NHẠC » Tin tức

Chí Thiện: 'Đến giờ tôi vẫn bị đòn'

Thứ năm, 01/03/2012 08:35

"Tôi tưởng rằng lớn lên sẽ không bị ăn roi nữa, nhưng thực sự đến bây giờ tôi vẫn bị phạt gõ đỏ hai bàn tay khi nhảy sai, hát không tốt..", Chí Thiện tiết lộ.

- Làm người nổi tiếng, chỉ toàn tin tức quá an toàn sẽ trở nên nhàm chán. Chí Thiện cũng thuộc dạng như thế?

- Mỗi người có một định hướng riêng. Tôi không lựa chọn con đường scandal nhưng không cho đấy là điều đáng chê trách bởi bản chất ngành giải trí vốn như vậy. Mỗi nghệ sĩ đều phải có tin tức để dư luận bàn tán. Nếu họ chịu được áp lực nghĩa là họ đang thể hiện được bản lĩnh và sự can đảm.

Chuyện tạo ra điều tiếng không khó, nhưng tôi không muốn. Tôi muốn kiên trì đi theo con đường mình đã chọn là làm việc chăm chỉ. Tôi có đối tượng khán giả riêng yêu thích và tin rằng càng ngày sẽ càng có thêm nhiều người hiểu và mến tôi hơn, thế đã là hạnh phúc.

- Có bao giờ anh gặp phiền phức với fan?

- Các fan mang lại cho tôi nhiều niềm vui hơn là khiến tôi phải phiền não. Mỗi lần đi diễn, khán giả quá cuồng nhiệt cũng sợ lắm, nhiều lúc họ nắm hay kéo áo khiến tôi hoảng sợ. Có những lần bị đám đông vây chặt, thậm chí đập cửa xe làm chúng tôi không di chuyển được. Nhưng khi về nhà nghĩ lại những lúc đó, tôi thấy hạnh phúc vô cùng.

Những lần đi diễn, công ty thường có một camera đi theo để ghi lại hình ảnh của mỗi buổi diễn. Mỗi khi mệt mỏi, tôi vẫn hay xem lại hình ảnh fan thể hiện lòng yêu mến đối với mình để cố gắng hơn. Gần đây, tôi được khán giả trẻ rất yêu thích với ca khúc Mê hoặc. Hình ảnh fan ghi lại ở Biên Hòa là một trong những kỷ niệm động viên tôi rất nhiều.

- Các fan hâm mộ, yêu mến là thế nhưng trong dư luận vẫn có nhiều người cho rằng nghệ sĩ thường không có kỷ luật, sống buông thả. Anh nghĩ sao?

- Lúc trước tôi hay trễ giờ, ít nghiêm khắc với bản thân, nhưng sau này khi vào công ty, tôi đã trưởng thành hơn và hiểu rằng vô kỷ luật, sống buông thả sẽ không thể thành công. Vì vậy, mỗi khi làm điều gì, tôi luôn cố gắng đúng giờ. Nếu có sự cố, trợ lý hoặc quản lý sẽ báo ngay cho đối tác. Tôi biết trân trọng bản thân và không thể sống buông thả. Tôi ý thức được thời gian là quý báu, sức khỏe và vẻ bề ngoài cần được giữ gìn cẩn thận.

- Nếu để ý theo dõi những bước tiến của Chí Thiện, có thể dễ dàng nhận ra anh khá chăm chút vẻ bề ngoài. Phải chăng đó là vì vẻ đẹp ngoại hình là ưu điểm lớn nhất anh đang có?

- Tôi có xem một bộ phim về ngành giải trí, trong đó có một câu nói có ý nghĩa là ngoại hình cũng là một thứ năng lực. Tôi rất tâm đắc với câu nói này vì nó rất đúng. Muốn có ngoại hình đẹp không chỉ nhờ may mắn trời sinh. Bạn cần phải thực sự khép mình vào lối sống lành mạnh: không rượu bia, thuốc lá, không thức quá khuya, không ăn quá nhiều, không chơi quá nhiều, tập thể dục đều đặn...

Nếu buông thả ngoại hình sẽ tàn rất nhanh. Nhiều người hỏi rằng, vì sao nghệ sĩ càng nổi tiếng thì càng đẹp lên nhiều? Tôi nghĩ, đó là vì họ tập trung cho sự nghiệp, sinh hoạt điều độ nên trông họ đẹp ra và quyến rũ hơn.

- Hiện nay có thông tin là Chí Thiện đang bị công ty quản thúc rất chặt từ chuyện ăn uống, giao tiếp đến giờ ngủ. Thực hư chuyện này như thế nào?

- Đúng vậy, tôi được giám sát và sửa lỗi liên tục. Trước kia, tôi đi như vịt vậy, sau này, phải tập rất nhiều để có dáng đi đẹp hơn. Nếu tôi ăn phát ra tiếng kêu, hay vừa ăn vừa cười nói sẽ bị gõ thước vào tay. Mỗi tháng tôi đều được kiểm tra cân nặng. Nếu để sụt cân sẽ bị phạt rất nặng.

Tôi tưởng rằng lớn lên sẽ không bị ăn roi nữa, nhưng thực sự đến bây giờ tôi vẫn bị phạt gõ đỏ hai bàn tay khi nhảy sai, hát không tốt... Có vẻ như cách quản lý, dạy dỗ của công ty có hơi kỳ lạ, nhưng tôi chấp nhận sự nghiêm ngặt đó, vì nhờ vậy mà tôi tốt hơn rất nhiều.

- Mỗi khi Chí Thiện ra sản phẩm mới, người ta lại thấy anh "sánh đôi" cùng một gương mặt nữ thật xinh đẹp. Hầu như anh chưa bao giờ lặp lại... bạn gái trong các MV. Phải chăng "sưu tầm" mỹ nhân cũng là sở thích của Chí Thiện?

- Lý do thứ nhất là tôi luôn muốn tạo những cảm xúc mới mẻ cho người xem, vì vậy, ít khi tôi muốn có sự lặp lại nhân vật trong các clip. Thứ hai là các bạn nữ được chọn chắc chắn đều là những gương mặt xinh đẹp, có khả năng diễn xuất tốt để MV của tôi đạt được hiệu quả cao nhất về hình ảnh.

- MV nào của anh cũng có phần hậu trường hài hước, vui nhộn, anh không sợ mất hình ảnh long lanh của một ngôi sao?

- Hậu trường vui nhộn sau các MV gần như là "đặc sản" của công ty. Tôi không cho rằng điều đó ảnh hưởng đến hình ảnh riêng của tôi. Ngược lại, tôi muốn khán giả cảm nhận được rằng cả ê-kíp chúng tôi làm việc lúc nào cũng rất vui vẻ, đoàn kết và hài hước.

Hình ảnh hậu trường khi Chí Thiện cùng vũ đoàn thực hiện MV Mê hoặc.

Infonet