NHẠC » Tin tức

Bộ VHTT&DL sẽ không kỷ luật Anh Thơ – Trọng Tấn

Thứ tư, 25/07/2012 10:09

Bộ VHTT&DL sẽ không ra quyết định kỷ luật đối với hành vi tự ý bỏ đêm diễn tại Lào của hai ngôi sao nhạc đỏ vào tối 18/7. Thay vào đó, Bộ giao cho hai đơn vị khác xử phạt họ là Học viện Âm nhạc Quốc gia VN và Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD).

Đơn vị trực tiếp quản lý hai giảng viên này là Học viện ANQGVN đứng ra thành lập và họp Hội đồng kỷ luật trước khi đưa ra quyết định chính thức cuối cùng. Sau đó, Học viện ANQGVN sẽ gửi báo cáo về Bộ. Ngoài ra, Anh Thơ và Trọng Tấn còn là hai ca sĩ, do đó họ cũng sẽ nhận hình thức xử lý từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Sau khi có hình thức xử phạt Anh Thơ và Trọng Tấn, Cục NTBD cũng phải báo cáo về Bộ.

Trong buổi làm việc với Học viện ANQGVN, Thanh tra Bộ cho hay, biệp pháp xử lý Anh Thơ và Trọng Tấn áp dụng theo Nghị định 27/2012 của Chính phủ Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

 Trọng Tấn và Anh Thơ.

Cụ thể, với trường hợp Anh Thơ và Trọng Tấn là 2 viên chức không giữ chức vụ quản lý, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm bị áp dụng một trong các hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo đến mức kỷ luật nặng nhất là buộc thôi việc.

Tuy nhiên, trường hợp áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc chỉ được áp dụng với viên chức có một trong các hành vi vi phạm pháp luật về mặt hình sự như: tham nhũng; nghiện ma túy, nghỉ quá số ngày làm việc cho phép, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trong công tác…

Do vậy, Anh Thơ và Trọng Tấn không thể bị thôi việc, mà với sự thành khẩn nhận lỗi của mình, rất có thể hai ca sĩ này chỉ bị kỷ luật ở mức cảnh cáo hoặc khiển trách.

Về xử lý của Cục NTBD, một nguồn tin khác cho hay, Cục NTBD sẽ áp dụng việc xử phạt hành chính áp dụng theo Nghị định 75 và Nghị định 103, theo đó, Trọng Tấn và Anh Thơ có thể bị áp theo mức tạm đình chỉ biểu diễn từ 1 tháng, 3 tháng cho tới 6 tháng.

Về việc Cục NTBD ra văn bản tạm dừng việc cấp giấy phép biểu diễn cho hai nghệ sĩ, trong và ngoài nước, Thanh tra Bộ VHTT&DL khẳng định, đây không phải là quyết định cuối cùng mà chỉ mang tính tạm thời trong thời gian chờ xem xét, xử lý hai nghệ sĩ này.

Infonet