NHẠC » Tin tức

Anh Quân: "Tôi vẫn sẽ trung thành với ballad"

Thứ ba, 21/01/2014 15:04

(Ngoisao.vn) - "Không phải là tôi không muốn thay đổi mà vì muốn khán giả "nhớ tới mình" với hình ảnh chàng lãng tử chuyên hát nhạc ballad. Đấy cùng là hình ảnh cũng như con đường tôi sẽ đi!" - chàng trai người Thanh Hóa chia sẻ sau đêm bị loại.

Với lối hát đầy tình cảm và nam tính, Anh Quân đã gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả khi thể hiện sự tiến bộ rõ nét qua từng vòng thi. Tuy nhiên, "hoàng tử ballad" phải chính thức nói lời chia tay với giấc mơ Thần tượng âm nhạc của mình khi nhận được lượng tin nhắn bình chọn thấp hơn so với Đông Hùng ở vòng hát sing-off. Ngay sau đêm công bố kết quả, hãy cùng lắng nghe Anh Quân tâm sự về quá trình tham gia cuộc thi và kế hoạch sau khi dừng bước:

Không được các giám khảo lựa chọn quyền “cứu” đi tiếp, cảm giác của Anh Quân như thế nào khi phải là thí sinh đầu tiên loại khỏi cuộc thi Vietnam Idol 2013?

Hơi buồn, hơi tiếc một chút nhưng trước mắt vẫn là con đường dài phía trước buộc tôi không được nản lòng.

Ngay từ những vòng đầu đến khi dừng bước, Anh Quân luôn gắn liền bản thân mình với hình ảnh “lãng tử hát ballad”, bạn có nghĩ rằng việc mình bị loại bởi do không dám thay đổi phong cách dù chất giọng khá ổn?

Không phải là tôi không muốn thay đổi mà vì muốn khán giả "nhớ tới mình" với hình ảnh đó. Đấy cùng là hình ảnh cũng như con đường tôi sẽ đi! Và như tôi đã nói, tôi tiếc vì không còn cơ hội để khám phá thêm nhiều thể loại khác trong những vòng thi sau.

Anh Quân: "Đông Hùng hoàn toàn xứng đáng được đi tiếp"

Bạn đánh giá ra sao về Đông Hùng – thí sinh đã lọt vào vòng nguy hiểm buộc phải hát sing-off cùng bạn ở đêm thi vừa rồi?

Tôi nghĩ Đông Hùng hoàn toàn xứng đáng được đi tiếp, đó là sự lựa chọn hợp lý của khán giả.

Trước đến giờ cũng đã có rất nhiều cuộc thi về âm nhạc được tổ chức tại Việt Nam, tại sao đến tận bây giờ Anh Quân mới tham gia thử sức lần đầu?

Thật ra tôi đã tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng đây là lần đầu tiên đến với Vietnam Idol. Vietnam Idol cũng là một cái duyên đến khá thuận lợi khi tôi có mặt đến vòng Gala chung kết và được mọi người biết đến.

Bạn thấy mình được và mất những gì khi đến với Vietnam Idol 2013?

Khi bước chân vào cuộc thi, tôi còn non lắm,Vietnam Idol không chỉ giúp tôi bản lĩnh hơn trên sân khấu mà tôi còn học hỏi được nhiều thứ, từ cách sống đến những kỹ năng cần thiết cho con đường âm nhạc sắp tới, đó là một trải nghiệm quý báu mà trong cuộc đời sau này chưa chắc tôi có được.

Yến Lê - Minh Thùy - Phú Hiển là 3 cái tên Đông Hùng cảm thấy ấn tượng

Trong số những người bạn còn lại của cuộc thi, bạn ấn tượng với cái tên nào nhất?

Tôi thật sự ấn tượng với Yến Lê,Minh Thuỳ, Phú Hiển, đó là 3 cái tên mà khi cất giọng lên dù có nghe qua radio tôi cũng có thể nhận ra họ là ai.

Và nếu được dự đoán, theo bạn ai sẽ là thí sinh có khả năng đăng quang năm nay?

Tôi nghĩ năm nay chất lượng thí sinh khá đồng đều. Có thể vòng này, bạn này chưa bứt lên được như bạn kia nhưng tôi nhìn thấy ở mỗi người đều có khả năng "bùng nổ - toả sáng" vào một thời điểm nào đó! Thế nên năm nay ai là idol đều rất xứng đáng!

Hiện tại, bạn muốn nói điều gì với gia đình, khán giả và đặc biệt là Top 8 đã ủng hộ, bên cạnh bạn trong suốt thời gian vừa qua?

Tôi sẽ nhớ lắm những lời nhận xét của các giám khảo, nhất là nhạc sỹ Anh Quân - người cùng tên với tôi (cười) đã chỉ tôi cách hát rõ chữ và tươi mới hơn. Nhớ các bạn trong ngôi nhà chung với những đêm kể chuyện và xem phim ma đến không ngủ được vì đã quen với cảm giác luôn có gia đình này bên cạnh. Nhớ sự chu đáo của thầy Nam Khánh và sự tâm huyết của anh Huy Tuấn. Nhớ ekip chương trình lo từng tí cho thí sinh. Chỉ muốn nói cảm ơn tất cả mọi người đã cho mình một khoảng thời gian đẹp như thế.

Anh Quân đã có kế hoạch, dự định gì để phát triển sự nghiệp ca hát cho riêng mình sắp tới chưa?

Nếu được Quân sẽ tiếp tục duy trì việc vừa đi học vừa đi làm để theo đuổi niềm đam mê của mình. Quân cũng hi vọng sẽ sớm ra sản phẩm đầu tay và làm một show nhỏ nhỏ để mời các bạn Idol về hát chung (cười). Về dòng nhạc theo đuổi sau này, chắc chắn Quân cũng sẽ bắt đầu từ ballad - hình ảnh mà mọi người đã nhớ đến mình tại cuộc thi, và sau đó sẽ thay đổi tí, R&B chẳng hạn để khai phá thêm nhiều sự mới mẻ trong phong cách âm nhạc của mình. Quân hứa sẽ cố gắng hết mình để ra những sản phẩm tâm đắc nhất để không làm mọi người thất vọng"

Cảm ơn Anh Quân và chúc bạn sẽ thành công hơn ở chặng đường hoạt động nghệ thuật phía trước!

Thế Anh