NHẠC » Tin tức

Bước nhảy Hoàn vũ: Đừng nghe những gì giám khảo nói!

Thứ ba, 10/04/2012 10:32

Nhận xét bằng “những lời có cánh” nhưng điểm số lại không tương xứng, đó là thực trạng của đêm thi thứ ba Bước nhảy hoàn vũ tối ngày 8/4.

Khi nghe những lời khen dành cho điệu rumba của mình với đủ các yếu tố “đẹp, quyến rũ, gợi tình”…, Anh Thư đã vội nhảy cẫng lên ôm cổ bạn diễn một cách sung sướng. Nhưng số điểm cô (33 điểm) nhận được cũng chẳng khá hơn so với các cặp đôi khác. Tương tự là các cặp đôi của Minh Quân, Tuấn Tú, Huỳnh Đông. Mặc dù được xem là “có ý tưởng kịch bản tốt”, “khiêu vũ thực sự”, “biểu cảm tốt, diễn được, nhảy được, hấp dẫn”…, điểm số của họ cũng chỉ ở mức sát ngưỡng thấp nhất (31 điểm) của Hoàng My. Trong khi đó, với một Quách Ngọc Ngoan “thiếu tự tin, quá thụ động, cần chú trọng hơn nữa vào kỹ thuật”, hay một Phương Thanh “còn cứng trong các động tác” và phạm lỗi khá nặng, thì kết quả cũng chẳng có gì khác biệt.

Hoàng My dừng bước sau đêm thi thứ ba.

Trong đêm thi vừa rồi, trừ ba cặp đôi của Minh Hằng, Trương Nam Thành và Vân Trang có số điểm vượt trội, các cặp còn lại đều đạt kết quả làng nhàng như nhau (32, 33 điểm), dù cho nhận xét có là hay hay dở. Động thái “nói một đằng, làm một nẻo” này khiến người xem, sau một vài tiết mục, là đủ hiểu không cần quan tâm xem giám khảo nói gì nữa. Dĩ nhiên, kiểu nhận xét – cho điểm này không ảnh hưởng gì đến kết quả chung cuộc bởi sự dừng bước của Hoàng My đã là hợp lý, nhưng nó lại tác động không nhỏ đến diện mạo ban giám khảo. Cộng với đêm thi trước, ấn tượng về ban giám khảo để lại trong lòng khán giả chỉ có thể là: thiếu cá tính!

Ngoài ra, nhạc sĩ Quốc Bảo, gương mặt mới trong ban giám khảo, vẫn chưa thể làm được điều người hâm mộ kỳ vọng. Những nhận  xét của anh vẫn rụt rè, chưa đi vào trọng tâm, cùng với cách diễn đạt không mấy cuốn hút, tiếp tục là điểm trừ cho vị nhạc sĩ có nhiều ca khúc được yêu thích này.

Nhìn chung, đêm thi loại đầu tiên không để lại ấn tượng khi tất cả đều dừng ở mức nhàn nhạt. Điều này là hệ quả của nhiều yếu tố, không chỉ từ giám khảo mà còn cả ở thí sinh, MC. Phần trình diễn của các thí sinh cho thấy dường như họ vẫn chưa hiểu nhau để có thể kết hợp ăn ý, chưa nói đến tạo sự bùng nổ. Việc MC Nguyên Vũ phỏng vấn thí sinh quá nhiều trước khi hỏi ý kiến giám khảo, một mặt khiến người xem sốt ruột không cần thiết, mặt khác gây khó cho phần giao lưu hậu trường của MC Thanh Vân. Nhiều khi Thanh Vân không biết phải hỏi gì mà chỉ có thể nói chúc mừng rồi cùng thí sinh theo dõi điểm số, khiến vai trò của cô đôi lúc trở nên thừa thãi.
Đất Việt