NHẠC » Tin tức

300 nghệ sỹ Việt hòa giọng trong ca khúc "Đạo làm con"

Chủ nhật, 12/05/2013 19:47

(Ngoisao.vn) - Xuất phát từ tình cảm chân thành và lòng biết ơn vô hạn đối với các đấng sinh thành, 300 nghệ sỹ Việt sẽ cùng hòa giọng trong ca khúc mang tên "Đạo làm con" của nhạc sỹ trẻ Quách Beem.

“Đạo làm con” là một ca khúc nhạc Pop nhưng lại mang hơi hướng dân ca vùng Nam Trung Bộ rất rõ nét. Nó được viết nên bằng những ca từ và giai điệu mộc mạc, giản dị, gần gũi, nhẹ nhàng… mà chứa chan đầy ý nghĩa nhân văn. Nội dung ca khúc không chỉ hướng đến ngợi ca ơn nghĩa sâu nặng của 2 đấng sinh thành theo lẽ thông thường mà còn nhắc nhở mỗi người con luôn ghi nhớ đạo hiếu làm con trong tâm mình. Cũng vì lẽ đó, “Đạo làm con” vừa là lời riêng của Quách Beem nhưng cũng là lời chung của hàng triệu triệu người con đối với cha mẹ. 

“Đạo làm con” là một ca khúc mà tôi ấp ủ từ 2 năm trước. Và xin mọi người lưu ý không nhầm với ca khúc “Phận làm con” của một nhạc sỹ nào đó mới xuất hiện gần đây” - nhạc sỹ Quách Beem nhấn mạnh.

Ở ca khúc này, thông điệp về chữ “Hiếu” không chỉ gói gọn trong bổn phận và trách nhiệm của một người con đối với song thân phụ mẫu khi họ đang còn tại thế mà ca khúc đã khái quát chữ “Hiếu” lên thành “đạo”. Đạo làm con không chỉ thể hiện ở lòng biết ơn, sự hiếu thuận, kính trọng … mà còn là sự soi xét, sám hối… lương tâm và hành động của chính bản thân mình trong cách đối xử hàng ngày đối với mẹ cha. Sự nhìn nhận bản thân này không chỉ dành cho người trẻ hoặc những người đang còn cha mẹ tại thế mà cho cả những người đã già hoặc những người có mẹ cha đã khuất núi.

Tác giả Quách Beem và ca sĩ Lý Hải

Từ những ý nghĩa cao đẹp đó mà ê-kip thực hiện dự án âm nhạc cộng đồng (gồm: nhạc sỹ Quách Beem, ca sĩ Minh Quân, Huỳnh Nhật Đông, Minh Tuấn #, Triệu Phong) muốn phổ biến ca khúc một cách sâu rộng và mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn cho xã hội, đặc biệt là lớp trẻ. Vì thế, ê-kip dự án đã quyết định mời khoảng 300 nghệ sỹ (bao gồm ca sĩ, diễn viên, MC, người mẫu) ở 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng tham gia hòa giọng ca khúc này.

Tính đến thời điểm hiện tại, ca khúc đã nhận được sự hộ và tham gia hòa giọng của hơn 150 nghệ sỹ ở khu vực phía Bắc - Trung - Nam. Cụ thể có các nghệ sỹ phía Nam như: Danh hài Hoài Linh, diễn viên Trịnh Kim Chi, siêu mẫu Đức Tiến, danh hài Chí Tài… Ca sĩ Lý Hải, Quang Việt, Bằng Cường, Akira Phan, Nam Cường, Phạm Thanh Thảo, Hàn Thái Tú, nhóm V-music, Vũ Hà…

Nghệ sỹ phía Bắc: Ngọc Anh (Sao Mai), Minh Quân, Tấn Minh, Ngọc Khuê, Thái Thùy Linh, MC Danh Tùng, Duy Khoa, Dương Hoàng Yến, Vũ Hà Anh, Phương Thanh (Sao Mai), Nguyễn Đông Hùng, Huy Quyết, Vũ Thắng Lợi (Sao Mai), Nguyễn Trần Trung Quân, siêu mẫu Hạ Vy, Mỹ Dzung…

Nữ diễn viên Trịnh Kim Chi thử giọng cho ca khúc

“Cho đến nay chúng tôi đã đi được ½ chặng đường. Hiện tại vẫn rất cần sự nhiệt tình ủng hộ và góp mặt của đông đảo anh chị em nghệ sỹ ở 3 miền Bắc - Trung - Nam để dự án âm nhạc thực sự là ca khúc chung của những người con đất Việt. Đặc biệt nhất là nghệ sỹ miền Bắc… Chúng tôi cũng cảm thấy được an ủi phần nào khi đích thân ca sĩ Minh Quân đã góp phần rất lớn trong việc tổ chức phòng thu và trực tiếp thu âm cho từng nghệ sỹ ở miền Bắc" - nhạc sỹ Quách Beem chia sẻ thêm.

Mục đích của ê-kip là sau khi ca khúc đã được hoàn thiện như kế hoạch thì ê-kip sẽ phát hành rộng rãi trên khắp cả nước. Và toàn bộ số tiền thu được từ việc phát hành ca khúc sẽ giành để giúp đỡ những người già tàn tật, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn… ở khắp 3 miền.

Hoàng Mai