NHẠC » Tin tức

Chế Linh - thay đổi ra sao từ anh chàng rất điển trai

Thứ sáu, 18/05/2012 15:30

(Ngoisao.vn) - Gương mặt buồn, giọng ca đẹp cùng đời sống gia đình cũng như đời sống âm nhạc nhiều thăng trầm, sóng gió... là một phần về tài năng cũng như tên tuổi danh ca hải ngoại nổi tiếng nhất nhì Việt Nam - Chế Linh!

Chế Linh là người Việt gốc Chăm, tên thật Chà Len, sinh năm 1942 tại Paley Hamu Tanran, gần Phan Rang (nay thuộc làng Hữu Đức, xã Phước Hữu (Ninh Phước - Ninh Thuận). Anh vừa là một ca sĩ với nghệ danh Chế Linh, vừa là một nhạc sĩ với nghệ danh Tú Nhi, có một giọng hát đặc biệt và sáng tác nhiều bài hát nổi tiếng.

Năm 1959, Chế Linh rời quê hương vào Sài Gòn mưu sinh bằng rất nhiều nghề. Sau đó gắn bó với nghiệp ca hát và nhanh chóng nổi lên với dòng nhạc boléro mà người Sài Gòn lúc đó quen gọi là nhạc "sến", với rất nhiều đĩa hát được thu. Chế Linh cùng với Duy Khánh, Nhật Trường, Hùng Cường tạo nên "Tứ trụ nhạc vàng" - 4 giọng ca nổi tiếng nhất trong dòng nhạc vàng thời kì đầu.

Chế Linh ngày trẻ

Năm 1972, anh được giải thưởng Kim Khánh - Huy chương vàng đệ nhất hạng nam ca, do một tờ báo tổ chức. Năm 1980 Chế Linh rời Việt Nam qua Malaysia và sau đó sang định cư tại Toronto - Canada và tiếp tục theo đuổi nghiệp ca hát cho đến nay.

Chế Linh kết hôn bốn lần và có 14 người con. Người vợ đầu tiên mất sớm, hai cuộc hôn nhân tiếp theo cũng không kéo dài. Hiện anh sống cùng người vợ thứ tư là Vương Nga, kết hôn khi còn ở Việt Nam.

Nhân sự kiện nam danh ca sẽ tái ngộ khán giả thủ đô trong liveshow "Kí ức đời tôi" vào 9/6 tới, mời quý độc giả cùng Ngoisao.vn điểm lại những hình ảnh theo thời gian của Chế Linh:

Sau thành công của liveshow "Chế Linh, 30 năm tái ngộ" diễn ra vào cuối năm 2011, nam danh ca Chế Linh trở về nước tiếp tục thực hiện liveshow mang tên "Nhật ký đời tôi".

Trong đêm liveshow "Nhật ký đời tôi" sắp tới, khán giả sẽ được chìm đắm trong những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Chế Linh như: "Thành phố buồn", "Hòn vọng phu", "Ai cho tôi tình yêu", "Xót xa", "Áo em chưa mặc một lần", "Con đường mang tên em", "Lời đắng cho một cuộc tình", "Giọt lệ đài trang", "Phút cuối", "Con đường xưa em đi", "Đừng nói xa nhau"…

Bên cạnh đó, đêm liveshow còn có sự góp mặt của các giọng ca nổi tiếng hải ngoại được người yêu nhạc Việt mến mộ như: Quang Lê, Giao Linh, Sơn Tuyền, Đức Huy, Dương Ngọc Thái, Andrrea... Diễn viên Nguyễn Chánh Tín cùng giọng ca ngọt ngào Dương Ngọc Thái sẽ đem đến nhiều điều thú vị cho đêm nhạc. "Nhật kí đời tôi" vẫn do MC nổi tiếng Nguyễn Cao Kì Duyên làm người dẫn dắt chương trình.

Đây chính là dịp để danh ca Chế Linh, Quang Lê,... cùng các anh chị em nghệ sĩ hải ngoại tri ân khán giả thủ đô và cả nước.

Chương trình được diễn ra 1 đêm duy nhất vào lúc 20h ngày 9 - 6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 1 đường Phạm Hùng - Hà Nội.

- Thông tin vé: Vé đang có bán tại phòng vé Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với mức từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng dành cho vé VIP.

- Điện thoại liên hệ: 0973.266.669 (nhận giao vé tại nhà).

Vẻ lãng tử và tâm hồn nghệ sĩ

Chế Linh và nữ danh ca Thanh Tâm

Những hình ảnh của danh ca Chế Linh trước 1975

Chế Linh trong trang phục truyền thống của dân tộc Chăm

Chế Linh và người vợ thứ 4 Vương Nga

Chế Linh và Tuấn Ngọc

Chế Linh và nữ danh ca Hương Lan

Chế Linh cùng 3 con trai: Chế Phong, Chế Phi và Chế Kha trên sân khấu

Nam danh ca "quỳ" hát tặng khán giả thủ đô sau 30 năm tái ngộ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Người dẫn dắt chương trình nổi tiếng cho các liveshow hải ngoại tại Việt Nam

Nam danh ca vào thời điểm hiện tại

Hoàng Lê