NHẠC » Tin tức

Ca sĩ chuyển giới Lê Duy tái xuất sau 10 năm vắng bóng

Thứ sáu, 24/05/2013 10:18

(Ngoisao.vn) - Sau 10 năm xa cách, ca sĩ chuyển giới Lê Duy sẽ trở lại với âm nhạc qua album sắp phát hành mang tên "Hai giới tính một cuộc đời".

Ca khúc chủ đề của Vol.1 Lê Duy cũng là tên của album do nhạc sỹ Lê Tín (Em trai út của Lê Duy sáng tác), viết về cuộc đời của chính Lê Duy từ lúc bé thơ cho đến khi chuyển đổi giới tính và tìm lại chính mình. Bên cạnh "Hai giới tính một cuộc đời" là những tình khúc bất hủ như: "Sang Ngang" (NS Đỗ Lễ), "Tình yêu trả lại trăng sao" (NS Lê Dinh), "Tội tình" (NS Đình Văn), "Mưa rừng" (NS Huỳnh Anh), "Thu Sầu" (NS Lam Phương)...

Ca khúc "Hai giới tính một cuộc đời" của Lê Duy

Đồng thời Lê Duy cũng sẽ ra mắt khán giả yêu nhạc ở mọi miền với MV: "Hai giới tính một cuộc đời". Với sự đầu tư công phu, chất lượng, hy vọng lần trở lại này, Lê Duy sẽ đem đến nhiều sự bất ngờ thú vị cho công chúng và không kém phần xúc động về cuộc đời có thật của một nghệ sỹ chuyển giới.

Lê Duy tái xuất sẽ đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho âm nhạc Việt

Một điều cần nói thêm về Lê Duy, trước khi chuyển đổi giới tính để trở thành chuyên viên makeup nổi tiếng như bây giờ thì cô đã từng là nghệ sỹ cải lương và là diễn viên chính của đoàn cải lương Sông Hương (TP Huế), nhà hát cải lương Long An, diễn viên chính đoàn kịch Trẻ TP HCM...

Lê Duy bước vào con đường nghệ thuật rất sớm từ năm 16 tuổi với các vai diễn trên sân khấu như vai Ba Ri trong kịch "Mùa tôm", Kha Luân trong "Công chúa Tô Lan", Hà Mẫn Xuyên trong "Tình ca biên giới", An trong "Ánh sáng phù du", vai Việt Kiều Tony Quang trong bộ phim dài tập "Những năm tháng đã qua" của TFS Đài truyền hình TP HCM.

Hoàng Mai