NHẠC » Tin tức

Biếm họa The Voice: Khóc. Lại khóc!

Thứ ba, 11/09/2012 10:18

Chẳng cần phải xem cũng biết thế nào HLV cũng khóc trong vòng Đối đầu.

Trong vòng Đối đầu, The Voice bắt đầu lộ nhiều nhược điểm, không phải chỉ ở mặt kỹ thuật, nội dung mà ngay cả ngôn ngữ của Huấn luyện viên cũng đã gặp vấn đề.

Ai từng yêu thích cuộc thi The Voice trên thế giới đều biết rằng Đối đầu là một vòng thi có nhiều kịch tính và sẽ rất thu hút sự chú ý của người xem, tuy nhiên khi nhập khẩu vào Việt Nam, The Voice có vẻ không đi đúng được con đường đó. Các HLV được xem là chất xúc tác đặc biệt tạo nên sức hút cho The Voice, nhưng điều đó chỉ đúng ở vòng Giấu mặt. Sang đến vòng Đối đầu, HLV dần dần trở thành một trong những đối tượng... vô duyên của cuộc thi. Và một trong những lý do khiến họ trở nên vô duyên là vì những câu nhận xét thừa thãi như thế này đây... “Lại một phần thi làm khó cho HLV A/B/C” (Không khó thì thi làm gì?)

Kết thúc bất cứ màn biểu diễn của cặp thí sinh nào, các HLV đội bạn chắc chắn sẽ bắt đầu bằng câu nói này. Rõ ràng, chẳng có gì là dễ cả, thậm chí trong một cuộc thi có sức hút như The Voice, chỉ "khó" thôi có lẽ đã là quá nhẹ! “Tôi rất thích phiên bản “XYZ” của các em” (Chả nhẽ lại chê !?)

Chưa thấy một phần biểu diễn nào của thí sinh mà HLV chê là tôi không thích phần trình diễn của các em cả. Đó cũng là một trong những xét nhận xét an toàn, dĩ hòa vi quý mà có lẽ còn lâu nữa các HLV ở Việt Nam mới có thể thay đổi được. Thí sinh có lẽ cũng chỉ nên lấy đó thay cho một câu chào hỏi hơn là cảm thấy tự tin thái quá về khả năng của mình! “Tôi rất sợ/buồn/đau lòng đến giờ phút chia tay 1 trong 2 em” (Nhưng thôi cũng chào em!)

Luật chơi ở vòng Đối đầu đó là ghép cặp và đấu loại trực tiếp. Trong khi thí sinh có thể tự nhủ đây là một cuộc chơi có thắng có thua thì chính HLV lại luôn luôn "tấu tuồng" với những lời nói kiểu sướt mướt, ủy mị như thế này. Tuy nhiên, kết thúc ai bị loại thì vẫn cứ bị loại mà thôi! “Một sự lựa chọn bài hát thông minh của HLV” (Một kiểu xã giao của HLV!)

Trong The Voice Việt, người ta thấy rõ ràng một chuyện là các HLV luôn luôn biết cách lạm dụng lời khen một cách vô tội vạ. Có thể họ nghĩ lời khen là một sự khích lệ vì thế họ trao gửi những lời khen đến cả thí sinh lẫn đến các HLV một cách chẳng hề có cơ sở. Rất nhiều trường hợp, khán giả truyền hình nổi sung vì một màn biểu diễn quá dở nhưng kết luận thì 3 vị HLV đội bạn vẫn cứ cười tươi giả lả: “Một sự lựa chọn bài hát thông minh của HLV.”

“Tôi hãnh diện vì 2 em” (Chẳng nhẽ hãnh diện vì thí sinh đội khác)

Ai cũng biết phần Đối đầu là lúc các HLV thể hiện khả năng đào tạo của mình, giúp cho các thí sinh lột xác sau vòng Giấu mặt. Và, ai cũng biết thí sinh đội nào cũng được HLV đội đó yêu quý và hãnh diện cả. Nhưng lần nào kết thúc một phần biểu diễn, HLV cũng chỉ biết tặng cho thí sinh của mình 2 chữ "hãnh diện" nghe có vẻ xáo rỗng ấy... “Em rất đàn ông” (Thì em vốn là đàn ông mà?)

Kết thúc phần thi của một hoặc của 2 thí sinh nam nào đó, không cần xem thì cũng có thể đoán ra chắc chắn lời nhận xét sẽ là: "Em rất đàn ông!". Vậy, chứ chẳng nhẽ các HLV không còn lời nhận xét nào khác cho một người vốn đã là đàn ông sẵn? "Tôi chọn em" (Vì em là con gái!) Đây là trường hợp cá biệt được nhiều người liên tưởng đến HLV Trần Lập (và có thể đến cả Phương Uyên sau vụ lộ clip gây xôn xao sáng nay). Thí sinh nữ rõ ràng đã áp đảo hoàn toàn các thí sinh nam khi đi vào đến vòng trong. Phải chăng đây cũng là một cách để chương trình The Voice cổ động cho phong trào "tôn vinh phụ nữ"? "Khóc" (Lại khóc!)

Chẳng cần phải xem cũng biết thế nào HLV cũng khóc trong vòng Đối đầu. Lý do thì đủ cả, vui, buồn, xúc động, đau khổ, tiếc nuối... nhưng sau vụ lộ clip gây chấn động vào sáng nay, nhiều người cũng hoang mang chẳng biết những giọt nước mắt ấy, đâu là chân tình?

Thebox