Trang chia sẻ video trực tuyến YouTube thường được coi là thước đo độ nổi tiếng của các nghệ sĩ Kpop cũng như sản phẩm mới của họ. Mới đây, YouTube đã tổng kết danh sách 10 video ca nhạc Kpop được xem nhiều nhất trong năm 2014.
Hangover - Psy
Ngôi vị quán quân thuộc về Psy thực sự không hề bất ngờ. Nhờ danh tiếng có được từ hit Gangnam Style (2012), Psy chọn phát hành Hangover qua iTunes Mỹ, thay vì ở Hàn Quốc. Mặc dù bị đánh giá là “bom xịt”, ca khúc hợp tác với Snoop Dogg vẫn thu về hơn 160 triệu lượt xem sau 5 tháng.
Overdose - EXO-K
Phiên bản tiếng Hàn Overdose của nhóm EXO-K xuất sắc đứng ở vị trí thứ 2, dù chỉ có hơn 43 triệu lượt xem, kém xa so với quán quân. Thành tích này chứng tỏ nhóm nhạc nhà SM vẫn bảo toàn sức hút, dù liên tiếp rơi rụng mất 2 thành viên sau khi Overdose trình làng. Mini album cùng tên thường xuyên góp mặt trên các bảng xếp hạng doanh số bán đĩa, giành giải Album của năm tại MAMA 2014.
Mr.Mr - SNSD
Nhóm SNSD.Nhóm SNSD.Mr.Mr bị đánh giá là màn trở lại chưa thỏa mãn được sự chờ mong từ fan đối với nhóm nhạc quốc dân. Trong quá trình thực hiện MV, SNSD đã phải quay lại và hoãn ngày phát hành vì hỏng một phần dữ liệu. Dù nhiều người hâm mộ tỏ ra chưa hài lòng, Mr.Mr vẫn bỏ túi lượng xem khủng, xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng. Đây cũng là MV tiếng Hàn cuối cùng có sự góp mặt của Jessica - thành viên đã rời nhóm.
Come Back Home - 2NE1
Thời điểm tái xuất của 2NE1 và SNSD đã gây ra trận bút chiến lẫn bão mạng vì trùng hợp. MV có kinh phí đầu tư 10 tỷ đồng xếp thứ 4, chỉ sau Mr.Mr của SNSD. Bốn cô gái cá tính nhà YG đã mang lại cho người hâm mộ một MV hấp dẫn như phim điện ảnh, đậm màu sắc viễn tưởng, kỹ xảo.
Eyes, Nose, Lips - Taeyang
Một mẩu của Big Bang đã có màn tái xuất solo nhận được cơn mưa khen trong năm nay. Bản ballad sâu lắng tạo nên cơn sốt hát karaoke và cover ở Hàn. Taeyang cũng giành được giải Ca khúc của năm (MAMA 2014) nhờ bài hát nói về tình cũ.
Red - HyunA
Đứng ở vị trí thứ 6 là Red (HyunA), mặc cho vô số chỉ trích mà chủ nhân của ca khúc phải hứng chịu. Bài hát đánh dấu chuỗi solo thành công của cô nàng nổi nhất nhóm 4minute. HyunA tiếp tục gây ấn tượng nhờ phong cách gợi cảm, tinh nghịch. MV Red lấy nhiều cảm hứng từ phong cách nổi loạn của nữ ca sĩ Mỹ Miley Cyrus.
MAMACITA - Super Junior
Vị trí thứ 7 của MAMACITA đã chứng tỏ cho câu nói: Gừng càng già càng cay. Tái xuất giữa một rừng nhóm nhạc đàn em trẻ trung, Super Junior vẫn chinh phục tình yêu của fan trung thành cũng như công chúng nói chung. MV nhận nhiều lời khen khi dàn dựng có kịch bản, kể về một câu chuyện phiêu lưu, hài hước. Diễn xuất gây cười của các thành viên cũng rất đáng nể.
Red Light - f(x)
Với Red Light, f(x) tiếp tục trung thành với những ca khúc mang nặng tính thử nghiệm, không phù hợp với thị hiếu số đông. Điều đáng tiếc là nhóm đã rút ngắn thời gian quảng bá, giữa lúc bài hát đang thắng thế trên các sân khấu ca nhạc. Scandal tình cảm của thành viên Sulli và sau đó là tuyên bố tạm nghỉ hát của cô khiến fan bất an trước tương lai của f(x). Hiện nay, nhóm vẫn duy trì biểu diễn Red Light với đội hình 4 người khi cần thiết.
Touch My Body - SISTAR
Ca khúc mùa hè sôi động, phóng khoáng đã giúp SISTAR rinh giải Nhóm nhạc nữ xuất sắc tại MAMA 2014 vừa qua. MV Touch My Body mang đậm không khí mùa hè với bể bơi, đồ tắm và quần ngắn. Tuy nhiên, SISTAR cũng bị "ném đá" vì động tác vũ đạo đá chân hơi vô duyên.
Miracles in December - EXO
Vị trí thứ 10 thực chất thuộc về bài hát phát hành từ tháng 12/2013 của EXO, nhưng vẫn được tính chung vào năm 2014. Miracles in December là món quà EXO dành tặng fan mùa Giáng sinh năm ngoái. Tuy nhiên, sản phẩm dịp lễ hội này lại có sức bám trụ khá mãnh liệt. Trong bảng xếp hạng Top 20 album Kpop bán chạy trong năm 2014 của Tower Records (Nhật), Miracles in December cũng chen chân vào vị trí 15.