NHẠC » Tin tức

BTC “X-Factor” và Anh Thúy phải giải trình vụ giả danh

Thứ sáu, 04/04/2014 14:59

Trong thời gian sớm nhất, Anh Thúy và BTC The X-Factor phải giải trình với Sở VHTT&DL TP.HCM về vụ việc lừa dối khán giả.

Chiều 4/4, trao đổi với phóng viên, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, Sở vừa có công văn yêu cầu nữ ca sĩ Anh Thúy của nhóm Mây Trắng và BTC chương trình “The X-Factor – Nhân tố bí ẩn” phải giải trình về vụ việc giả mạo thí sinh, lừa dối khán giả gây lùm xùm dư luận thời gian qua.

“Chương trình ‘Nhân tố bí ẩn’ do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép sản xuất và do công ty Cát Tiên Sa phối hợp cùng Đài THVN thực hiện. Mọi sai phạm của chương trình sẽ do Cục NTBD xử lý. Tuy nhiên, do Anh Thúy và đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất là công ty Cát Tiên Sa đều thuộc địa bàn TP.HCM nên Sở có trách nhiệm tập trung các bên để giải trình rõ”, ông Võ Trọng Nam nói.

Nữ ca sĩ Anh Thúy phải giải trình về vụ giả danh thí sinh đi thi "Nhân tố bí ẩn"

Sau khi giải trình, Sở VHTT&DL TP.HCM sẽ báo cáo lên Cục NTBD và thông báo rõ cho dư luận biết về vụ việc.

Về phía Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), trong buổi họp báo “Giọng hát Việt nhí” diễn ra vào chiều 3/4, ông Lại Bắc Hải Đăng, giám sát sản xuất của VTV khẳng định: “VTV sẽ chịu trách nhiệm với những scandal truyền hình. Tuy nhiên, nếu trách nhiệm thuộc về câu chuyện cá nhân thì chúng tôi không có ý kiến. Bởi vì bản thân chúng tôi cũng không kiểm soát được những thông tin về câu chuyện hết sức cá nhân đó chính xác ở mức nào”.

Như VOV online đã đưa tin, trước đó, nữ ca sĩ Anh Thúy của nhóm Mây Trắng đã thừa nhận mình chính là thí sinh đeo mặt nạ trên sân khấu “Nhân tố bí ẩn”. BTC chương trình đã ra thông cáo chính thức và xác nhận sự việc này.

Anh Thúy đã sử dụng giấy tờ của em dâu tên là Huyền Minh để đăng ký tham gia chương trình. Do có quá đông thí sinh dự thi, BTC không thể kiểm tra hết lý lịch từng người nên đã để xảy ra sơ xuất.

Sau khi sự việc vỡ lở, Anh Thúy cảm thấy xấu hổ và đã đệ đơn xin rút lui khỏi “The X-Factor”. Về phía Cát Tiên Sa, đại diện truyền thông của công ty cho biết, trường hợp của Anh Thúy vẫn đang được xem xét và chưa có quyết định chính thức về việc rút lui hay thi tiếp của cựu thành viên nhóm Mây Trắng.

Theo VOV