NHẠC » Tin tức

Album của ca sĩ quá cố Amy Winehouse "nhảy vọt" trên bảng xếp hạng

Thứ tư, 07/12/2011 22:05

(Ngoisao.vn) - Ngay trong ngày phát hành đầu tiên, album với những ca khúc chưa từng công bố của Amy Winehouse đã bán được hơn 140.000 bản.

Kể từ khi qua đời, những ca khúc và album nhạc của nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse liên tiếp đạt những mốc đỉnh cao trong bảng xếp hạng của các gian hàng nhạc trực tuyến, cũng như album đĩa được bày bán ở cửa hàng liên tiếp gặp phải tình trạng "cháy hàng".

Mới đây nhất, để tưởng nhớ đến đứa con âm nhạc tài năng của xứ sương mù, cũng như nhận được lời đồng thuận từ phía gia đình Amy Winehouse, hãng đĩa Island Records đã tung ra album mới của cô nàng với tên gọi "Lioness: Hidden Treasures".

Album mới phát hành ngày 5/12 của Amy Winehouse

Đây là album tổng hợp những ca khúc Amy Winehouse đã từng thu âm trước đó nhưng chưa từng một lần công bố. Tuy mới phát hành rộng rãi vào ngày 5/12 vừa qua, nhưng chỉ trong 2 ngày, album này đã leo lên đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng âm nhạc của UK. Được biết, tính riêng ngày đầu tiên phát hành, hãng đĩa Island đã bán được hơn 140.000 bản, một thành tích mà không phải bất cứ nghệ sĩ nào cũng có thể tự tin làm được.

Ngoài ra, mỗi album mới của Amy khi bán được thì đều trích 1 bảng Anh để  đưa vào quỹ tài trợ trẻ em nghiện ma tuý do chính gia đình của ca sĩ quá cố này sáng lập ra.

Trước album "Lioness: Hidden Treasures", "Back to Black" cũng đã trở lại với vị trí thứ 9 trên xếp hạng âm nhạc Billboars 200 ở thị trường âm nhạc Mỹ, nơi Amy Winehouse được tôn vinh bằng 5 tượng kèn vàng Grammy chính từ album nhạc này.

Cùng trong bảng xếp hạng Những ca khúc được yêu thích nhất của Anh, ca khúc Tears Dry On Their Own đứng ở vị trí thứ 27, ca khúc Rehab đứng ở vị trí thứ 29, Love is a Losing Game đứng ở vị trí thứ 33 và You Know I'm No Good đứng ở vị trí thứ 37.

Jun Boy - (Theo DM)