NHẠC » Tin tức

BTC xác nhận bài nhảy của Vân Trang có ‘mượn’ ý tưởng

Thứ năm, 24/05/2012 11:40

Tuy nhiên, hành vi này lại được những người trong ban tổ chức hoan nghênh và cho rằng đó là “sáng tạo”.

Hai ngày qua, cư dân mạng xôn xao trước thông tin  bài thi của Vân Trang trong liveshow 7 của BNHV là sản phẩm "đạo". Bài nhảy dài hơn 1 phút này giống hệt tiết mục nguyên bản trên nền ca khúc "The way I are" mà Charlie Bruce dự thi trong chương trình So you think you can dance (Năm 2010). Không những thế, trang phục và một số đạo cụ trong bài nhảy của Vân Trang cũng bị nhận xét là “sao nguyên bản gốc”.

Bài nhảy của Vân Trang bị cho là copy hoàn toàn bài nhảy của Charlie Bruce trong cuộc thi So you think you can dance

Trước những thông tin này, Vân Trang gần như im lặng hoàn toàn. Cô chia sẻ: “Tôi không muốn đổ trách nhiệm cho ai. Tôi chỉ hy vọng mọi người đừng làm ầm ĩ chuyện này bởi suốt quá trình thi, tôi đã rất cố gắng tập luyện và không gây ra chuyện nào".

Từ trang phục đến đạo cụ (chiếc ghế) đều giống với bài nhảy của Charlie Bruce

Bên cạnh một số lời buộc tội Vân Trang, nhiều khán giả lại cho rằng John Huy Trần - người được phân công hướng dẫn tiết mục của cô mới là “đạo sĩ”. Trước những thông tin đó, chiều qua (23/5), BTC Bước nhảy Hoàn vũ đã chính thức lên tiếng. Theo đó, BTC khẳng định: “John Huy Trần chỉ đảm nhận việc dựng vũ hình nửa bài cuối trong tiết mục Hip hop trên nền nhạc ca khúc “The way I are”.

Sau đó, Vân Trang cùng bạn nhảy tự hoàn thiện tiết mục của mình dưới sự hướng dẫn của vũ công Vasil (bạn nhảy của Vân Trang). Trong quá trình hoàn thành bài thi của mình, vì bản thân là một vũ công chuyên về dancesport, Vasil không có nhiều hiểu biết về Hip hop. Anh đã tham khảo một số tiết mục trong cuộc thi So you think you can dance 2010 của Mỹ để tìm ý tưởng và anh cũng vận dụng ít nhiều ý tưởng này vào bài thi”.

Bên cạnh các ý kiến "kết tội" Vân Trang, nhiều bài báo cho rằng John Huy Trần - người hướng dẫn cặp nhảy của Vân Trang mới là "thủ phạm". Tuy nhiên, BTC lại cho rằng Vasil - bạn nhảy của Vân Trang mới chính  là "đạo sĩ"

Như vậy, việc đạo ý tưởng trong bài nhảy của Vân Trang là hoàn toàn đúng, chỉ có điều, danh tính “đạo sĩ” lại được đẩy sang một nhân vật khác (vũ công Vasil - dĩ nhiên anh này ít thu hút sự quan tâm của dư luận). Tuy nhiên, một điều đáng ngạc nhiên là BTC BNHV lại không hề hạn chế vấn đề này. Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức BNHV còn cho rằng: “Từ một tiết mục gốc nào đó, các thí sinh có thể thỏa sức sáng tạo, mượn ít, mượn nhiều hoặc không mượn ý tưởng”.

Ông Nguyễn Quang Minh - Đại diện ban tổ chức lại cho rằng, các thí sinh hoàn toàn có quyền sáng tạo từ các tiết mục cũ.

Giữa thời buổi nền giải trí Việt nhập nhèm, lẫn lộn bởi những chuyện xào xáo thì việc chấp nhận việc “đạo ý tưởng” của một chương trình truyền hình phát sóng vào khung giờ vàng phải chăng là một hành vi xúc phạm khán giả? “Một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì” nhưng một nửa của “ăn cắp” (kiểu sáng tạo trên sự sáng tạo của người khác) vẫn là ăn cắp. Buồn thay là khán giả Việt vẫn chờ đợi đến Chủ nhật hàng tuần chỉ để được thưởng thức những… “món ăn thừa”. Giá như BTC BNHV nhận lời xin lỗi (như trong trường hợp của Minh Hằng trước đó) và nghiêm túc chấn chỉnh các thí sinh thì có lẽ khán giả sẽ bớt cảm thấy thất vọng phần nào.

Đất Việt