NHẠC » Tin tức

BTC 'The X-Factor' xin lỗi về sự cố dùng khăn Piêu làm khố

Thứ tư, 15/10/2014 20:28

(Ngoisao.vn) – Ban tổ chức chương trình “The X-Factor” (Nhân tố bí ẩn) đã chính thức thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến đồng bào dân tộc Thái.

Vào ngày 12/10/2014, chương trình “The X-Factor” phát sóng đêm Bán kết, trong đó có phần trình diễn của nhóm F Band với tiết mục mashup các ca khúc Tây Nguyên. Trang phục diễn lúc đó của nhóm là trang phục Tây Nguyên, đóng khố. Sau khi kết thúc đêm thi, Ban tổ chức chương trình nhận được phản hồi về việc chiếc khố được dùng trong phần thi của nhóm F Band là hình dáng của chiếc khăn Piêu – chiếc khăn truyền thống của người phụ nữ Thái.

Theo BTC chia sẻ thì để có trang phục trình diễn của các thí sinh trên sân khấu, trước đêm thi 2 ngày bộ phận sản xuất đã liên hệ với các đơn vị trang phục. Cụ thể với nhóm F Band, BTC đã tìm và thuê lại đồ diễn từ Nhà sách Tuổi Trẻ, thuộc Nhà văn hóa Thanh Niên với yêu cầu muốn thuê lại trang phục của dân tộc Bana hoặc Ê Đê và BTC đã lấy đúng set đồ đã được Nhà sách Tuổi Trẻ đưa lên website, với số lượng 4 bộ.

Trong thời gian lấy đồ về cho đến khi trình diễn, BTC đã thiếu khâu tìm hiểu về văn hóa trang phục và tin tưởng hoàn toàn với đơn vị Nhà sách Tuổi Trẻ. Qua sự cố lần này, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến đồng bào dân tộc Thái và chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời cẩn trọng hơn trong vấn đề trang phục diễn của các thí sinh.

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới