NHẠC » Tin tức

BNHV: Trương Nam Thành lộ 'vũ khí' đêm chung kết

Thứ sáu, 15/06/2012 16:13

Kỳ vọng tái lập thành quả 4 điểm 10 trong đêm chung kết, Trương Nam Thành quyết định không sử dụng chiêu trò trên sân khấu, mà sẽ đánh mạnh vào kỹ thuật biểu diễn dưới sự hỗ trợ của một đoạn vải ngắn. 'Vũ khí' tuy đơn giản, nhưng hứa hẹn vô cùng lợi hại.

Dựa vào thành tích và khả năng của mỗi thí sinh trải qua 9 liveshow, khán giả dễ dàng có chung nhận định đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2012 là cuộc so tài "một mất, một còn" giữa Nam Thành và Minh Hằng. Còn Anh Thư, như lời cô tự thú, sẽ khó làm nên chuyện bằng cuộc “lội ngược dòng” xoay chuyển tình thế, vì thế cựu mẫu sẽ “an phận” ở vị trí thứ 3.

Đêm chủ nhật tới đây là cơ hội cuối cùng để Minh Hằng và Trương Nam Thành trưng trổ khả năng nhảy dance sport nhằm chinh phục ban giám khảo, bước lên ngôi vô địch.

Về phía mình, Trương Nam Thành cho biết anh sẽ không sử dụng chiêu trò, mà chỉ cố gắng tung hết kỹ thuật biểu diễn, với sự hỗ trợ của một đoạn vải ngắn - “vũ khí” anh muốn tung ra vào phút chót.

Dưới tài chỉ giáo của bạn nhảy Elena, Trương Nam Thành chọn điệu nhảy đương đại làm tiết mục mở màn đêm chung kết xếp hạng.

Chọn nền nhạc có tiết tấu và giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và lãng mạn, Trương Nam Thành cùng bạn diễn có màn "song kiếm hợp bích".

Với nhiều động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật biểu diễn cao, tiết mục đầu tiên mở màn đêm chung kết hứa hẹn sẽ khiến khán giả "thót tim" vì hồi hộp, và "đã mắt" với sự kết hợp nhuần nhuyễn của hai người.

Trương Nam Thành chia sẻ, vì Elena đang bị chấn thương khi bị vỡ một chiếc xương sườn, nên nếu tập luyện nặng, rất có thể xương của cô sẽ gãy hẳn, ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của bạn diễn sau này. Vì lẽ này, trong tiết mục nhảy đương đại tới đây, anh và Elena sẽ cố gắng hạn chế tối đa việc thực hiện những động tác khó và nguy hiểm, tránh làm chấn thương của bạn diễn thêm nghiêm trọng.

Nếu tiết mục đầu tiên hứa hẹn chinh phục khán giả bằng sự lãng mạn, nhẹ nhàng và sâu lắng, thì trong tiết mục cuối, Trương Nam Thành và Elena sẽ "đốt cháy" sân khấu với phong cách vui tươi, sôi động khi thực hiện điệu nhảy Tango.

Đêm thi cuối cùng quyết định thắng thua chung cuộc, nên nhiều người khuyên Trương Nam Thành hãy thử một lần trưng trổ những chiêu trò độc lạ, chẳng hạn như đem cún con hay trăn rắn lên sân khấu, thậm chí có thể cởi để khoe vẻ sexy, múa lửa, múa cột, nhào lộn, đu dây… nhưng Trương Nam Thành khẳng định, anh sẽ chỉ đem kỹ thuật khiêu vũ vào bài nhảy mà thôi. 

“Chiêu trò, ý tưởng cũng là một điều tốt, nhưng làm sao nó phải có sự liên kết với bài nhảy thì mới có kết quả. Bản thân tôi từ liveshow đầu tiên cho đến nay tuy chưa có chiêu trò gì ấn tượng, nhưng tôi muốn thể hiện sự cố gắng, quyết tâm thông qua kỹ thuật biểu diễn hơn là lạm dụng chiêu trò”.

Để chứng tỏ kỹ thuật biểu diễn dance sport chuyên nghiệp, Trương Nam Thành sẽ sử dụng một đoạn vải ngắn trong điệu nhảy Tango. Đoạn vải này cũng được xem là "vũ khí" duy nhất mà nam mẫu Trương sử dụng trong Bước nhảy hoàn vũ.

Trong suốt màn trình diễn điệu Tango của anh và bạn diễn, đoạn vải ngắn đóng vai trò rất quan trọng. Theo đó, anh và bạn diễn sẽ lần đầu tiên sử dụng đoạn vải để nâng đỡ và thực hiện những động tác xoay chuyển. Nếu bình thường, anh phải dùng tay để ôm, bồng bế, nâng đỡ và nắm tay, kéo bạn diễn thì lần này, đoạn vải ngắn sẽ đóng vai trò thay thế hai bàn tay của anh trên sân khấu.

Vì mọi sức lực đều đổ dồn vào đoạn vải ngắn, nên Trương Nam Thành phải vận dụng hết mọi sự khéo léo và sức mạnh cơ bắp để điều khiển sợi dây, kết nối với bạn diễn.

Mức độ nguy hiểm có thể xảy ra nếu chẳng may sợi dây này bị tuột khỏi tay Trương Nam Thành, nhưng Trương khẳng định anh đủ khéo léo để thực hiện tốt từng động tác.

Vì muốn giữ bí mật, tạo bất ngờ cho khán giả lẫn ban giám khảo trong đêm chung kết, Trương Nam Thành xin chia sẻ với khán giả những hình ảnh đơn giản nhất mà anh và bạn diễn đã sử dụng đoạn dây vải cho bài nhảy của mình. Còn những lúc dây vải phát huy tối đa công dụng, anh xin đừng vội tung lên mặt báo.

"Vũ khí" này tuy đơn giản, nhưng hứa hẹn sẽ vô cùng lợi hại và giúp Trương Nam Thành khoe được kỹ thuật biểu diễn trên sân khấu sắp tới.

Nói về khả năng đăng quang ngôi vị cao nhất, Trương Nam Thành cho biết dù có trở thành "ông hoàng" của cuộc thi này hay không, anh cũng đã có ý định đăng ký một lớp học dance sports để hỗ trợ công việc của mình sau này.

Trương Nam Thành chia sẻ, nếu trong đêm chung kết điểm số giữa mình và Minh Hằng do ban giám khảo chấm ngang nhau, kết quả còn lại phụ thuộc vào 50% số điểm từ tin nhắn bình chọn của khán giả, thì anh tự tin 40% cơ hội mình chiến thắng. Theo anh, sự ủng hộ của khán giả phụ thuộc vào sự nỗ lực của thí sinh trong đêm chung kết, chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào lượng fan của thí sinh có sẵn trước đó.

Vietnamnet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới