NHẠC » Tin tức

Cao Trung và những bản tình ca lãng mạn

Thứ hai, 05/11/2012 21:32

(Ngoisao.vn) - Sở hữu chất giọng trầm ấm, nhẹ nhàng và bay bổng, mini Album “Mưa đá” là những câu chuyện tình với nhiều kỷ niệm đẹp được ca sĩ Cao Trung gửi gắm đến khán giả như món quà ý nghĩa dành cho những đôi lứa yêu nhau.

Ca sĩ Cao Trung

Mưa đá” là ca khúc chủ đề do chính Cao Trung sáng tác và trình bày nằm trong album mới nhất gồm hai video clip được phát hành vào đầu tháng 11, với sự hỗ trợ hòa âm, phối khí từ nhạc sĩ Minh Khang. Bên cạnh đó là “Em quá vô tình”, một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Bảo Nam viết tặng riêng cho Cao Trung.

Nổi lên từ bản hitChia đôi con đường”, Cao Trung được khán giả biết đến như một ca sĩ triển vọng, có tố chất trong nghề nghiệp và luôn được sự tư vấn, dìu dắt về chuyên môn của nhạc sĩ Minh Khang giúp anh tự tin đến gần công chúng nhiều hơn.

Với hai bài hát trong album được Cao Trung rất tâm đắc, kỹ lưỡng về ca từ và trau chuốt cùng giai điệu đi kèm là phần hình ảnh có nội dung là những câu chuyện tình nhiều kỷ niệm đẹp, cũng như những khó khăn mà dường như bất kỳ cặp đôi yêu nhau nào cũng đều trải qua. Thông điệp mà Cao Trung muốn gửi gắm đến khán giả là hãy trân trọng hạnh phúc mình đang có, quý trọng những người thân yêu, đừng để vụt mất rồi ngoảnh lại tìm thì niềm vui, hạnh phúc ấy đã thuộc về người khác.

Cùng chất giọng ấm, trầm phù hợp với những bản tình ca ballad, Cao Trung thể hiện khá trọn vẹn tinh thần của hai bài hát trong mini Album. Hy vọng bằng tình cảm chân thành của mình, anh sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của khán giả như bản hit trước đây.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không ai theo con đường nghệ thuật, thì từ bé Cao Trung đã rất đam mê ca hát, nên khi học xong trung học, Cao Trung quyết định một mình vào Sài Gòn lập nghiệp với mong muốn thực hiện niềm khát khao của mình. Trải qua những khó khăn ban đầu trong cuộc sống, anh đã may mắn được học thanh nhạc với thầy Đức Trung và thầy Quang Tuyến, đấy là khoảng thời gian quý báu cho Cao Trung vốn liếng trong âm nhạc.

Đến năm 2009, duyên nghề nghiệp đưa Cao Trung gặp gỡ nhạc sỹ Minh Khang, từ đấy, anh đã định hướng và hỗ trợ Cao Trung trên con đường âm nhạc. Và đến năm 2010, Cao Trung đã phát hành Album Vol.1 “Thế thái nhân tình”. Sau khi ra mắt Album Vol.1, Cao Trung được khán giả yêu thích qua bài hit “Chia đôi con đường”, đó cũng là động lực lớn để Cao Trung phát triển sự nghiệp.

Vừa qua, Cao Trung trở thành ca sĩ độc quyền của một công ty âm nhạc và tiếp tục phát hành Album online “Thà rằng ta đừng quen nhau” đánh dấu sự trở lại với những ca khúc mới sau thời gian dài tập trung đi lưu diễn. Và tháng 11 này, Cao Trung gởi đến khán giả mini Album “Mưa đá”, mở ra bước ngoặc mới trên con đường ca hát của anh.

Xem clip ca khúc mới nhất "Mưa đá" do Cao Trung thể hiện.

Hồng Linh, ảnh: CKool