NHẠC » Tin tức

Bùi Anh Tuấn chiến thắng thuyết phục

Thứ hai, 28/11/2011 11:11

Bùi Anh Tuấn (SBD 07) sinh năm 1991, thí sinh đến từ Hà Nội, sinh viên Nhạc viện TP.HCM, đã chiến thắng thuyết phục và đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình năm 2011.

Bùi Anh Tuấn là một gương mặt khá quen thuộc với các cuộc thi ca hát trong vài năm qua, anh từng lọt vào top 12 cuộc thi Tiếng Ca Học Đường 2010 và giải I cuộc thi Coca – Cola Music Awards… với việc thử sức ở nhiều cuộc thi cho thấy một Bùi Anh Tuấn rất đam mê và nghiêm túc với con đường ca hát. Anh cũng là giọng ca không thể thiếu trong các Mini show của cô bạn thân - ca sỹ & diễn viên Cao Mỹ Kim.

Ở đêm thi chung kết xếp hạng, Hội đồng giám khảo không nhận xét và chấm điểm, kết quả chung cuộc phụ thuộc hoàn toàn vào số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Các thí sinh phải biểu diễn một ca khúc đơn ca và một ca khúc hát chung với các ca sỹ nổi tiếng. Việc đứng chung với các ca sỹ có tên tuổi là một cơ hội giúp các thí sinh trải nghiệm để có thêm kinh nghiệm sân khấu và cũng là một yếu tố để giúp khán giả đánh giá được sự tự tin cũng như khả năng kết hợp trên sân khấu của các thí sinh.

Ở đêm thi chung kết xếp hạng, Hội đồng giám khảo không nhận xét và chấm điểm, kết quả chung cuộc phụ thuộc hoàn toàn vào số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Các thí sinh phải biểu diễn một ca khúc đơn ca và một ca khúc hát chung với các ca sỹ nổi tiếng. Việc đứng chung với các ca sỹ có tên tuổi là một cơ hội giúp các thí sinh trải nghiệm để có thêm kinh nghiệm sân khấu và cũng là một yếu tố để giúp khán giả đánh giá được sự tự tin cũng như khả năng kết hợp trên sân khấu của các thí sinh.

Chọn sự hỗ trợ của ca sỹ Nguyễn Ngọc Anh cho phần song ca của mình, Bùi Anh Tuấn cùng nữ ca sỹ đã thể hiện khá thành công, hòa quyện và dạt dào tình cảm ca khúc Giấc mơ bình yên (st Minh Vương), dẫu đứng chung với đàn chị nhưng Anh Tuấn hoàn toàn làm chủ sân khấu và trình diễn rất tâm đầu ý hợp với Ngọc Anh. Ở phần thi đơn ca, Anh Tuấn chọn hát lại ca khúc Vì đâu của An Hiếu từng được anh chọn thể hiện ở các vòng thi trước và lần này, với tâm lý thoải mái, anh thể hiện hoàn toàn trọn vẹn cả về phần hát lẫn cảm xúc. Có thể nói, chiến thắng của Bùi Anh Tuấn là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với những kì vọng mà anh đặt ra cho mình, đó còn là quả ngọt sau những tháng ngày “lăn lộn” với khá nhiều các cuộc thi ca hát. Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình sẽ là một trải nghiệm đáng giá, để từ đó, Anh Tuấn sẽ có thêm những động lực, những bước tiến mới trên con đường âm nhạc mà anh rất đam mê.

Thí sinh Bùi Thị Bích (SBD 12) – ca sỹ của đoàn Ca múa nhạc Hải Phòng, về nhì chung cuộc. Hai phần thi của Bích trong đêm nay hoàn toàn tuyệt vời. Với việc chọn hát Yêu thương mong manh (st Đức Trí) cùng với sự hỗ trợ ca sỹ Hồ Trung Dũng và chọn hát lại ca khúc từng rất gây ấn tượng ở các vòng trước là Dệt tầm gai (st Ngọc Đại) chứng tỏ được sự thông minh của thí sinh này trong việc chọn bài. Sở hữu một quãng giọng rộng, cao vút và sáng, Bùi Thị Bích thể hiện rất thành công những ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại hoặc những ca khúc có tiết tấu, cao trào. Mặc dù lần thứ hai thể hiện nhưng với Dệt tầm gai, Bích vẫn hát rất tốt, người nghe như có cảm giác cô đang “lên đồng”, Bích đã làm cho khán giả nổi da gà vì sự mãnh liệt trong giọng hát. Với Yêu thương mong manh, Bích có phần trình diễn rất tự nhiên và ăn ý với Hồ Trung Dũng.

Gương mặt được kỳ vọng nhiều nhất ở cuộc thi lần này, Dương Hoàng Kim Chi (SBD 06) đến từ Đồng Nai tuy không may mắn có mặt ở hai vị trí cao nhất nhưng cô là gương mặt thí sinh gây ấn tượng đặc biệt bởi phong cách rất “ca sỹ”, rất chuyên nghiệp của mình trên sân khấu. Nghe Kim Chi hát, người ta không có cảm giác cô đang thi thố mà đang trình diễn thật sự bằng tất cả sự đam mê, bản năng. Ngoài ra khúc Em vẫn đợi anh về (st Hoàng Hiệp) hát chung với Hoàng Bách khá an toàn thì ở ca khúc Bài ca trên đồi, một sáng tác của Mạnh Trí, Dương Hoàng Kim Chi thực sự khuấy động sức nóng của NTĐ Phan Đình Phùng bằng phong cách tự tin, đầy nhiệt huyết, quyến rũ của mình trên sân khấu. Kim Chi được kì vọng là một trong những gương mặt sẽ làm nên chuyện nhất trong tất cả các thí sinh năm nay.

Đêm thi còn có sự góp mặt của ca sỹ Ngọc Anh với ca khúc Bốn mùa trong anh (st Huy Tuấn), đêm nay, Ngọc Anh mặc một chiếc đầm đỏ rất gợi cảm, quyến rũ và thăng hoa với một giọng hát trầm ấm, cuốn hút. Ca sỹ Nguyên Vũ hát Giọt nắng bên thềm (st Thanh Tùng), càng ngày Nguyên Vũ càng chứng tỏ được thực lực của mình bằng việc hát live rất tốt trên sân khấu.

Kết quả chung cuộc của cuộc thi Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình 2011:

-     Giải Nhất: Bùi Anh Tuấn

-     Giải Nhì: Bùi Thị Bích

-     Giải Ba: Dương Hoàng Kim Chi

-     Giải Tư đồng hạng: Nguyễn Thị Thanh Nguyên, Ninh Thị Phương Dung, Nguyễn Thị Thu Hà, Hoàng Mạnh.

-     Giải thí sinh thể hiện ca khúc về Bác Hồ hay nhất: Ninh Thị Phương Dung.

-     Thí sinh thể hiện bài hát cách mạng hay nhất: Nguyễn Thị Thu Hà.

-     Thí sinh thể hiện bài hát về Thành phố Hồ Chí Minh hay nhất: Bùi Anh Tuấn.

-     Thí sinh thể hiện bài hát Dân ca hay nhất: Bùi Thị Bích

-     Thí sinh nhỏ tuổi nhất: Ninh Thị Phương Dung

-     Thí sinh người dân tộc xuất sắc nhất: Y Dzăng Arul

-     Thí sinh có phong cách trẻ trung và ấn tượng nhất: Dương Hoàng Kim Chi

Thế giới điện ảnh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới