NHẠC » NHẠC

Ngày âm nhạc Việt Nam lần thứ 2

Thứ bảy, 27/08/2011 08:39

Chương trình diễn ra từ ngày 3 - 4/9, xuyên suốt trong 13 tỉnh, thành phố cả nước nhằm tôn vinh nền âm nhạc và các văn nghệ sĩ có tác phẩm hay.

Chương trình Ga la khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h ngày 3/9 tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Hà Nội. Đây là thông tin nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết trong buổi họp báo sáng 26/8.

Ngày âm nhạc Việt Nam là sự kiện tôn vinh nền âm nhạc, động viên các văn nghệ sĩ phấn đấu có nhiều tác phẩm hay, hoạt động âm nhạc ý nghĩa, góp phần tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh. Với mong muốn Ngày âm nhạc là ngày hội của toàn dân, trong lần thứ 2 tổ chức, Ngày âm nhạc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều chương trình âm nhạc mang tính cộng đồng như: Giao lưu nhạc sĩ với công chúng tại Quảng Ngãi; âm nhạc đường phố tại Đồng Xuân, Hà Nội; Trình diễn piano tại thành phố Hồ Chí Minh; Đêm nhạc bên sông Hương tại thành phố Huế…

Để chào mừng sự kiện này các nhạc sĩ, ca sĩ, người hoạt động âm nhạc tại 13 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ tập hợp về Cà Mau tổ chức chương trình: “Hát với dòng sông”. 

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết: Năm nay với tinh thần đóng góp cho những dịp kỷ niệm như ban tô 19/8, Quốc khánh 2/9, ngày âm nhạc lần thứ 2 có sự chuẩn bị tương đối kỹ. Ban tổ chức sắp xếp với tất cả các lĩnh vực để làm sao ngày hội như một bông hoa đẹp trong vườn hoa âm nhạc đầy đủ màu sắc và đó cũng chính là hướng đi của nền âm nhạc chúng ta: Dân tộc, hiện đại nhưng cập nhật với cuộc sống và luôn luôn là sản phẩm để có người thưởng thức, có người yêu thích”.

Trọng tâm của Ngày âm nhạc Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội với đêm Gala nghệ thuật đặc sắc, diễn ra tối 3/9, chương trình biểu diễn âm nhạc cổ điển, hợp xướng và ca khúc cùng với phần biểu diễn của dàn nhạc dân tộc đương đại. Đặc biệt, trong ngày tôn vinh âm nhạc này sẽ đánh dấu sự ra mắt của một dàn nhạc Rhapsody với 6 nhạc công trẻ, tâm huyết biểu diễn những nhạc phẩm nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam./.

VOV
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới