NHẠC » Tin tức

Chàng trai đa tài nhất Vietnam Idol bất ngờ dừng bước

Thứ bảy, 13/10/2012 08:35

Không chỉ bị thất sủng bởi người xem truyền hình, chàng trai 20 tuổi đến từ Ninh Bình cũng không được ba vị giám khảo giữ lại với chương trình tìm kiếm tài năng ca hát.

Trong đêm công bố kết quả vừa phát sóng trên VTV3, lúc 20h, tối 12/10, khán giả truyền hình không khỏi sốc và bất ngờ khi người bị loại đầu tiên là Thanh Hưng – sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Anh chàng này là thí sinh hiếm hoi sở hữu khả năng đàn điêu luyện, hát truyền cảm và tự sáng tác.

Đây là một kết quả khá đáng ngờ khi ở bảng xếp hạng online, Thanh Hưng là một trong hai thí sinh được yêu thích nhất (chỉ sau Ya Suy). Ngoài ra, với sự đa tài cùng một gương mặt rất dễ gây thiện cảm cùng tiết mục trình diễn ở tuần trước còn tốt hơn một số thí sinh khác khiến việc chàng trai 20 tuổi đến từ Ninh Bình phải là người đầu tiên ra về trở nên khó thuyết phục người xem.

Vietnam Idol có cú sốc đầu tiên khi loại Thanh Hưng.

Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ khác là ban giám khảo cũng không đồng ý giữThanh Hưng ở lại với chương trình dù họ sở hữu quyền “cứu” thí sinh trong tay. Ngoài những lời an ủi của giám khảo Dũng “Khùng” và ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩQuốc Trung đã thẳng thắn nhận xét Thanh Hưng rằng phong cách âm nhạc mà anh đang theo đuổi sẽ khó chinh phục số đông khán giả.

“Khi em dấn thân vào phong cách này, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Chẳng hạn như việc em sẽ không đắt show. Tuy nhiên, em phải kiên trì. Nhiều người cũng từng nói sẽ trung thành với phong cách của mình, nhưng khi nổi tiếng rồi, họ dễ dàng thay đổi bản thân, tìm đến những điều dễ dãi. Tôi mong em sẽ đủ đam mê để làm đến cùng điều này. Để sống đời sống của mình, nên làm những gì mình yêu thích”, chồng cũ của diva Thanh Lam nhắn nhủ.

Thanh Hưng từng là một trong những thí sinh gây được nhiều ấn tượng nhất ở vòng Audition Hà Nội khi vừa đàn, vừa hát một sáng tác của mình là ca khúc Tìm về lời ru. Cũng ở vòng loại, chàng trai sở hữu gương mặt đáng yêu và chân chất này cũng có một phen hết hồn khi bị hai vị giám khảo từ chối vào vòng trong, nhưng sau đó lại được dịp sung sướng khi đích thân nữ ca sĩ Mỹ Tâm gọi điện mời vào Sài Gòn.

Chàng trai 20 tuổi sở hữu khả năng hát truyền cảm, chơi guitar điêu luyện và tự sáng tác.

Ở vòng Nhà hát, Thanh Hưng tiếp tục gây được ấn tượng khi thể hiện thành công ca khúc Nhớ, cũng do anh sáng tác. Còn ở vòng Gala tuần qua, là người thứ hai biểu diễn, Hưng vẫn lại chọn một đứa con tinh thần của mình là Cánh đồng tình yêu. Ca khúc này tuy có giai điệu sôi động với tiết tấu nhanh, tuy nhiên, so với một vài bài hát khác của Thanh Hưng, đây không phải là ca khúc hay và dễ thể hiện.

Giám khảo Quốc Trung sau khi nghe chàng trai 20 tuổi trình diễn xong đã nhận xét rằng, anh mong được nhìn thấy chàng trai này ở những vòng sau vì cuộc thi này cần có những người như anh. Tuy nhiên, một tuần sau, cũng chính vị giám khảo này đã đại diện bộ ba khước từ cơ hội ở lại của chàng trai này.

Không phủ nhận Thanh Hưng là một tài năng thú vị mà Vietnam Idol mùa thứ tư tìm thấy. Tuy nhiên, cũng có thể dễ nhận ra sự khó khăn ở chính bản thân anh là muốn chinh phục hàng triệu khán giả bằng cách hát những ca khúc do mình tự sáng tác. Bởi vì, không phải bất kỳ bài hát nào mới như vậy cũng dễ dàng đi vào lòng người. Nhiều khán giả không tin Thanh Hưng bị loại đầu tiên khi anh có sức hút hơn một số thí sinh khác, nhưng để dự đoán anh là quán quân, mọi người cũng không tự tin.

Ngoài chuyên môn âm nhạc, Thanh Hưng còn là một chàng trai có cuộc sống riêng khá hoàn cảnh khi bố mẹ ly hôn lúc anh còn nhỏ và có một thời gian dài Hưng từng phải theo bố cạo mủ cao su ở Bình Dương, trước khi trở ngược ra Bắc để sống cùng bà ngoại và theo học trường nghệ thuật.

Phần công bố kết quả của đêm Gala 1 tối 12/10 được diễn ra khá hồi hộp. Huy Khánh chứng tỏ phần nào sự bản lĩnh trong vai trò dẫn chương trình khi giữ được gương mặt tỉnh táo khi công bố các thí sinh vào nhóm an toàn hay nguy hiểm, mang đến được sự hồi hộp cho người xem.

Ba thí sinh được chọn vào nhóm nguy hiểm lại là những gương mặt sở hữu những tài lẻ như Thanh Hưng hay có giọng hát hay và gu âm nhạc văn minh như Bảo Trâm, Anh Quân. Dựa trên nhóm nguy hiểm này, có thể thấy, công chúng yêu nhạc và giới chuyên môn có vẻ chưa đi cùng với nhau khi những giọng ca thường thường bậc trung như Hương Giang, Hồng Phước, Thảo My, Thanh Tùng… sớm được xướng tên ở những vị trí an toàn.

Những thí sinh sở hữu giọng hát tốt và thẩm mỹ âm nhạc văn minh như Bảo Trâm...

...hay Anh Quân, lại là những người đầu tiên rơi vào nhóm nguy hiểm.

Trước đó, 10 thí sinh gây ấn tượng với khán giả khi cùng xuất hiện trên sân khấu với trang phục áo thun trắng, quần jeans trẻ trung, năng động. Nhóm 5 cô gái đã khiến khán giả thích thú khi cùng nhau thể hiện ca khúc hit Rung động của Hoàng Thùy Linh (sáng tác Nguyễn Đức Cường). Trước những lời “trách móc” của các cô gái xinh đẹp, 5 chàng trai cũng đáp trả bằng một ca khúc rất dễ thương với giai điệu cá tính gắn với nhóm M4U – Mưa rơi lặng thầm.

Các ca sĩ xuất thân từ Vietnam Idol là Quốc Thiên (quán quân Vietnam Idol2008) và Văn Mai Hương (á quân Vietnam Idol 2010) cũng góp mặt và khuấy động sân khấu chương trình bằng các ca khúc sôi động, trẻ trung.

Đêm thi thứ hai của vòng Gala sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 19/10 tường thuật trực tiếp trên VTV3.

Infonet