NHẠC » Tin tức

Ca sĩ Việt cover thành công những ca khúc trong phim Hàn

Thứ bảy, 11/04/2015 21:27

Ca sĩ Việt ngày càng chứng tỏ sự đa năng khi lấn sân sang các lĩnh vực khác như MC, diễn viên... Khả năng sáng tác và cover nhạc của nhiều ca sĩ Việt cũng rất đáng nể.

Ca sĩ Việt cover những bản nhạc phim Hàn thành công đã tạo nên được những cơn sốt trong thị trường nhạc Việt. Điều đáng nói là những ca khúc đó luôn được khán thính giả yêu mến và nhắc đến như những ca khúc hit gắn liền với tên tuổi của họ.

1. "Vì tôi là chàng ngốc" (Phim "Vườn sao băng") - Minh Quân

"Vườn sao băng" phiên bản Hàn với sự tham gia của các diễn viên Lee Min Hoo, Kim Bum, Goo Hye Sun... đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở xứ sở Kim Chi mà còn ở khắp châu Á ngay sau khi được phát hành năm 2009.

"Vì tôi là chàng ngốc" là bài hát được ca sĩ Việt Minh Quân viết lời dành được nhiều sự quan tâm, yêu mến của khán giả.

Các fan cũng mê mệt những ca khúc nhạc phim trong suốt một thời gian dài. Khi đó Minh Quân đã viết lại lời Việt cho ca khúc trong phim với tựa đề "Vì tôi là chàng ngốc". Bằng sự sáng tạo và cách thể hiện giàu tình cảm của mình, bài hát của anh đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả, nhất là các bạn trẻ.

2. "Moment" (Phim "Những người thừa kế") - Minh Quân

Sau thành công của "Vì tôi là chàng ngốc", Minh Quân tiếp tục cover lời Việt lại cho ca khúc "Moment" trong bộ phim "Những người thừa kế" đình đám, bộ phim với "hình mẫu" Kim Tan khiến nhiều teen mất ăn mất ngủ. Bản cover được Minh Quân cùng với một giảng viên tiếng Hàn tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc Việt Nam biên dịch lại.

Ngay sau khi chia sẻ ca khúc trên trang cá nhân của mình, chàng ca sĩ răng khểnh đã nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng và thu hút hàng nghìn lượt like của giới trẻ.

3. "Mãi mãi" (Phim "Ước mơ vươn tới một ngôi sao") - Lam Trường

Nhắc đến những hit của anh Hai Lam Trường, người hâm mộ chắc chắn không thể bỏ qua ca khúc "Mãi mãi" được anh thể hiện lại từ nhạc phim "Ước mơ vươn tới một ngôi sao" (Đài MBC Hàn sản xuất năm 1997) - một trong những bộ phim Hàn từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ cùng với "Mối tình đầu", "Thành thật với tình yêu"...

Sự thể hiện ngọt ngào giàu tình cảm bởi giọng hát truyền cảm và ấm áp của Lam Trường đã giúp ca khúc chạm vào trái tim khán giả.

4. "Bản tình ca mùa đông" (Phim "Bản tình ca mùa đông") - Tuấn Hưng

Bài hát chính trong bộ phim được xem là một trong những phim "kinh điển" về tình yêu của điện ảnh Hàn Quốc tại Việt Nam đã được Tuấn Hưng thể hiện lại vô cùng thành công với những giai điệu sâu lắng và da diết.

Bên cạnh Tuấn Hưng cũng có nhiều ca sĩ khác cover lại ca khúc này, song có lẽ với chất giọng đặc biệt của mình, nam ca sĩ "Cầu vồng khuyết" đã tạo được hiệu ứng tốt hơn cả.

5. "Sorry, I love you" (Phim "Sorry, I love you) - Thùy Chi

Đây cũng là một ca khúc gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ được xem như một "hiện tượng mạng" một thời. Nhờ giọng ca cao vút, tình cảm và trong sáng, Thùy Chi như thổi một làn gió mới vào ca khúc, đỡ u buồn và ảm đạm so với phiên bản gốc do ca sĩ Hàn thể hiện trước đó.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)