NHẠC » Tin tức

Ba liveshow chia tay đầy cảm xúc của các nhóm nhạc Việt

Thứ tư, 17/07/2013 16:18

Người hâm mộ vui mừng trước sự hình thành, phát triển của mỗi nhóm nhạc rồi phải tiếc nuối khi chứng kiến sự tan rã của chính họ.

Có hợp có tan là quy luật của tự nhiên không thể cưỡng lại được. Trong âm nhạc cũng vậy, người hâm mộ vui mừng cuồng nhiệt với sự hình thành, phát triển của mỗi nhóm nhạc rồi phải tiếc nuối khi chứng kiến nhóm nhạc mình yêu thích tan rã. Tuy nhiên, trước khi rời cuộc chơi, họ đều để lại dấu ấn khó phai bằng những buổi biểu diễn chia tay đầy cảm xúc.

AC&M và những người bạn

Là cái tên đi tiên trong phong trong việc đưa phong cách acapella đến vưới người yêu nhạc Việt, AC&M từng là một trong những boyband hot với nhiều bản hit như: Chuyện chàng cô đơn, Mưa rơi cuối tuần, Phút giao mùa và tình yêu đầu…

AC&M ra đời vào đầu những năm 2000 với ý tưởng về một nhóm nhạc chơi theo phong cách acapella để chinh phục thị trường Pháp. Nhưng cuối cùng cùng mơ ước của cả 3 thành viên Nam Khánh, Thụy Vũ và Đình Bảo đã không trở thành hiện thực. Cho đến năm 2001, nhóm kết nạp thêm Hoàng Bách và cái tên AC&M chính thức được ra đời.

Sau một thời gian dài tham gia hát tại các phòng trà quán bar, AC&M đã gây dựng được cho mình một chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc với sự độc đáo trong phong phong cánh cùng những những ca khúc dễ đi vào lòng người. Liveshow AC&M và những người bạn diễn ra nhằm kỉ niệm chặng đường hơn 2 năm ca hát của nhóm. Nhưng một điều khiến người hâm mộ cảm thấy nuối tiếc nhất chính là sau liveshow,  các thành viên AC&M tuyên bố tách ra hoạt động độc lập.

Cho đến nay, 2 thành viên của AC&M là Nam Khánh và Thụy Vũ vẫn duy trì hoạt động của nhóm nhưng hoạt động rất ít ỏi. Hoàng Bách sau khi rời nhóm trở thành ca sĩ độc quyền cho Music face của ông bầu Đức Trí và chuẩn bị phát hành album Thoáng mây bay. Đình Bảo hiện đang du học tại Mỹ. Nam Khánh trở thành giảng viên tại nhạc viện TP.HCM còn Thụy Vũ chăm lo cho gia đình với nghề kinh doanh bất động sản.

Đêm của số 9 - Mây Trắng

Mây Trắng là một trong những nhóm nhạc nữ đình đám một thời với tổng cộng 8 thành viên. Tuy nhiên, đến nay, có lẽ tên gọi đó chỉ còn tồn tại trong kí ức của người hâm mộ.

Nhóm được thành lập vào năm 2000 với 5 thành viên gồm: Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Trang, Anh Thúy và Thu Thủy. Sau một năm hoạt động, Anh Thúy đã tách ra khỏi nhóm để theo đuổi con đường solo. Thay vào đó Yến Nhi được bổ sung giúp nhóm giữ vứng con số 5 thành viên.

Tiếp bước Anh Thúy, thành viên Thu Thủy cũng tách ra khỏi nhóm năm 2002 để tập trung phát triển sự nghiệp cho bản thân. Từ đó đến năm 2006, Mây Trắng vẫn rất thành công với đội hình 4 thành viên qua một loạt các bản hit như: Ai ai ai, Thầm mong anh quay về, Tình bạn… Sau đó, hai chị em Yến Trang, Yến Nhi quyết định tách ra solo. Để bù đắp chỗ trống đó, nhóm thu nạp thêm thành viên mới Hải Băng và tiếp tục hoạt động với 3 thành viên.

Bất chấp những tin đồn về việc tan rã, Mây trắng vẫn quyết định tổ chức liveshow Đêm của số 9 (Night of 9) vào ngày 23/42009 để kỉ niệm chặng đường 9 năm ca hát. Đây cũng là liveshow đầu tiên và cuối cùng của Mây trắng cho đến nay. Trong Night of 9 người hâm mộ đã có cơ hội được gặp lại cả 8 gương mặt từng là thành viên của Mây trắng trên sân khấu cùng sự góp mặt của các ca sĩ khách mời như Đan Trường, Nguyên Vũ, Bảo Thy, Quang Vinh…

Sau liveshow này, Mây trắng đã có nhiều sự thay đổi về thành viên với sự ra đi của Hải Băng và tham gia của Mimi. Sau những thay đổi này, các hoạt động âm nhạc của nhóm dừng lại khiến cái tên Mây trắng dần chìm vào quên lãng.

Liveshow Ngày thứ 7 cuối cùng ( The last Saturday) - Bức Tường

Là một trong những tên tuổi lớn đại diện cho rock Việt, Bức Tường đã trải qua hơn 1 thập kỉ cống hiến cho người hâm mộ.

Bức Tường được thành lập vào ngày 26/3/1995 với các thành viên đều là sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội. Tên gọi của band hình thành từ tên của ngôi trường cũng như phong cách hard rock nhóm theo đuổi. Ban nhạc ra đời gồm tất cả 5 thành viên Tuấn Hùng, Mạnh Tuấn, Quốc Khánh, Minh Đức và trưởng nhóm kiêm vị trí hát chính Trần Lập. Trải qua một thời gian dài hoạt động, Bức tường đã đã để lại một dấu ấn sâu đậm trong lòng thế hệ trẻ mà những ban nhạc đàn em sau này khó có thể vượt qua.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến, liveshow Ngày thứ 7 cuối cùng (The last Saturday) đã diễn ra ngày 2/12/2006 tại triển lãm Giảng Võ. 20000 khán giả trẻ  đã có mặt để nói lời chia tay với một tượng đài của rock Việt. Trong liveshow này, Trần Lập cùng các thành viên của Bức tường đã cháy hết mình một lần cuối cùng với những bản hit đã từng làm nên tên tuổi nhóm như Rock xuyên màn đêm, Bông hồng thủy tinh, Người đàn bà hóa đá, Đường đến ngày vinh quang… Tất cả những người hâm mộ có mặt trong buổi biểu diễn hôm đó đều như vỡ òa trong cảm xúc tiếc nuối.

Tuy nhiên, sau 4 năm ngừng hoạt động, tháng 7/2010, Bức Tường bất ngờ tái ngộ trong album Ngày khác với một thành viên mới là Minh Đức (guitar bass). Sau đó, nhóm có biểu diễn trong một số sự kiện âm nhạc lớn nhưng không thường xuyên.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới