NHẠC » Tin tức

Cặp đôi hoàn hảo vì sao hấp dẫn khán giả?

Thứ tư, 23/11/2011 10:17

Lần đầu tổ chức tại Việt Nam, chương trình giải trí này cũng không PR rào trước đón sau trên truyền thông ồ ạt mà vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Dàn sao hội tụ Cặp đôi hoàn hảo 2011 là chương trình truyền hình giải trí mới của VTV3, được mua bản quyền từ chương trình Just The Two Of Us của đài BBC Vương quốc Anh, lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Các cặp đôi được lựa chọn đều là những nhân vật nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chương trình dựa trên tinh thần "Một con người sinh ra không ai hoàn hảo nhưng hai người gộp lại có thể trở thành hoàn hảo" - Đó là tiêu chí để chương trình tìm ra cặp chiến thắng cuối cùng. Cặp đôi hoàn hảo 2011 là chương trình mà trong đó 8 ca sĩ nổi tiếng bắt cặp với 8 nhân vật nổi tiếng song ca qua 8 thể loại âm nhạc được ban tổ chức quy định trong 8 đêm thi đấu và loại trực tiếp gồm: Đoan Trang - MC Trấn Thành, Văn Mai Hương - VĐV Phạm Văn Mách, Đàm Vĩnh Hưng - diễn viên Kim Thư, Nguyễn Ngọc Anh - diễn viên Quách Ngọc Ngoan, Hồ Trung Dũng - siêu mẫu Hà Anh, Phương Linh - "GS. Cù Trọng Xoay" - Đinh Tiến Dũng, Minh Quân - diễn viên Lê Khánh và Noo Phước Thịnh - người mẫu Phan Lê Ái Phương.

Cặp đôi Ngọc Anh-Ngọc Ngoan

Ngoài sức hấp dẫn đã cho thấy những giọng ca đang được đông đảo khán giả yêu mến như Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương, Phương Linh, Noo Phước Thịnh, Hồ Trung Dũng, công chúng còn bị hấp dẫn bởi sự tò mò khi băn khoăn không biết những nhân vật ngoại đạo như giáo sư Xoay, chàng lực sĩ với nickname “kiến càng” Phạm Văn Mách sẽ hát hò ra sao? Các cô chân dài kiều diễm như Ái Phương, Hà Anh trổ tài như thế nào? Và, sự kết hợp tưởng chừng như đôi đũa lệch trên cùng một sân chơi âm nhạc, kết quả sẽ ra sao? Ngoài ra, các ca sĩ dẫu đã “nhẵn mặt” trên các sân khấu lớn nhỏ, nhưng có lẽ đây là cuộc thi đầu tiên dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp, bản thân các ca sĩ cũng bối rối, hồi hộp và lo lắng như mọi “thí sinh” ở bất cứ cuộc thi nào. Như vậy, yếu tố người nổi tiếng là điểm mạnh quan trọng, không chỉ ở số lượng fans khổng lồ sẵn có của 16 ca sĩ, diễn viên, người mẫu… mà còn ở sự quan tâm của đông đảo công chúng. Kịch tính Qua 5 đêm diễn, một số cặp đôi đã phải rời cuộc chơi như cặp Lê Khánh - Minh Quân, Ái Phương - Noo Phước Thịnh, Hà Anh - Hồ Trung Dũng, Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách. Với tính chất loại trực tiếp, sau mỗi đêm diễn, sẽ có một cặp đôi phải ra đi. Bởi vậy, các fans và khán giả luôn trong tình trạng thót tim,  hồi hộp theo dõi, ai sẽ là người ra đi, ai may mắn được ở lại. Ngoài số điểm từ các thành viên BGK, thì sự bình chọn của khán giả góp phần quan trọng để các nghệ sĩ được ở lại với cuộc chơi. Chính điều này, đã tạo nên một cuộc ganh đua giữa các nghệ sĩ, không chỉ họ phải nỗ lực hết mình ca hát trên sân khấu cùng với những chiêu trò đặc biệt mà còn phải biết vận động fans, khán giả bình chọn cho mình.

Cặp đôi Phạm Văn Mách - Văn Mai Hương

Điều này cho thấy, lực hút của Cặp đôi hoàn hảo không hề nhỏ. Càng về sau, những cặp đôi nào biết “bày” chiêu trò, chịu khó đầu tư kịch bản trình diễn thì điểm tuyệt đối trong mắt khán giả, cùng những điểm số rất cao từ BGK như trường hợp của hai cặp đôi Đoan Trang - Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư mặc dù hai cặp đôi này những đêm thi đầu điểm số không cao. Cũng qua chương trình này, những nhân vật ngoại đạo như MC Trấn Thành, VĐV Phạm Văn Mách… đã khiến khán giả “phát sốt”, không chỉ vì sự bất ngờ mà họ mang lại từ giọng hát chả kém cạnh các ca sĩ, mà còn sự hài hước, lắm chiêu (Trấn Thành), hát hay, phong cách dễ thương (Phạm Văn Mách). Chương trình đậm chất giải trí Khác với những cuộc thi trên truyền hình từ trước đến nay, Cặp đôi hoàn hảo hoàn toàn đúng nghĩa là một chương trình giải trí. Bởi vậy mà Lê Khánh - Minh Quân vui vẻ chủ động nhường quyền đi tiếp cho cặp đôi Hà Anh - Hồ Trung Dũng. Còn khi phải rời cuộc chơi, chân dài biết hát Hà Anh đã thoải mái chia sẻ “Chúng tôi bước vào chương trình chỉ với một mong muốn duy nhất, được biểu diễn và cống hiến cho khán giả. Nhưng chúng tôi hoàn toàn không cảm thấy bất ngờ khi dừng bước trong cuộc chơi này ở đêm thứ năm, vì biết đây là show truyền hình mang tính chất giải trí. Trong đó, tính giải trí được đề cao hơn hẳn các yếu tố khác. Thực sự chúng tôi rất yêu quý và trân trọng các anh chị em cùng tham gia chương trình. Họ đều là những người có nhiều cống hiến cho showbiz Việt, chúng tôi không bao giờ mang mình ra so đo với họ đâu”. Khán giả Nguyễn Thị Hòa (Pháp Vân - Hà Nội) cho biết: “Tôi đã ngoài 50 tuổi, nhưng rất hào hứng đón xem cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo. Đây là chương trình tươi trẻ, vui nhộn, cuốn hút. Tôi và nhiều bạn bè cùng lứa tuổi, cảm thấy mình không phải quá tuổi khi xem chương trình này”.

Cặp đôi ca sĩ Phương Linh và giáo sư Cù Trọng Xoay

Chương trình với tinh thần cởi mở như vậy, nên nghệ sĩ có thể tiếp xúc với báo giới, trả lời phỏng vấn một cách thoải mái, điều này đã mang cuộc thi đến gần hơn với công chúng, tràn ngập trên các mặt báo thời gian qua với số lượng rất lớn những bài viết về Cặp đôi hoàn hảo “phủ sóng” - chính điều này đã làm tăng thêm sức nóng và độ hấp dẫn của cuộc thi. Xung quanh thời gian diễn ra cuộc thi, còn khá nhiều những lao xao bên lề, như nghi án tình yêu sét đánh giữa Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh, Á quân Idol Văn Mai Hương được bạch mã hoàng tử Lê Hiếu đón đưa, cổ vũ, nhất là chuyện Ngọc Ngoan dính tin đánh bà bầu trên trường quay… tất cả những thị phi đó, có thể nằm ngoài mong muốn của BTC, có thể là những chiêu trò PR như nhiều nghi vấn. Nhưng, sau tất cả, càng tăng thêm sức hấp dẫn, cho một chương trình mới trên sóng truyền hình.

Pháp Luật Xã Hội