NHẠC » Tin tức

Cặp đôi hoàn hảo 2011: Cuộc chơi nhiều 'đao to búa lớn'

Thứ sáu, 28/10/2011 11:09

Chương trình gốc mang tên Just the two of us của Đài BBC có tiêu chí rõ ràng: một show truyền hình hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho khán giả. Dĩ nhiên phiên bản VN (do CATS phối hợp VTV mua bản quyền) cũng không ngoài mục đích “vui là chính.

Ngay cả tên gọi của chương trình đã thể hiện rõ nội dung cuộc chơi trên màn ảnh nhỏ này không phải chỉ nhằm mục đích thi hát song ca, vì thế ban giám khảo (BGK) cũng không chằm chằm vào việc chấm điểm giọng hát, phối bè hay trình diễn vũ đạo! Tuy nhiên qua ba đêm thi, nhất là hai đêm thi đầu, tiêu chí phiên bản Việt dường như đã “lệch chuẩn” khi mà BGK cứ chăm chú chấm điểm giọng ca khiến không ít thí sinh kêu lên: “Như chấm thi tiếng hát truyền hình”. Chuyện xài những phát ngôn “đao to búa lớn” bắt nguồn từ các bức xúc của thí sinh với cách bình luận và thang điểm “ngẫu hứng” của BGK. Đến mức cặp đôi Minh Quân - Lê Khánh đòi dừng ngang cuộc chơi. Riêng Minh Quân còn phát biểu khá căng thẳng trên báo chí. Trước sự phản ứng gay gắt của thí sinh và khán giả, một GK đã không ngại phát biểu kiểu “đao to búa lớn” dù xác định đây chỉ là “cuộc chơi”, ông này to tiếng trên báo chí: “Tôi không sợ bị ghét, chỉ sợ bị coi là hèn”. Thật ngớ ngẩn khi làm GK cho một sân chơi vô thưởng vô phạt là có chuyện sợ “hèn” hay không!? Căng hơn, GK Lê Hoàng đã được thí sinh Lê Khánh “tôn vinh” là “giám khảo Lê Xoay” vì trong đêm thi trước, GK này chỉ cho họ điểm 6 nhưng trong đêm thi thứ ba (23-10) cặp đôi Minh Quân - Lê Khánh lại được vị GK khó tính này “xoay” số 6 thành con số 9!

Ban giám khảo trong đêm thứ ba đã tiết chế nhiều...

Đêm thi này cũng chứng kiến màn trực tiếp truyền hình hiếm hoi: GK và thí sinh “thi đua” xin lỗi nhau bằng những lời “có cánh”. GK Lê Hoàng thì “xin đứng lên” để nói những lời “chữa cháy” nhưng cũng không quên “tiên tri”: “Các bạn hãy hát như đây là bài hát cuối cùng trong đời, bài hát cuối cùng luôn rất hay”. Và quả thật, dù được Lê Hoàng cho đến 9 điểm nhưng cặp đôi Minh Quân - Lê Khánh cũng đã chủ động xin dừng cuộc chơi. Lê Khánh nại lý do rằng giọng hát của mình không hay, sợ không mang sự thú vị đến cho khán giả (!?). Với Minh Quân, lý do càng “mờ ảo” hơn. Dù cho rằng được đứng trên sân khấu với những đồng nghiệp mà anh từng thần tượng là một vinh dự nhưng Minh Quân cũng nói lời chia tay... Sau tiết mục trình bày một ca khúc Ấn Độ mang tên Jai Ho, khi Minh Quân - Lê Khánh trở thành cặp đầu tiên nói lời chia tay (đúng như dư luận đồn đoán), nhất là sau khi BGK dành cho họ những lời “có cánh” và điểm số cao bất ngờ - dường như “kịch bản” của sân chơi này đã ít nhiều bị lộ! Một điều thấy rõ ở BGK là sự tiết chế từ lời nói đến hành động và điểm số đã được cho phóng khoáng hơn rất nhiều. Khán giả đã thấy bớt những tràng cười quá tự nhiên ở GK Siu Black, GK Lê Hoàng thì giảm bớt “nồng độ chua” trong những nhận xét của mình, hai GK Lê Minh Sơn và Đức Huy vẫn giữ tác phong “vui là chính”!

CATPHCM