NHẠC » Tin tức

Bước nhảy hoàn vũ: Chưa thi đã ồn ào

Thứ sáu, 23/03/2012 08:40

Năm nay, scandal với việc ca sỹ Minh Hằng "mượn" giọng hát từ ca sĩ Lan Anh, Khánh Thi mặc mát hát dở, Ốc Thanh Vân nói lắp... khiến nhiều người cho rằng, đây được xem là phát súng mở màn hứa hẹn nhiều ồn ào sau đó.

Tiêu điểm: Minh Hằng "mượn” giọng Lan Anh

Ngay sau khi kết thúc trích đoạn nhạc kịch The Phanton Of The Opera – (Bóng ma trong nhà hát) nổi tiếng trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ 2012, không ít người đã tỏ ra mừng cho Minh Hằng bởi cô đã thể hiện khá thành công, nhất là với những nốt cao chót vót. Bởi lẽ, từ trước đến nay, Minh Hằng được biết đến là một giọng ca nhạc teen, chất giọng mảnh, không đủ độ cao và vững để thể hiện những bản kinh điển của nhạc kịch học thuật. Hơn nữa, với những trích đoạn như The Phanton Of The Opera ở những nốt cao, tại Việt Nam chỉ có rất ít người hát được và phải là những người được học hành bài bản, đàng hoàng. Đặc biệt là phải hiểu về nhân vật, bối cảnh ra đời cũng như tính cách nhân vật.

Minh Hằng gây xôn xao sau trích đoạn nhạc kịch The Phanton Of The Opera

Tuy nhiên, phần vocal (thanh nhạc) những nốt cao của phần trình diễn này lại được xác định là của ca sĩ Lan Anh, một trong những giọng ca thính phòng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Ca sỹ Lan Anh cũng đã xác nhận, phần hát đầu tiên là giọng của Minh Hằng, còn những nốt vocal cao cuối bài là giọng của cô. “Khi nghe Minh Hằng hát thì tôi cũng hơi ngạc nhiên vì đoạn đầu tôi có cảm giác là giọng hát của cô ấy nhưng tới đoạn vocal thì nghe lạ quá, đặc biệt là ở những nốt cao thì tôi nghe thấy hơi giống giọng hát của mình. Vì nghe qua TV nên tôi cũng hơi phân vân và phải tập trung nghe. Khi nghe tới nốt cao nhất, đánh dấu chấm cho bài hát thì tôi ngỡ ngàng, "ôi, đúng là giọng của mình", ca sỹ Lan Anh nói.

Ngay sau đó, nữ ca sĩ này đã trao đổi với Minh Quân về việc này và anh cũng nhận lỗi. Đồng thời, nam ca sĩ cũng khẳng định, giọng của Minh Hằng thấp nên không thể hoàn thiện những nốt cao như vậy nên mới sử dụng bản thu của đàn chị.

"Song Minh" đã có lỗi trong việc sử dụng giọng hát của người khác mà không xin phép

Nữ ca sĩ Lan Anh cho biết, với cá nhân việc này không có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Chỉ có điều, là một ca sĩ đựơc học hành bài bản hiện đang là giảng viên ở một môi trường nổi tiếng đào tạo về thanh nhạc thì chị cũng có chút lo lắng. "Điều tôi vẫn còn lăn tăn là từ sau việc này có thể học sinh của mình hoặc các ca sĩ mới vào nghề không cần trau dồi nghề nghiệp, "học đòi" cắt ghép giọng hát với những ca sĩ có kỹ thuật thanh nhạc tốt để hành nghề trong tương lai", Lan Anh nói.

Bước nhảy hoàn vũ tại Việt Nam là một game show thu hút lượng khán giả theo dõi đông đảo. Năm 2011, cuộc thi này từng gây xôn xao bởi những phát ngôn gây sốc của giám khảo Trần Tiến, rồi "nghi án" đạo ý tưởng trang phục của nữ ca sĩ Thu Minh và cả những nghi ngờ về sự quá khắt khe với Thuỷ Tiên trong phần chấm điểm của nữ giám khảo Khánh Thi.

Năm nay, scandal đầu tiên với việc ca sỹ Minh Hằng "mượn" giọng hát từ ca sĩ Lan Anh khiến nhiều người cho rằng, đây được xem là  phát súng mở màn hứa hẹn nhiều ồn ào sau đó (cố ý hay vô tình).

Khánh Thi quá sexy, hát bị chê dở

Khánh Thi thật sự đã khiến khán giả phát sốt khi xuất hiện tại Bước nhảy hoàn vũ số đầu tiên với ca khúc Những bước chân âm thầm. Trong đó cô hóa thân thành nàng tiên cá rồi bất ngờ được các vũ công nam “lột” bộ áo choàng khoe da thịt vừa hát vừa nhảy giữa sân khấu.

Màn lột đồ trên sân khấu của Khánh Thi được ít người ủng hộ, còn giọng hát của cô hầu như ai cũng có những nhận xét không được tích cực cho lắm

Sau khi chương trình kết thúc, nhiều cư dân mạng đã bàn tán về Khánh Thi. Đa số đều cho rằng, về phần nhảy, Khánh Thi nhận được điểm số cao. Nhưng về phần hát thì thật… khủng khiếp.

Ốc Thanh Vân "mắc lỗi"

Là người đồng hành xuyên suốt của Bước nhảy hoàn vũ năm nay, nhưng ngay đêm khai cuộc, Ốc Thanh Vân chưa làm tròn vai trò của mình khi liên tục mắc lỗi nói lắp, nói nhanh, nói nhịu trong cách dẫn.

Ốc Thanh Vân duyên dáng, vui tươi nhưng vẫn bị chê vì nói quá nhanh, nói sai

Đêm  mở màn kết thúc đã có rất nhiều ý kiến bình luận, góp ý cho cách dẫn của Thanh Vân. Một khán giả có tên Nguyen Vu đã viết: Tôi rất thích phần diễn mở màn của em với Nguyên Vũ, nét mặt biểu cảm rất tốt, sinh động lôi cuốn người xem. Phần dẫn chương trình em nên chú ý: chọn cách dẫn trẻ trung, vui vẻ là rất hợp với chương trình giải trí nhưng đừng vì thế mà láu táu quá, nhiều khi nói nhanh, nói thừa những chỗ không cần nói mà điều này Vân rõ hơn ai hết ở Bước nhảy hoàn vũ diễn ra lần đầu bị khán giả chê tả tơi. Đây mới chỉ là đêm đầu tiên của cuộc thi còn rất nhiều đêm diễn sau, em cứ bình tĩnh thong thả mà nói nhé. Hy vọng Vân sẽ ghi điểm trong mắt khán giả ở những đêm diễn sau”.

Dù vậy, phần biểu diễn của cô trên khấu chưa được hoàn hảo nhưng vẫn được ủng hộ

Không giống một cuộc thi khiêu vũ

Theo lịch, Bước nhảy hoàn vũ sẽ lên sóng trực tiếp vào khoảng 21h20, nhưng phải đến gần 22h30, khán giả mới được xem phần biểu diễn của 10 thí sinh. Thế nhưng, thay vì được xem họ khiêu vũ, khán giả lại “bị” xem một chương trình... ca nhạc tạp kỹ. Giá như, thay vì quá chú trọng vào phần hát hò, các thí sinh chọn cách lồng ghép những bước nhảy để tăng thêm phần hấp dẫn cho tiết mục của mình. Chưa kể, một số tiết mục gần như trở thành màn tấu hài giữa các thí sinh với nhau, khiến người xem quên mất rằng họ đang theo dõi đêm mở màn của một cuộc thi khiêu vũ.

Sau đêm chào sân bị chê nhạt, đêm thứ 2 của Bước nhảy hoàn vũ 2012 sẽ được diễn ra vào lúc 21h20 tối Chủ nhật tuần này (25/3/2011) tại sân Quần Ngựa (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3. Trong đêm thi này, 10 cặp thí sinh sẽ nhảy hai điệu Cha cha cha và Waltz.

Thảo Phương (24h)