi sao thế giới.
Có lẽ lại phải đợi. 5 năm nữa khi Britney Spears đã qua thời kỳ hưng thịnh, có thể cô ấy sẽ có chuyến lưu diễn qua châu Á, qua Việt Nam. 10 năm nữa, khi Rihanna, Beyoncé đã hết thời, họ cũng sẽ có chuyến lưu diễn qua đây. Khi ấy, họ không còn hát tốt như khi họ còn trẻ, họ sẽ không còn đẹp như thời kỳ đỉnh cao, và có thể còn thừa cân nữa…
Nhưng chúng ta sẽ vẫn chào đón.
Những ngôi sao khi đến với chúng ta, họ đặt ra đủ mọi yêu cầu, phải có khách sạn năm sao, phải có dàn xe siêu sang đưa đón, phải có bản hợp đồng ký kết trị giá ngất ngưởng… Nhưng, chúng ta vẫn yêu họ một cách vô điều kiện.
Tình yêu chân thành thường vô điều kiện.