NHẠC » Tin tức

Châu Ý Linh mang “Một Nửa… Mùa Đông” vào dịp Giáng sinh 2013

Thứ sáu, 20/12/2013 17:29

Dừng chân tại vòng Tứ kết cuộc thi Tôi Là Người Chiến Thắng 2013 trong sự yêu mến, tiếc nuối của khán giả và đánh giá cao của giới chuyên môn, Thùy Linh đã chính thức giới thiệu single đầu tay mang tên “Mẹ” (10/2013) với nghệ danh mới Châu Ý Linh.

“Châu là tên người mẹ đã mất, Ý là ý muốn, Linh là linh thiêng. Nó có nghĩa rằng mẹ luôn luôn bên cạnh, nâng đỡ ước muốn của con trong cuộc đời. Vì thế ca khúc “Mẹ Ơi” được nhạc sĩ Dương Khắc Linh viết nhạc và Linh viết lời ra đời cùng với nghệ danh nằm trong single “Mẹ” vừa ra hôm 20/10!” – nữ ca sỹ trẻ giải thích khi chọn cái tên mới.

Mặc dù phải sớm chia tay nhưng với ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, có thể chơi tất cả các loại nhạc cụ một cách điêu luyện, Châu Ý Linh cố gắng trau dồi, rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết cho con đường âm nhạc đã lựa chọn cũng như chinh phục thị hiếu người hâm mộ. Sau một thời gian chuẩn bị lâu dài và nỗ lực của bản thân, Châu Ý Linh tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm mới nhất mang tên “Một Nửa… Mùa Đông” vào dịp Giáng sinh 2013.

Single bao gồm sáng tác mới nhất “Mùa Đông Ấy” của Phùng Huy - nhạc sỹ Quốc Cường (cựu thành viên nhóm BOM), Châu Ý Linh còn dồn tâm huyết vào bài hát “Một Nửa Còn Lại” do mình sáng tác sau thành công của “Mẹ”. Ngoài ra, ca khúc “Mùa Đông Ấy” cũng được Châu Ý Linh thể hiện song ca cùng tác giả nhạc sỹ Quốc Cường.

Chia sẻ về cơ duyên hợp tác với Cựu thành viên nhóm BOM, Châu Ý Linh cho hay: “Linh gặp anh Cường khi anh xuất hiện ở cuộc thi Tôi Là Người Chiến Thắng với vai trò là một trong những thành viên của Ban giám khảo. Nhận thấy được tiềm năng của Linh khi là thí sinh tài năng có thể hát nhiều thể loại như chèo, ca trù, chầu văn và chơi nhạc cụ, anh Cường đã tin tưởng giao ca khúc Mùa Đông Ấy cho Linh trình bày cũng nhưhỗ trợ giúp Linh thực hiện hòa âm phối khí, song ca bài hát này cùng anh. Dù đang bận rộn luyện tập chuẩn bị cho chuyến lưu diễn ở nước ngoài nhưng anh vẫn dành sự quan tâm cho Linh trong việc biên tập và phần hình ảnh của single.”

Ca khúc “Một Nửa Còn Lại” được Châu Ý Linh sáng tác cách đây 9 năm sau khi lắng nghe câu chuyện buồn của một người em gái chơi thân từ thời đi học phổ thông. Nội dung câu chuyện là trong một lần đón cô bé đi học về không may cậu bạn đã mất vì tai nạn giao thông và cô bé ấy đã không còn được tỉnh táo tinh thần, khi tỉnh lại không thể đến với mọi người. Và sau khi chứng kiến hoàn cảnh như vậy thì ca khúc được ra đời và cho đến sau khi kết thúc cuộc thi Tôi Là Người Chiến Thắng, Châu Ý Linh mới hoàn thành bài.

LK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới