NHẠC » NHẠC

Tài năng violin 13 tuổi tham gia hòa nhạc xuyên Việt

Thứ bảy, 02/07/2011 10:23

Chương trình hòa nhạc được dàn dựng công phu và trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tại 4 thành phố lớn đặc biệt sẽ có sự tham gia lần đầu tiên của cô bé Đỗ Phương Nhi, tài năng trẻ violin 13 tuổi đầy triển vọng.

Dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng danh tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji, chương trình sẽ mang tới cho các khán giả yêu nhạc cổ điển những tác phẩm sinh động và rất được ưa chuộng trên thế giới của các nhạc sĩ vĩ đại như Goerges Bizet, Johann Strauss, Leroy Anderson…

Khác với các chương trình nhạc cổ điển khác, chương trình lần này đặc biệt chú trọng đến việc mở rộng và trẻ hóa đối tượng yêu nhạc cổ điển nhằm góp phần giúp cho thế hệ trẻ của Việt Nam tiếp cận sớm với nền âm nhạc bác học thế giới.

 Chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt 2011 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế và TP.HCM từ ngày 7.7 đến 16.7

Đặc biệt, chương trình năm nay có sự tham gia biểu diễn lần đầu tiên của Đỗ Phương Nhi, tài năng trẻ violin 13 tuổi đầy triển vọng của Việt Nam, với bản “Introduction and Rondo Capriccioso Op.28” của nhà soạn nhạc người Pháp Saint Saens.

Đỗ Phương Nhi hiện đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Em được xem là một nghệ sỹ chơi violin tài năng trẻ nhất của Việt Nam vào thời điểm này.

Sinh năm 1998 trong một gia đình âm nhạc, Đỗ Phương Nhi đã bắt đầu học chơi đàn từ năm lên 4 tuổi với giáo sư NSƯT Ngô Văn Thành.

Ngay từ khi còn rất nhỏ, em đã biểu diễn độc tấu ở nhiều nơi và trên các chương trình truyền hình VTV. Năm 11 tuổi, em đã biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam bản Concerto cung Mi thứ của F. Mendelssohn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji tại nhà hát lớn Hà Nội.

 Đỗ Phương Nhi được xem là nghệ sỹ chơi violin tài năng trẻ nhất của Việt Nam vào thời điểm này

Hứa hẹn sẽ mang giá trị thưởng thức thẩm mỹ cao và những giai điệu tinh tế đến khán giả yêu nhạc Việt Nam, chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt 2011 do Quỹ Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam tổ chức sẽ được tổ chức tại 4 thành phố lớn, bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Huế và TP.HCM từ ngày 7.7 đến 16.7.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới