NHẠC » Tin tức

Ca sỹ nào sexy và nổi loạn nhất showbiz Việt?

Thứ bảy, 31/12/2011 11:21

Với những hoạt động âm nhạc sôi nổi, đặc biệt là album nhạc dance đầy sôi động Bay - Body Language, Thu Minh đã chinh phục được báo giới và vươn lên giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Top mười ca sỹ năm 2011 do các nhà báo bình chọn.

18 năm hoạt động âm nhạc, cô gái Hà Nội đã có chặng đường và phong cách âm nhạc riêng của mình dù cũng phải trải qua không lắm thị phi. Nếu tính riêng năm 2011, Thu Minh có thể là ca sĩ thành công nhất. Bên cạnh vị trí quán quân của Bước nhảy hoàn vũ 2011, trong âm nhạc, cô đã tạo được những dấu ấn lớn. Ngay từ đầu năm, Thu Minh đã được nhắc tới nhiều khi ẵm trọn Giải ca sĩ được yêu thích nhất, Giải Bạc dòng nhạc nhẹ và Giải Vàng dòng nhạc dân ca của Liên hoan Giọng ca Vàng ASEAN 2011.

Năm 2011 đánh dấu một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp của Thu Minh bằng những ghi nhận của giới chuyên môn và công chúng thông qua các sản phẩm âm nhạc, tiêu biểu là album Body Language khi cô hợp tác cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Ca sĩ Thu Minh

Bằng giọng ca ngọt ngào, lôi cuốn cùng thân hình gợi cảm, quyến rũ và những động tác vũ đạo uyển chuyển, lôi cuốn đã tạo cho ca sĩ Thu Minh một lợi thế “chết người” khi theo đuổi dòng nhạc dance. Ấy vậy mà ít ai biết được để định hình được cho phong cách âm nhạc, cô ca sỹ được mệnh danh là “sexy” trong làng âm nhạc phải mất đến 13 năm mới tìm được hướng đi cho mình trong lòng khán giả.

Tự nhận mình là người nổi loạn trong âm nhạc và không chấp nhận sự giậm chân tại chỗ, cô ca sỹ tuổi Đinh Tỵ không cho phép mình thụ động trên sân khấu. Dù là những ca khúc sôi động của dòng nhạc dance hay những bản pop ballad trữ tình, dù là nhạc tiền chiến hay nhạc quốc tế, Thu Minh đều hát nồng nàn với “nguồn năng lượng mạnh mẽ được bung ra đến tận cùng cảm xúc”... Người ta thường thấy một Thu Minh với vẻ ngoài cá tính, nổi loạn và kiêu hãnh, chứ ít ai biết được sâu thẳm bên trong, Thu Minh là một cô gái rất yếu đuối. Có lẽ, Thu Minh luôn luôn “mới” là nhờ những điều đó.

Ca sĩ Thu Minh được biết đến với phong cách sexy

Khởi nghiệp từ giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 1993 lúc mới 16 tuổi, đến nay, sau 18 năm hoạt động âm nhạc, sự nghiệp ca hát của Thu Minh đã được ghi dấu bằng tám album, ba live show và một số giải thưởng.

Có giọng hát trời cho nên đường đến với nghề hát quá êm ái phần nào khiến Thu Minh chựng lại suốt thời gian dài sau đó. Những giọng hát cùng thời với cô như Hà Trần, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo... đã lên đến "đỉnh", những ngôi sao mới như Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương... sáng nhanh, vậy mà Thu Minh cứ mãi nằm trong danh sách "ca sĩ triển vọng" hết giải thưởng này tới danh hiệu nọ.

Thu Minh đã không thể tỏa sáng đơn giản vì dù chị có gương mặt dễ nhìn, hình thể đẹp và giọng hát trời cho nhưng cái chị không có là lối hát và phong cách sân khấu riêng. Bởi khi đó, Thu Minh đang hài lòng với những gì mình đang có cùng với một tình yêu đẹp với Hoài Sa.

Đúng như người ta nói, tình yêu nâng cánh Ước mơ. Album đầy tay Ước mơ – làm chung với Hoài Sa chỉ là một album mang tính kỷ niệm nhưng ca khúc Nhớ anh trong Ước mơ bỗng thành bài hit, đánh dấu ngày Thu Minh “đi” vào thị trường.

Khi được thị trường công nhận cũng là lúc Thu Minh chia tay với Hoài Sa sau mối tình kéo dàu 17 năm. Và cô ca sỹ người Hà Nội tìm quên trong công việc rồi lần lượt cho ra đời bà album Lời cuối, Nếu như, Tình em. Dù ba album mới ra đời chẳng tạo được tiếng vang nhưng khi đó, thị trường ấn tượng với một cô ca sỹ với mái tóc ngắn hết mức có thể, lối ăn mặc “sexy” và những phát ngôn bạo dạn.

Chỉ cho đến khi Emerald Thiên Đàng ra đời cùng với liveshow “Thiên Đàng” tháng 12/2006, Thu Minh mới“nổi” được mình sau 13 năm ca hát chuyên nghiệp: một ca sĩ độc lập, có thực lực và biết khai thác những sở trường: giọng nữ cao lảnh lót và vũ đạo bốc lửa.

Rồi với bài hát “Chuông gió” trong album “Thiên Đàng”, Thu Minh rinh về giải thưởng Bài hát Việt. Bằng cách thể nghiệm kết hợp giữa dance trong nền âm nhạc đương đại, Thu Minh được mọi người gọi là “Chuông gió” của nhạc Việt.

Năm 2011, Thu Minh đoạt ngôi Nữ hoàng khiêu vũ trong Bước nhảy Hoàn vũ, tạo ngã rẽ mới giúp cô lấn sân sang các lĩnh vực nghệ thuật khác.

Tự nhận mình là người ngang bướng và tính cách như đàn ông, Thu Minh cho rằng những giá trị ảo, những phù phiếm nhất thời sẽ tan biến nhanh. Chỉ những giá trị thực mới tồn tại lâu dài. Con đường ca hát nếu trải đầy hoa hồng thì cũng ẩn chứa vô số gai nhọn. Phải bước qua gai nhọn mới hiểu hết giá trị những gì mình đạt được.

Khép lại một năm 2011 với nhiều thành công, sẽ là cánh cửa mở cho Thu Minh tiếp tục tỏa sáng trong năm mới 2012.

VNmedia