Em của ngày hôm qua – Sơn Tùng M-TP
Nếu được trao giải cho ca khúc có lượt nghe “khủng” nhất Vpop tính đến thời điểm hiện tại thì Em của ngày hôm qua xứng đáng với ngôi vị quán quân. Ra mắt vào ngày 14/12/2013, Em của ngày hôm qua đã nhanh chóng trở thành hiện tượng của làng nhạc Việt với hơn 1 triệu lượt nghe chỉ sau 3 ngày, 100 triệu lượt nghe sau 3 tháng và mới đây đã cán mốc 150 lượt nghe.
Dù đã thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc trong nhiều tháng liên tiếp nhưng Em của ngày hôm qua vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Rất lâu rồi Vpop mới xuất hiện một ca khúc ăn khách và có sức bám trụ lâu đến vậy. Ở độ tuổi 20 nhưng Sơn Tùng M-TP đã xác lập một kỷ lục mới mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm được.
Giải mã về thành công của ca khúc, có thể kể đến rất nhiều yếu tố khác nhau: Em của ngày hôm qua sở hữu giai điệu pop dance với phần beat bắt tai, có thể nghe đến nhiều lần mà không chán. Trong không khí của những bản pop ballad tẻ nhạt và sầu não, việc ra mắt đúng thời điểm đã khiến ca khúc này trở thành sự phá cách đặc biệt và nhanh chóng thu hút sự chú ý. Thêm vào đó, sự nổi tiếng bất ngờ của một tài năng âm nhạc còn quá trẻ như M-TP cũng tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho ca khúc, đưa Em của ngày hôm qua trở thành kỉ lục mới của ngày hôm nay.
Mình yêu nhau đi – Bích Phương
Những tháng đầu năm 2014, cặp đôi ăn ý Bích Phương – Tiên Cookie đã làm khuynh đảo thị trường nhạc Việt bằng ca khúc dễ thương mang tên Mình yêu nhau đi.
Với giai điệu vui tươi, gần gũi cùng giọng ca ngọt ngào của Bích Phương, ca khúc là những tâm sự rất thật lòng của một cô gái đang phải lòng ai đó, thông thường, con trai sẽ là người chủ động tỏ tình nhưng dường như “chàng trai của Bích Phương” đã hơi nhút nhát, và cô phải mượn bài hát này để bày tỏ tình cảm với chàng trai.
Không ai có thể phủ nhận sức lan tỏa mạnh mẽ của ca khúc này, dù chỉ mới ra mắt nhưng Mình yêu nhau đi đã soán ngôi “ông lớn” bấy giờ là Em của ngày hôm qua, và đứng đầu bảng xếp hạng trong nhiều tuần liên tiếp. Với lượt nghe lên tới 79 triệu trong khoảng thời gian ngắn, ca khúc đáng yêu này đã xác lập một kỉ lục không nhỏ khiến nhiều người phải ghen tị.
Forever alone – Justa Tee
Justa Tee đang là nghệ sĩ underground Việt được yêu thích nhất trên các website âm nhạc và được khán giả ưu ái đặt tên là “Chàng trai R&B”. Trong hơn 30 “đứa con tinh thần” tuyệt vời của anh thì Forever Alone có lẽ là ca khúc có nhiều lượt nghe nhất và gặt hái được nhiều thành công nhất.
Không biết từ khi nào, cụm từ FA (viết tắt của Forever Alone) đã trở thành tên gọi dành cho những bạn trẻ còn độc thân. Bắt kịp trào lưu này, anh chàng Justa Tee đã sáng tác ca khúc mà người ta vẫn thường gọi vui là “bài hát truyền thống của dân FA”. Với nhạc điệu vui tươi, tựa đề và lời ca đánh trúng tâm lý đám đông, Forever Alone nhanh chóng đốn gục trái tim của hầu hết khán giả và trở thành hiện tượng của năm.
Ngay khi mới ra mắt, Forever Alone đã thu hút hơn 3 triệu lượt nghe và thống trị bảng các xếp hạng âm nhạc trong suốt những tháng đầu năm 2013. Tính đến nay, ca khúc đã cán mốc 52 triệu lượt nghe – con số ao ước của nhiều ca khúc trẻ hiện nay và giật giải “ca khúc R&B được yêu thích nhất năm 2013” tính theo các chỉ số lượt nghe, thích, bình luận và chia sẻ trên những hệ thống âm nhạc uy tín.
Dấu mưa – Trung Quân Idol
Trong những ca khúc tạo nên thương hiệu “Hoàng tử mưa” cho Trung Quân Idol như Chuyện mưa, Gọi mưa, Mưa nhớ, Sau cơn mưa… thì có lẽ Dấu mưa là bài hát sở hữu lượt nghe khủng nhất, là cơn mưa đáng nhớ nhất của chàng trai 25 tuổi này.
Với giai điệu nhẹ nhàng, lời ca êm dịu và một giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, Dấu mưa là những lời tâm tình, thủ thỉ của đôi tình nhân về những kỉ niệm ngọt ngào. Có quá nhiều bạn trẻ đã trúng “tiếng sét ái tình” của “Thần mưa Trung Quân” để rồi đưa Dấu mưa lọt top đầu các bảng xếp hạng âm nhạc. Tính đến thời điểm hiện tại, bản tình ca này đã đạt hơn 57 triệu lượt nghe, cùng với đó là hàng ngàn lời bình luận có cánh và lượt sẻ chia trên các mạng xã hội.
Tháng 2 vừa qua, Dấu mưa còn chiếm giữ bảng xếp hạng iTunes với ngôi vị đầu bảng về lượt tải và mức độ phổ biến tại thị trường Việt Nam bên cạnh các đối thủ được xem là “nặng ký” như Timber (Pitbull ft Ke$ha), Ultimate Breakup Medley (Smosh), Little Me (Little Mix)...
Người ấy – Trịnh Thăng Bình
Có thể nói, Người ấy là một bước ngoặt lớn trong con đường âm nhạc của Trịnh Thăng Bình, một ca khúc đình đám đã đưa tên tuổi anh tỏa sáng trên bầu trời Vpop.
Sau khi tách khỏi công ty Thế giới Giải trí, Trịnh Thăng Bình đã tự lập với không ít khó khăn. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê âm nhạc và tài năng vốn có, anh đã mang đến một hit lớn có khả năng gây bão thị trường âm nhạc – ca khúc Người ấy. Chỉ sau 2 tuần ra mắt công chúng, Người ấy đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người yêu nhạc và vươn lên vị trí top đầu các bảng xếp hạng. Tính đến thời điểm hiện tại, ca khúc trữ tình này đã đạt hơn 52 triệu lượt nghe – một con số đáng nể trong thế giới âm nhạc có quá nhiều cạnh tranh như Vpop.
Không chỉ sở hữu lượt nghe khủng, Người ấy còn là ca khúc chủ đề trong album được yêu thích nhất năm 2013 do một trang nghe nhạc uy tín bình chọn. Thành công của Người ấy là nền tảng quan trọng, là bước đà để Trịnh Thăng Bình thăng hoa hơn trong những sáng tác tiếp theo.
Ngoài những ca khúc trên, còn rất nhiều bản hit sở hữu lượt người nghe khủng, điển hình như Con bướm xuân (45 triệu), Tìm lại bầu trời (33 triệu), Người yêu cũ (49 triệu)...