NHẠC » Tin tức

Bắt thóp những trào lưu sẽ lên ngôi tại Kpop 2014

Thứ ba, 04/02/2014 08:40

Những trào lưu này đang thống trị Kpop và có lẽ nó sẽ còn hoành hành làng nhạc Hàn trong thời gian tới.

Sản xuất MV 19+

Năm 2013, loạt idol Kpop đã “lên đời” nhờ phong cách sexy, điển hình như Girl’s Day và Sistar. Girl’s Day từ một nhóm “vô danh” đã trở thành girl group tiếng tăm với loạt hợp đồng quảng cáo, biểu diễn cứ ùa vào túi. Thành công của Girl’s Day khiến nhiều ca sĩ xứ Hàn cũng chạy đua lột đồ và biểu diễn theo phong cách gợi cảm. Bởi vậy, không hẹn mà cả Girls Day, Dal Shabet, Gain, Rainbow Blaxx, AOA, miss A và gần đây nhất là SPICA đều trở lại với phong cách vô cùng sexy, thậm chí, một vài MV trong số đó còn bị gán mác 19+.

Trong single mới nhất mang tên Something, Girl's Day đã mặc những trang phục “thiếu vải” và không ngại trườn bò trên sân khấu. Điều kì lạ là dù bị chỉ trích nhưng ca khúc này đã giúp cho Girl's Day lần đầu tiên đứng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Hình ảnh trong MV của Gary

Không chỉ các idol nữ, mà ngay cả thần tượng nam cũng lựa chọn phương án lột đồ để câu kéo sự chú ý. Mới đây, Gary (thành viên trong nhóm Leessang) cũng quyết định trở lại sân khấu âm nhạc cùng một MV tương tự. Video ca nhạc này đã khiến công chúng xôn xao vì nội dung của MV thực sự quá nóng bỏng, thậm chí, nhiều người còn cho rằng MV này đã chạm vào ranh giới khiêu dâm chứ không chỉ là phong cách sexy thông thường.

Quả thực, sexy đang trở thành cơn bão cuốn theo hàng loạt idol Kpop. Không biết trào lưu này sẽ tồn tại bao lâu nhưng với sức nóng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt như hiện nay thì có sẽ sexy sẽ còn lộng hàng ở Kpop trong một thời gian rất dài, nhất là năm 2014.

Phối trộn nhạc

Thật khó để biết được người đầu tiên sử dụng phương pháp phối trộn nhiều dòng nhạc trong một ca khúc tại Kpop, thế nhưng có thể thấy SNSD là nhóm nhạc giúp nó trở nên phổ biến và thực sự thống trị Kpop.

Đầu năm 2013, SNSD tái xuất cùng ca khúc I Got A Boy, ca khúc này được ví von như một nồi lẩu thập cẩm. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng với dance điện tử, hip hop, pha chút pop retro kiểu thành thị, và rock, I Got A Boy thực sự rất hỗn độn. Dù bị đánh giá là khó nghe nhưng với sức hút sẵn có của SNSD cộng thêm yếu tố lạ và độc, I Got A Boy đã ngay lập tức trở thành đề tài nóng khiến ai ai cũng phải chú ý.

MV I Got A Boy

Thành công vượt tầm nhìn của I Got A Boy khiến không ít người phải ngỡ ngàng trước sức mạnh của kiểu nhạc phối trộn. Bởi vậy, chẳng bao lâu sau I Got A Boy người ta lại bắt gặp ngay kiểu phối trộn bài trong What's your name (4Minute), I like this (GLAM), Very Good (Block B), Bad man của B.A.P…

MV Very Good

Nếu SNSD là người khởi xướng thì những bản hit của 4Minute hay B.A.P lại là nhân tố khẳng định sự thịnh hành của trào lưu trộn nhạc. Hầu hết các bài hát trên đều rất thành công và được nhiều người yêu thích. Trong khi What your name? của 4Minute là bản hit đình đám nhất nhì tháng 5, Bad man của B.A.P càn quyét hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc nước ngoài thì Very Good lại giúp Block B gom về hàng trăm nghìn fan và vươn lên vị trí số 10 trong số các nhóm nhạc nam đông fan nhất Kpop.

Vừa xuất hiện lại đang gặt hái vô số thành công, chắc chắn cách phối trộn nhạc sẽ còn được ưa chuộng trong thời gian tới tại Kpop.

Biểu diễn trước khi xuất xưởng sản phẩm

Là đại diện đầu tiên của JYP xuất quân trong năm 2014 và cũng là tân binh nổi bật nhất kpop những ngày đầu năm, GOT7 chính thức ra mắt vào ngày 15/1 với MV đầu tay mang tên Girls Girls Girls. Đúng một ngày sau đó, 7 chàng trai có sân khấu biểu diễn đầu tiên trên Mnet Mcountdown. GOT7 ra mắt vào ngày 15/1, nhưng để được thưởng thức ca khúc mới của GOT7, các fan phải xem MV thay vì nghe online trên các trang nghe nhạc. Nguyên nhân là do phải đến 5 ngày sau khi phát hành MV, tức 20/1, GOT7 mới chịu đưa album đầu tay GOT IT lên các trang web nghe nhạc để fan thỏa sức nghe online và tải các ca khúc.

Việc biểu diễn trên sân khấu trước rồi mới tung album nghe có vẻ kỳ quặc nhưng nó đã tồn tại, thậm chí là thịnh hành tại Kpop trong khoảng 1 năm trở lại đây.

MV Girls Girls Girls

Theo nhiều người, nếu cứ phát hành ca khúc sau khi biểu diễn sẽ làm giảm lượt nghe, tải khi nó được đăng tải lên các trang nghe nhạc. Thế nhưng, thực tế lại đang chứng minh điều ngược lại. Ca khúc Girls Girls Girls của GOT7 ngay khi tung ra đã leo lên vị trí thứ 2 trên Bugs, Cyworld, Genie, 4 trên Olleh, 15 trên Daum… Đây không phải con số mà bất cứ tân binh nào cũng làm được. Trước đó, EXO, Sunmi, f(x)… cũng đã trở thành minh chứng khẳng định sự thành công của hướng đi này.

GOT7

Xuất hiện trên sân khấu từ ngày 1/8 nhưng đến 5/8, ca khúc Growl cùng album Emergency của EXO mới được "chào đời" trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Album này đã chiếm toàn bộ các vị trí đầu tiên, thậm chí, nó còn được bán ra với số lượng khủng là 118,791 bản trong tuần đầu tiên.

Tương tự, Sunmi biểu diễn ca khúc mới 24 Hours tại Music bank từ ngày 23.8 nhưng phải đến ngày 26, bản digital của bản hit này mới được tung ra. Dường như, sau 3 ngày tung hoành các sân khấu lớn, sức nóng của 24 Hours đã tăng lên gấp nhiều lần, do đó, ngay khi xuất hiện trên 9 trang nghe nhạc như Melon, Mnet, Olleh Music, Bugs… 24 Hours đã lập tức chiếm đóng vị trí số 1 trong nhiều ngày liên tiếp.

Theo tiết lộ của một số đại diện trong ngày giải trí, việc biểu diễn trên sân khấu sẽ giúp các ca khúc dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả ngay khi xuất xưởng. Có lẽ, sân khấu âm nhạc đang trở thành bước đệm hay nói cách khác là chiêu PR để thu hút sự chú ý cho các sản phẩm âm nhạc. Biểu diễn rồi mới tung sản phẩm được đánh giá là mới lạ và dễ thành công, bởi vậy không có lý gì khiến chiêu thức này lụi tàn. Thậm chí, nó có lẽ sẽ còn gặt hái nhiều thành công trong năm tới.

Theo Tiin.vn