NHẠC » Tin tức

Ca sĩ Việt trút tiếng lòng vào album

Thứ bảy, 29/10/2011 11:17

Quang Hào từng suýt đi tu, Thanh Thảo chuếnh choáng trong men say để tìm quên, Quang Hà từng rơi xuống đáy của sự tủi nhục và thất vọng, Khang Duy chống chếnh trong nỗi buồn…

Phía sau một sản phẩm âm nhạc, có biết bao tâm sự, gửi gắm của ca sĩ. Mỗi album đều đánh dấu một chặng đường và hướng đi riêng của họ mà không phải ai cũng biết.

Quyết ra album dù bị… “dập vùi” Scandal với Thúy Vinh và công ty Music Box vừa tạm lắng xuống, Thanh Thảo đã trình làng album mới Để ta say. Mong muốn giữ những khán giả đang có, giành giật lại fan đã mất và tìm kiếm thêm người nghe, Thanh Thảo nói có niềm tin để làm lại bằng chính giọng ca đầy xúc cảm của mình. Trong album này, Thanh Thảo tiết lộ, có những ca khúc thu trong lúc đang say và chỉ thu một lần, không gọt giũa để giữ cảm xúc thật trong lúc đó. “Mỗi khi buồn, tôi cùng Vi Mỹ, Nhật Minh, Hiền Mai đi nhậu, tâm sự, lần nào cũng say khướt”, chị tâm sự.

Thanh Thảo đã trình làng album mới Để ta say.

8 năm trước, nhận được nhiều lời rủ rê, hứa hẹn từ Sài Gòn, Quang Hà quyết định Nam tiến. Khi Hà còn ở Hà Nội, bao nhiêu người khen hát hay và hứa giúp đỡ bao nhiêu, thì khi anh vào đến TP HCM, cũng bằng ấy người ngoảnh mặt làm ngơ, thậm chí, có người còn gây khó dễ. Đau đớn, tủi nhục và vô cùng thất vọng, Quang Hà – Quang Cường còn rơi “xuống đáy” khi toàn bộ tiền bạc bị kẻ gian “khoắng sạch”. Tiền bạc không có, lòng tin bị tổn thương, Quang Cường quyết định bán xe máy, phương tiện đi lại duy nhất, để lấy tiền trang trải. Hàng ngày hai người đi show bằng xe ôm và dần tạo dựng cho mình vị trí như ngày hôm nay. Quang Hà dốc sức làm album Ngỡ và DVD Tình để đánh dấu chặng đường 8 năm bươn chải ở mảnh đất phương Nam. “Tôi đang sống cho tương lai nhưng luôn nhớ về kỷ niệm”, Quang Hà thổ lộ. Khẳng định con đường riêng Cựu thủ lĩnh nhóm Nét nhạc mớ, Khang Duy từng có những chống chếnh sau khi tách ra khỏi nhóm. Thành viên của nhóm- Nguyễn Đức Cường đã thành công trong vai trò nhạc sĩ và nổi lên với Nồng nàn Hà Nội, Em trong mắt tôi, Nếu như anh đến… vô tình trở thành áp lực với Duy. Vũ đạo tốt, ăn nói có duyên, vẻ mặt điển trai… nhưng Duy không thể tạo ra sự bứt phá như bạn. Trăn trở suốt một thời gian dài, anh quyết định “né” mảnh đất hẹp Hà Nội để chọn con đường diễn ở các tỉnh ngoài và ngày càng đắt sô.

Quang Hào, Khang Duy, Quang Hà (từ trái qua) và những sản phẩm khẳng định vị trí riêng của mình. Ảnh: CTV

Sau 7 năm trời theo nghiệp cầm ca, anh mới thực hiện album đầu tay Hứa… chỉ vậy thôi để chứng tỏ con đường đi của mình. Hỏi vì sao phần hình ảnh và bìa đĩa của album lại “gọn nhẹ” như vậy? Anh tiết lộ: “Trong những lần đi show ở xa, Duy thường mang đĩa theo để bán, do đó cần phải thiết kế hết sức đơn giản để có thể mang được nhiều”. Cũng có một quãng thời gian long đong lận đận, á quân Sao Mai điểm hẹn Quang Hào từng định xuống tóc đi tu bởi quá chán nản khi tìm hướng đi cho sự nghiệp của mình. Cũng giống như Quang Hà, anh từng có thời gian bơ vơ ở mảnh đất Sài thành để tìm những nhà sản xuất âm nhạc giỏi, các chuyên gia “mát tay”, nhưng rồi không đi đến đâu. Tiền cạn, chí nản, anh trở về Hà Nội trong sự vô vọng và tìm quên nơi cửa Phật. Khi lòng bình thản trở lại, anh lại đối mặt với những khó khăn trong sự nghiệp. Tuy nhiên cái duyên đã giúp anh gặp được nhạc sĩ Trần Quế Sơn. Có chung đồng cảm với những “vần thơ điên” của Bùi Giáng, Quang Hào quyết định vay tiền ngân hàng để làm một album đầu tay Ôi một người con gái với cá tính rõ rệt trong âm nhạc. Được đồng nghiệp và khán giả đánh giá cao, Quang Hào tâm sự: “Trong sự nghiệp của mình, chưa bao giờ Quang Hào thấy hạnh phúc như vậy, được hát, được đắm mình vào âm nhạc đúng với tinh thần và con người mình”.

Đất Việt