NHẠC » Tin tức

Bộ VHTT&DL sẽ xử lý nghiêm khắc The Voice?

Thứ năm, 13/09/2012 15:16

Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu Đài truyền hình VN và công ty Cát Tiên Sa giải trình về nghi án dàn xếp kết quả và khẳng định sẽ kiến nghị Bộ xử lý nghiêm khắc nếu The Voice có những khuất tất.

Yêu cầu giải trình vụ lộ kịch bản The Voice Scandal lộ clip dàn xếp kết quả và buổi họp báo đẫm nước mắt của The Voice đã khiến Cục Nghệ thuật biểu diễn không thể im lặng. Sáng ngày 12/9, Cục NTBD đã gửi công văn đến Đài truyền hình Việt Nam và công ty Cát Tiên Sa đề nghị làm rõ những lùm xùm của chương trình The Voice. Trao đổi cùng PV chúng tôi, ông Nguyễn Thành Nhân, người phát ngôn của Cục NTBD cho biết: "Cục NTBD đã gửi công văn đến Đài truyền hình Việt Nam yêu cầu VTV3 phối hợp cùng công ty Cát Tiên Sa làm rõ nội dung sự cố nhạc sĩ Phương Uyên, Giám đốc âm nhạc chương trình Giọng hát Việt (The Voice) bị lộ clip được cho là dàn xếp kết quả. Hiện tại, Cục vẫn chưa thể đưa ra bất cứ kết luận gì về sự việc. Cục phải có công văn phản hồi từ VTV và công ty Cát Tiên Sa thì mới có thể xử lý được. Nếu chương trình có những khuất tất, Cục sẽ có kiến nghị với Bộ VHTT&DL đề xuất những biện pháp xử phạt nghiêm khắc. " Ông Nhân cũng cho biết: "Mình không có nhận định gì về vụ việc này."

Vụ việc The Voice lộ nghi án dàn xếp kết quả đã khiến Cục NTBD không thể im lặng

Liệu VTV và công ty Cát Tiên Sa sẽ giải trình như thế nào? Lời hứa hẹn sẽ xử phạt nghiêm khắc của Cục NTBD có thể khiến cho người hâm mộ đỡ bức xúc khi phải chứng kiến hàng loạt vụ việc khiến họ ngày càng mất lòng tin vào những chương trình thực tế? Ban tổ chức The Voice xin lỗi vì phát ngôn không kiểm soát Trong buổi họp báo chí ngày 11/9, thái độ và một số phát ngôn của đại diện nhà sản xuất, huấn luyện viên và thí sinh trong buổi này khiến giới làm báo bất bình. Trước phản ứng của dư luận, tối 12/9, ban tổ chức gửi lời xin lỗi đến các phóng viên có mặt trong buổi họp báo đồng thời bày tỏ sẽ rút kinh nghiệm. Nhà sản xuất giải thích: “Trong buổi họp báo, xuất hiện một số tình huống đột biến nằm ngoài dự tính và chúng tôi đã có lúc bị động, không kiểm soát được sự việc”. Công ty Cát Tiên Sa cũng thay mặt thí sinh Quỳnh Trang xin lỗi công chúng về việc cướp micro của phóng viên để phát biểu - hành động của Quỳnh Trang được cho là vô văn hóa và thiếu tôn trọng báo chí. “Đây là biểu hiện thiếu kinh nghiệm của một bạn thí sinh trước việc ứng xử với báo giới. Quỳnh Trang bày bỏ những bức xúc khi bị nhắc đến trong video clip kèm những bằng chứng có liên quan... dẫn đến việc mất bình tĩnh trong hành động. Chúng tôi đã có lời nhắc nhở nghiêm túc tới thí sinh Quỳnh Trang”, đại diện Cát Tiên Sa cho biết. Ban tổ chức khẳng định thông tin chương trình Giọng hát Việt đổ lỗi báo chí chỉ đưa thông tin ngược chiều là sự hiểu lầm. BTC cũng cho biết trong cuộc họp riêng trước họp báo, Ban tổ chức đã tiếp nhận nguyện vọng của Phương Uyên xin rút khỏi vai trò Giám đốc âm nhạc trong chương trình. Nhạc sĩ Hoài Sa khi được ngỏ lời đã đồng ý đảm nhận vai trò mới. Tuy nhiên, trong buổi họp báo, nhiều sự kiện diễn ra bất ngờ khiến họ đi đến một quyết định khác. Thành viên BTC phát biểu: "Trước việc báo chí mong muốn có kết luận ai sẽ là Giám đốc âm nhạc của chương trình ngay lúc đó, sau khi trao đổi nhanh với các thành viên khác của ban tổ chức, chúng tôi có quyết định, trước mắt vẫn giữ Phương Uyên tiếp tục nắm vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình với mong muốn tạo cơ hội cho Phương Uyên chứng minh sự công tâm, minh bạch và tài năng của mình”.

Thành viên BTC trong buổi họp báo The Voice ngày 11/9

Trách nhiệm Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam

Về trách nhiệm của VTV trong việc xảy ra lùm xùm, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký Biên tập, người phát ngôn của VTV phát biểu: “Chúng tôi không cho phép dàn xếp kết quả, tác động đến kết quả của bất cứ cuộc thi, cuộc chơi nào trên truyền hình vì làm như vậy không chỉ vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp của VTV mà còn là vi phạm pháp luật. Ban biên tập được giao nhiệm vụ giám sát nội dung chương trình phải chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về điều này. Đơn vị tổ chức nào tham gia làm chương trình mà vi phạm sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc. Tùy mức độ mà những vi phạm này không chỉ bị VTV xử lý dừng chương trình, bồi thường thiệt hại mà còn phải đối mặt với luật pháp”. Tuy nhiên, ông Nam cũng cho biết, những sự cố của chương trình Giọng hát Việt xảy ra trong thời gian qua không nằm ở nội dung chương trình mà lại ở việc ứng xử, phát ngôn. Ông Nam nhìn nhận, việc này ảnh hưởng đến uy tín của chương trình, đó là trách nhiệm của công ty Cát Tiên Sa và một phần của VTV. Đại diện Đài Truyền hình hứa hẹn: “Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến nhiều chiều của khán giả, dư luận để rút kinh nghiệm sâu sắc và hoàn thiện các quy định, nguyên tắc để sao chương trình được thực hiện tốt”. Tuy nhiên, ông Hà Nam không đưa ra lời xin lỗi với khán giả hay hướng giải quyết cụ thể cho sự việc này.

Phunutoday