NHẠC » NHẠC

Lần đầu tiên MTV tổ chức Giải thưởng Video Âm nhạc Việt

Thứ năm, 15/09/2011 14:17

Đây là chương trình thuần Việt lớn đầu tiên kênh MTV Việt hóa thực hiện chính thức tại Việt Nam, sẽ lên sóng kể từ thứ Bảy ngày 24.9.

Giải thưởng Video Âm nhạc Việt là một sân chơi giới thiệu đến khán giả những video clip ca nhạc (MV) của các ca sĩ đang được khán giả yêu thích và những ca sĩ mới tiềm năng có những dự án âm nhạc trong năm 2011 nhằm tìm ra những MV và ca sĩ được công chúng yêu thích nhất của năm phát trên kênh MTV.

Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung là hai trong số các ca sĩ tham gia tranh giải, trong khi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại đảm nhiệm vai trò phụ trách một trong hai nhóm producer

Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung là hai trong số các ca sĩ tham gia tranh giải, trong khi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại đảm nhiệm vai trò phụ trách một trong hai nhóm producer

Ngoài các ca sĩ được khán giả yêu thích, sân chơi này cũng tạo cơ hội tìm kiếm và giới thiệu với khán giả những gương mặt mới được các chuyên gia âm nhạc của kênh đánh giá là có tiềm năng tại thị trường âm nhạc trong nước.

Đây cũng là một cơ hội không chỉ tôn vinh các ca sĩ mà còn dành cho những nghệ sĩ phía sau hậu trường đã và đang góp một phần không nhỏ trong việc xây dựng và phát triển ngành công nghiệp âm nhạc đa dạng của Việt Nam.

Với tổng số 24 MV, Giải thưởng Video Âm nhạc Việt trên kênh MTV Việt hóa có sự góp mặt của rất nhiều ca sĩ, với những cái tên như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồng Nhung, Quang Dũng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà - Thanh Bùi, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Phạm Anh Khoa, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Dương Triệu Vũ, Phương Vy, Đông Nhi…

Chương trình được chia thành hai bảng do hai nhóm producer của chương trình lựa chọn. Phụ trách của hai nhóm sẽ là nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ban tổ chức cùng với các ca sĩ sẽ thống nhất chọn ca khúc để tham dự chương trình. Đặc biệt, các ca sĩ có thể phát huy tối đa lợi thế mình khi được quyền tự chọn ekip làm việc của mình.

Không chỉ là một chương trình TV, một giải thưởng âm nhạc đơn thuần, Giải thưởng Video Âm nhạc Việt (VMVC) còn là một series các chương trình truyền hình và video ca nhạc độc quyền phát sóng trên nhiều khung giờ trên kênh MTV tại Việt Nam, do công ty BHD kết hợp với Ban Biên tập Truyền hình Cáp (Đài truyền hình Việt Nam) sản xuất. Năm đầu tiên, chương trình sẽ chính thức lên sóng kể từ thứ Bảy ngày 24.9.2011 đến giữa tháng 1.2012.

Báo Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới