Cát Tiên Sa bắt đầu nổi đình nổi đám với các gameshow ăn khách. Hầu như tất cả các chương trình của Cát Tiên Sa đều gắn chặt với những scandal đình đám vào bậc nhất trong shobiz Việt. Từ Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, The voice và mới đây nhất là The voice Kids.
Đặc biệt là Cát Tiên Sa rất biết cách hâm nóng chương trình của mình với những scandal đúng lúc và đúng chỗ. Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo đã, đang và sẽ tồn tại với hàng loạt những “lời qua tiếng lại” ầm ĩ trên mặt báo bởi Cát Tiên Sa đã biết cách đặt những người nổi tiếng với “cái tôi” rất lớn đứng trên hai chiến tuyến thí sinh – giám khảo. The voice ít người nổi tiếng hơn, sẽ được hâm nóng bằng những scandal về chuyện dàn xếp kết quả, chuyện tình bí mật giữa HLV – nhà sản xuất - thí sinh,….The voice 2013 mở màn bằng việc Phương Uyên tiếp tục đảm nhận chức Giám đốc âm nhạc, mặc cho những scandal dàn xếp kết quả của The voice 2012.
Đến The voice Kids, phiên bản của The voice dành cho thí sinh từ 9-15 tuổi, những tưởng sẽ chẳng thể tạo ra scandal nào thì ngay từ tập đầu tiên đã có chuyện có hay không có việc Hiền Thục nhìn trộm thí sinh hay một bài đã cũ từ The voice 2012 là thí sinh hát tiếng Anh nhiều quá.
Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận, những chương trình của Cát Tiên Sa đều có chất lượng nhất định, họ rất biết cách chọn lọc thí sinh để tạo nên những yếu tố bất ngờ và hấp dẫn. Các chương trình của “ông trùm” này đều được đầu tư rất kỹ lưỡng và bài bản. Vì thế, dù có nhiều sạn thì lượng khán giả theo dõi vẫn cứ đông đảo như thường.
Đặc biệt, The voice Kids đang ghi điểm rất lớn trong mắt khán giả. Không những nhờ dàn huấn luyện viên hot, có trình độ chuyên môn cao, khéo léo (Hiền Thục, Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang, Thanh Bùi) mà còn nhờ đối tượng thí sinh là những em nhỏ có chất giọng tốt với nhiều nhân tố tạo được ấn tượng lớn (như Vũ Song Vũ, Chiara Falcone, Phương Mỹ Chi, Mai Xuân Bách,…)
Hơn nữa, việc dành được quyền phát sóng 21 giờ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên VTV3 cũng là một lợi thế rất lớn cho Cát Tiên Sa. Nó cũng cho thấy, thế lực của Cát Tiên Sa hiện nay trong showbiz Việt không hề nhỏ.
Trong khi đó, Đông Tây Promotion trong một thời gian dài đã làm mưa làm gió trên thị trường gameshow truyền hình thực tế, nhưng những năm gần đây, vị thế của “ông trùm” này đã giảm. Có lẽ, vì Đông Tây chú trọng sản xuất những chương trình quá sạch. Tất cả các chương trình của Đông Tây Promotion sản xuất như Sao Mai điểm hẹn, Vietnam Idol (2007, 2008), Ai thông minh hơn học sinh lớp 5,… không có nhiều scandal.
Thậm chí có những chương trình được liệt vào hàng "siêu sạch". Sạch đến nỗi báo chí không có gì để chê, bới móc hay thu hút dư luận như mới đây nhất là Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance), và đó cũng được cho là lý do khiến chương trình này không được đông đảo công chúng chú ý.
Theo công thức của một chương trình truyền hình thực tế Việt Nam hiện nay, sạch đồng nghĩa với nhạt. Khi các chương trình thi nhau tung đủ chiêu trò để thu hút công chúng, một chương trình muốn “không scandal” mà vẫn hút khán giả phải thực sự hay và nổi bật. Nhưng dường như, The winner is - chương trình được cho là hot nhất hiện nay của Đông Tây Promotion chưa làm được điều này.
Nhất là khi MC và giám khảo đều không thể tạo nên không khí mới lạ và hấp dẫn, thí sinh phần lớn là những gương mặt đã quen thuộc trong các gameshow trước (Vietnam Idol, The voice, …). Cách dẫn chương trình của Bình Minh bị chê là khô cứng, thiếu cảm xúc và không tạo được sự hấp dẫn, hồi hộp đối với người xem. Có lẽ, lối dẫn chương trình lạnh lùng trong Iron Chef Việt Nam – Siêu đầu bếp còn ảnh hưởng rất lớn đến phong cách của Bình Minh khi làm MC trong The winner is.
Ngoài ra, sự trở lại của Siu Black chưa tạo được ấn tượng, thậm chí bị chê là nhạt nhòa và thể hiện rõ sự thiên vị đối với các thí sinh cũ của Vietnam Idol – chương trình mà chị từng làm giám khảo. Mặt khác, phần lớn các thí sinh của The winner is đều không còn là những gương mặt mới và lạ để có thể tạo nên sự đột phá, chương trình thậm chí còn được coi là nơi để các thí sinh đã có chút danh hâm nóng tên tuổi. Hơn nữa, The Winner is không phát sóng trên các kênh vàng như VTV, điều này cũng khiến lượng khán giả bị thu hẹp.
HTV- đơn vị sẽ phát sóng chương trình – đã từng tuyên bố: The winner is sẽ “không scandal”, Đông Tây Promotion cũng là một nhà sản xuất với nổi tiếng với những chương trình sạch. Tuy nhiên, thực tế đang cho thấy The winner is không thu hút được khán giả như mong đợi và có phần lép vế trước các chương trình khác, liệu nhà sản xuất và đơn vị phát sóng có thay đổi cách làm?
Có lẽ, cuộc chiến giữa những “ông trùm” trong showbiz Việt còn rất lâu mới có hồi kết. Và công chúng sẽ chờ đợi, cách làm nào thực sự sẽ có hiệu quả để các nhà sản xuất khẳng định vị thế và vai trò hàng đầu của mình trong làng giải trí.