NHẠC » Tin tức

Bản tin Kpop (25): Hàn Quốc tung luật hạn chế trang phục biểu diễn nhạy cảm

Thứ năm, 27/09/2012 10:58

(Ngoisao.vn) - Cuối cùng những cơ quan chức năng của Hàn Quốc đã lên tiếng sau hàng loạt những trang phục nhạy cảm quá đà của các girl groups trong thời gian gần đây.

"Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc" (Korea Communications Standards Commission) sẽ tiến hành các điều luật giới hạn việc phơi bày cơ thể dành cho nghệ sĩ tuổi vị thành niên mà sẽ thực hiện bắt đầu vào ngày 25. Nếu những điều luật này được thông qua, có vẻ như họ sẽ bắt đầu hạn chế những bộ trang phục mà một số nhóm nhạc nữ tuổi vị thành niên mặc trên sân khấu phát sóng trên truyền hình.

Ngoài ra, KOCSC (Korea Communications Standards Commission) đã thông báo dự định thiết lập những điều luật mới hạn chế các trường hợp phô bày cơ thể. Các điều luật mới quy định: "Các chương trình truyền hình không được phát sóng những màn biểu diễn với trang phục không phù hợp hoặc những màn biểu diễn có nghệ sĩ vị thành niên mặc trang phục phơi bày cơ thể". Họ chắc chắn rằng sẽ đánh giá các chương trình dựa trên những tiêu chí này.

Đối với chương trình có các nghệ sĩ không tuân thủ những hạn chế trên, họ sẽ bị cảnh cáo hoặc có thể bị đình chỉ hoạt động cả chương trình lẫn nhà sản xuất đứng đầu. Tháng 8 năm ngoái, KOCSC đã gây ra rất nhiều tranh cãi xung quanh việc cảnh cáo ca sĩ HyunA vì các điệu nhảy của cô. Tổ chức này tuyên bố rằng các điệu nhảy của HyunA quá khiêu khích và gây ảnh hưởng tiêu cực đến thanh thiếu niên.

KOCSC cũng sẽ tăng cường kiểm soát các biểu hiện quá khiêu khích trên các chương trình phát sóng rộng rãi và các màn trình diễn khêu gợi của nghệ sĩ vị thành niên. Ngôn ngữ cũng có thể bị giới hạn trong các chương trình có đối tượng khán giả là trẻ em và thanh thiếu niên. 

KOCSO cho rằng các phương tiện truyền thông đã quá tập trung vào rating, do vậy những thứ họ phát sóng quá giật gân hoặc quá khêu gợi và phản cảm. Họ muốn đảm bảo rằng không có nguy cơ vi phạm từ những người biểu diễn.

Họ sẽ tiếp tục xem xét với những đề xuất từ các ủy ban và các tổ chức dẫn đầu bởi các chuyên gia từ ngành công nghiệp giải trí và các nhóm có quyền khác.

Jessica (SNSD) phát hành MV "Heart Road" - nhạc phim "The Great King's Dream"

Hôm qua, trên các trang web khác nhau, MV "Heart Road" đã được phát hành. Những cảnh quay trong video âm nhạc và giọng hát ngọt ngào của Jessica đã được kết hợp rất ăn ý, tạo nên một MV vô cùng hấp dẫn.

MV này hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ những trang web trực tuyến. Cộng đồng mạng cũng đưa ra nhiều ý kiến cá nhân: "Nó gần giống như xem một bộ phim ngắn" hay "MV làm cho tôi thêm tò mò về những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong bộ phim này",...

Mời độc giả cùng thưởng thức MV này nhé!

Gain (BEG) bất ngờ sexy trong MV "Meet her"

Sau khi phát hành teaser cho các bài “Tinkerbell” “Catch me if you can”, Ga In (BEG) đã tiết lộ teaser thứ 3 cho bài hát khác nằm trong album solo sắp tới của cô “Talk about S".

Bài hát “Meet her” được sáng tác bởi nhạc sĩ KZ và viết lời bởi Kim Eana những người đã từng hợp tác rất thành công với Brown Eyed Girls, Sunny Hill IU.

Linh Nhi - (TH)