NHẠC » Tin tức

3 điểm 'chết' của Gala trao giải Vietnam Idol

Thứ ba, 13/05/2014 15:01

Nếu không có bất ngờ bài hát “Tự nguyện” thay cho ca khúc chiến thắng. có lẽ Gala Vietnam Idol đã có một đêm trao giải thiếu nhiều dư vị.

Mùa giải thứ năm có thể xem là chìm lắng hơn nhiều so với năm đăng quang của Uyên Linh hay thậm chí là cả Yasuy. Sở hữu dàn thí sinh chất lượng nhưng sự bão hòa của các gameshow âm nhạc đã khiến Vietnam Idol 2013 thiếu nhiều sức hút với khán giả. Ngay trong đêm trao giải quyết định, Vietnam Idol cũng đã mắc một vài điểm “chết” khiến khán giả phải chau mày.

Sai lầm của MC Phan Anh

Minh Thùy và Nhật Thủy tuy không tạo hiệu ứng lớn như các thí sinh mùa trước, song sự cân bằng thực lực của hai cô gái này cũng ít nhiều đem đến kịch tính của chương trình. Cuộc đua tin nhắn đến ngôi vô địch của hai nữ thí sinh chính là điều mà khán giả chờ đợi nhất trong đêm Gala.

Vậy nhưng, ngay giữa chương trình, khi Nhật Thủy vừa hoàn thành xong tiết mục solo đầu tiên, MC Phan Anh đã quá hào hứng mà tiết lộ luôn thông tin mật. Có lẽ để giúp Nhật Thủy thêm hưng phấn sau phần thi nên Phan Anh đã công bố tỷ lệ bình chọn vào thời điểm đó: Nhật Thủy dẫn trước Minh Thùy với 55%.

Phan Anh sớm khiến kết quả không còn kịch tính

Sau đó một tiếng đồng hồ, kết quả chung cuộc vẫn không thay đổi khi Nhật Thủy vẫn là người đăng quang. Cái kết “mèo lại hoàn mèo” đã khiến đêm Gala mất đi khá nhiều bất ngờ.

Thậm chí nếu sau đó, Minh Thùy chứ không phải Nhật Thủy được xướng tên, có lẽ không ít fan của Nhật Thủy sẽ hùa vào la ó Phan Anh. Họ sẽ dựa vào lý lẽ do chàng MC công bố % tin nhắn Minh Thùy thấp nên đã vô tình kích vote cho cô gái đến từ Quảng Trị.

Dù sao đi nữa, “sai lầm chết người” này của Phan Anh cũng đã tạo ra một hạt sạn lớn cho đêm thi cuối cùng.

Quán quân đột ngột xuống phong độ

Vẫn được xem là ứng viên sáng giá số một nên chiến thắng của Nhật Thủy có thể xem là cái kết đẹp dành cho Vietnam Idol 2013. Song, giá mà trong đêm Gala, Nhật Thủy giữ được phong độ như những đêm thi cô chinh phục giám khảo lẫn khán giả, hình ảnh của nữ thí sinh sẽ tròn vẹn hơn.

Không hiểu do lý do sức khỏe, do quá hồi hộp hay do chọn sai bài mà giọng hát của Nhật Thủy trong cả 2 phần thi chính lẫn lúc đăng quang đều bị chới với, lạc giọng. Ca khúc “Let it go” đầu tiên dường như quá sức của Nhật Thủy nên cô hát chênh phô khá nhiều nốt. Đặc biệt đến đoạn cao trào nhất, cô gái người Nam Định còn hụt hơi và lạc cả giọng.

Nhật Thủy liên tục hát lạc giọng đêm Gala

Đến bài song ca với Thanh Bùi “Lặng thầm một tình yêu”, phần giọng nữ của Nhật Thủy mờ nhạt và chìm hẳn so với sự ngẫu hứng nghệ sĩ của Thanh Bùi. Mặc dù Thanh Bùi không hề có ý hát át đi thí sinh mà nhường hẳn đoạn lên cao cho Nhật Thủy, tân quán quân vẫn chật vật, khổ sở mới hát xong phần của mình.

Cuối cùng, ở giây phút đăng quang với bài hát “Tự nguyện”, Nhật Thủy cũng đã quá xúc động mà không thể hiện hết được những nốt cao rất đẹp trong bài hát.

Sự xuống phong độ đột ngột của người chiến thắng đã khiến đêm Gala thiếu đi những khoảnh khắc thăng hoa, tỏa sáng.

Sự bùng nổ của giám khảo Mỹ Tâm

Năm thứ hai ngồi ghế nóng Vietnam Idol, Mỹ Tâm lại có không dưới một tiết mục “chiêu đãi” khán giả trong đêm Gala trao giải. Trong tối chủ nhật vừa rồi, nữ ca sĩ xinh đẹp song ca cùng Top 2 bài hát “Bí mật” để mở đầu chương trình, đồng thời có một màn solo “Như một giấc mơ” do cô tự đệm đàn và hát.

Trong tiết mục đầu tiên, Mỹ Tâm xuất hiện cuối cùng như nhân vật chính. Còn đến màn thứ hai, cô đốt cháy khán đài với giọng ca bùng nổ cùng hiệu ứng sân khấu lửa, pháo hoa tuyệt đẹp. Suốt cả buổi diễn, người ta thấy cái tên Mỹ Tâm được hô vang bất cứ khi nào MC nhắc đến cô. Dường như, Gala trao giải của Vietnam Idol đã biến thành một liveshow của riêng Mỹ Tâm khi nữ giám khảo đã “át vía” hai thí sinh – những người lẽ ra phải là trung tâm của bữa tiệc âm nhạc.

Không ai nói rằng sức hút và đẳng cấp của Mỹ Tâm đã kéo đêm Gala đi xuống. Nhưng với một cuộc thi  lăng xê cho sự thành công của những ngôi sao mới nổi, sức ảnh hưởng của Mỹ Tâm rõ ràng là một thất bại của chương trình.

Giám khảo "đè bẹp" cả thí sinh

Nếu so với suốt chặng đường bị đánh giá là nhạt nhòa của Vietnam Idol mùa thứ năm, những “điểm chết” của đêm Gala chắc cũng không làm người ta quá khó chịu. Bởi thôi thì dù sao, đến phút cuối cùng, BTC đã thật khôn khéo lựa chọn ca khúc “Tự nguyện” hòa cùng không khí yêu nước sục sôi những ngày qua. Âu cũng là một cái kết luôn luôn được chấp nhận.

Theo Megafun.vn