NHẠC » Tin tức

Ca sĩ Hoàng Hoa - Người đẹp mới sẽ 'cháy hết mình' với âm nhạc

Thứ sáu, 24/07/2015 21:09

Nữ ca sĩ Hoàng Hoa đã và đang âm thầm lần bước trên con đường nghệ thuật, sống trọn vẹn với nghề ca hát.

Trừ những ca sĩ đã nổi danh, hiện nay khi nhiều người đi hát chủ yếu là “nghề tay trái”, ta hiếm gặp những ca sĩ sống bằng niềm đam mê. Ấy vậy mà tôi lại vừa nhận ra một nữ ca sĩ trẻ đã và đang âm thầm lần bước trên con đường nghệ thuật, sống trọn vẹn với nghề ca hát, đó là ca sĩ Hoàng Hoa, hay những tên gọi khác của những người yêu mến dành cho cô như Ca sĩ hát mộc, Nữ sĩ hát rong…

Tôi biết Hoàng Hoa từ khi còn là sinh viên, chúng tôi đã có những lần cùng tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, Tình nguyện. Hoàng Hoa trong mắt tôi khi ấy nhỏ nhắn, nhút nhát, đúng chất nữ sinh sư phạm. Thế nhưng qua sinh hoạt phong trào, tôi nhận thấy ở Hoàng Hoa có một thái độ làm việc rất nghiêm túc, trách nhiệm, hăng hái và kỷ luật. Đặc biệt mỗi lần lên sân khấu là lại “cháy hết mình”, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy cô, bạn bè… Ngoài năng khiếu ca hát, Hoàng Hoa còn có thể vẽ tranh, làm thơ, làm hoa và chụp ảnh cũng rất khá.

Ca sĩ Hoàng Hoa cho biết: “Mình có được sự tự tin, năng động và một chút cá tính chính là nhờ tham gia nhiều phong trào Đoàn ở trường và địa phương. Quá trình sinh hoạt trong đội văn nghệ của phường. Hoàng Hoa được nhạc sĩ phụ trách dạy về thanh nhạc, cách diễn xuất và cho đi dự thi, biểu diễn rất nhiều. Từng đạt Giải III Tiếng ca mùa hè của Báo Mực tím và nhiều giải ca hát phong trào khác... Hoàng Hoa khi đó chỉ hát toàn những ca khúc thể loại nhạc cách mạng… ”. Được biết, vị nhạc sĩ này đến nay vẫn còn tiếp tục dìu dắt, giúp đỡ Hoàng Hoa về âm nhạc.

Mong ước của Hoa sau khi tốt nghiệp sư phạm sẽ được đi dạy học gần nhà. Rảnh rỗi mới tham gia văn nghệ cho vui và đi làm từ thiện… Tuy nhiên, sau khi ra trường, Hoàng Hoa không làm cô giáo mà chọn nghề ca hát “cho thỏa niềm đam mê”. Theo Hoàng Hoa, cho biết thì đấy là một quyết định khó khăn của bản thân cũng như gặp phải sự phản đối của ba mẹ.

Sau khi học xong các lớp đào tạo về âm nhạc và diễn xuất, Hoàng Hoa vào làm việc cho Công ty Giải trí Việt Thái Sơn. Hiện nay, Hoàng Hoa là ca sĩ của Công ty Giải trí Dương Thiện Lâm đồng thời cộng tác thêm ở các phòng trà, các tụ điểm ca nhạc khác… trên địa bàn Thành phố.

Hoàng Hoa tâm sự: “Sống bằng nghề ca hát, tuy có vất vả, thậm chí áp lực nhưng Hoàng Hoa cảm thấy rất yêu thích vì không bị gò bó. Dù mình phải hát nhiều thể loại nhạc để đáp ứng theo yêu cầu của công ty chủ quản hay những nơi cộng tác nhưng vẫn mê nhất là thể loại nhạc vàng đượm chất trữ tình, quê hương. Đó là những bài hát của ca sĩ Hoàng Oanh, Hương Lan; nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, Văn Cao, Trúc Phương… Vì từ nhỏ đến lớn ở nhà Hoàng Hoa rất thường nghe, thuộc nhiều và nó đã thấm vào hồn rồi!”…

Hoàng Hoa đã thể hiện thành công một số ca khúc như “Cho người tình nhỏ” (phát sóng trong chương trình “Những khúc vọng xưa”, của VTC7), “Rất Huế”, " Ngày xuân thăm nhau”, “Qua cơn mê”, “Gác nhỏ đêm xuân”, “Duyên kiếp lỡ làng”...

Nói về tương lai, Hoàng Hoa khiêm tốn chia sẻ: “Mình sẽ tiếp tục trau dồi thêm về nghề. Bên cạnh đó sẽ làm việc cực lực hơn nữa để ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc có chất lượng, cống hiến cho khán thính giả khắp nơi”.

Sinh nhật: Ngày 1 tháng 6

Nơi sinh: Đà Lạt - Lâm Đồng

Nguyên quán: Thừa Thiên – Huế

Nghề nghiệp: Ca sĩ

Thể loại: Nhạc vàng

Ca khúc tiêu biểu: Cho người tình nhỏ, Rất Huế…
Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới