NHẠC » Tin tức

2NE1 khẳng định vị thế hàng đầu K-Pop năm 2013

Thứ tư, 29/01/2014 16:04

2NE1 đã chứng minh ngôi vị nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất Kpop năm 2013.

2013 là một năm đầy biến động của các cô gái nhà YG Entertainment. Đầu năm 2013, hàng loạt các tin đồn về kế hoạch mới của 2NE1 xuất hiện như phiên bản album mới, ra mắt album tiếng Anh với các thành viên Big Bang. Năm vừa qua, các thành viên CL, Minzy, Dara, và Bom đã tổ chức rất nhiều sự kiện quảng bá. Mặc dù không cho ra mắt một album đầy đủ nào, thay vào đó 2NE1 đã phát hành tới 3 đĩa đơn, góp phần thu hút sự chú ý cả trong nước lẫn quốc tế.

2NE1 đã có một sự khởi đầu năm mới khá lặng lẽ, cho tới khi tin đồn về album sắp ra mắt của nhóm xuất hiện. Đúng boong vào ngày 14/3, 2NE1 cho ra mắt đĩa đơn “Take The World On” song ca cùng nam ca sĩ nổi tiếng thế giới Will.i.am. Với sự nâng đỡ của Will.i.am, tương lai Mỹ tiến của 2NE1 rất có triển vọng.

"Take The World On" nằm trong dự án quảng bá Ultrabook của Intel. Ca khúc đã thăng hạng trên rất nhiều bảng xếp hạng danh tiếng. Cuối tháng 3, 2NE1 đã vinh dự trở thành nhóm mở màn cho chuyến lưu diễn thế giới của G-Dragon Big Bang tại sân vận động Olympic Gymnastics Arena.

Tiếp theo đà đó, 2NE1 đã “cháy” hết mình trên sân khấu cùng rapper danh tiếng tới từ nước Mỹ, Snoop Dogg. Đây là buổi diễn mở màn cho “Unite All Originals: Live with Snoop Dogg” của anh chàng tại Seoul. Không phải ai khác, mà chính là 2NE1 được lựa chọn. Cả 4 cô gái đã “quậy” tưng bừng sân khấu với loạt “hit” làm nên tên tuổi như Fire, Can't nobody, Clap your hands và I'm the best.

Cuối tháng 5, trưởng nhóm CL “đánh lẻ” bằng một đĩa đơn solo mang tựa The Baddest Female. Dưới sự sản xuất của Teddy Park, nhà soạn nhạc tạo nên loạt hit cho nhóm, The Baddest Female mang đầy đủ các đặc trưng của hip hop, dubstep, và nhạc dance điện tử.

Nhờ có “The Baddest Female”, CL đã đánh dấu một bước chuyển mình lôi cuốn từ một thành viên nhóm nhạc sang nghệ sĩ solo tài năng.

Mùa hè năm 2013 trở nên đáng nhớ hơn khi 2NE1 phát hành “Falling in love”. Khác biệt với tất cả các ca khúc trước đó, “Falling in love” tạo nên cú hit nhờ sự dễ thương, giai điệu bắt tai và khác lạ. Nhóm đã thống trị tất cả các bảng xếp hạng chỉ sau khi phát hành đĩa đơn một ngày.

Nối tiếp thành công, 2NE1 cho ra mắt “Do You Love Me” đạt được rất nhiều thành công vang dội. Không chỉ được truyền thông quốc tế đánh giá cao, 2NE1 còn được tặng biệt danh “quái vật digital” vì những kỷ lục nhạc số mà nhóm gặt hái được.

Không chỉ thành công trong nước, tháng 10 nhóm cũng khởi hành sang London, trở thành đại sứ quảng bá cho làn sóng Hallyu tại Anh quốc. Xuất hiện trên thảm đỏ, 2NE1 nổi bật với phong cách thời trang cá tính và tinh tế.

Cuối tháng 11, bốn cô nàng “quái chiêu” lại khiến fan bùng bổ với đĩa đơn “Missing You”. Không chỉ gây sốt về ca khúc mới, MV còn khiến tín đồ nhạc Hàn “bỏng mắt” vì cảnh khỏa thân của trưởng nhóm CL. Tại lễ trao giải âm nhạc cuối năm MAMA, CL đã “rinh” về giải thưởng Nữ nghệ sĩ solo nhạc dance xuất sắc nhất.

Cảnh bán nude của CL trong “Missing You”

Khép lại năm 2013 với hàng loạt những thành công vang dội, 2NE1 đã khẳng định vị thế hàng đầu Kpop. Không chỉ dẫn dắt các đàn em Winner, 2NE1 còn tích cực chuẩn bị cho chuyến lưu diễn thế giới của nhóm như đã hứa với các fan vào năm mới. Nhìn vào những thành tựu trong năm qua của 2NE1, có thể tin rằng năm mới sắp đến nhóm sẽ mang lại nhiều bất ngờ hơn nữa cho các fan hâm mộ trên toàn thế giới.

2sao.vn