NHẠC » Tin tức

Chưa 'đã' với MV tái xuất của Khanh Chi Lâm

Thứ năm, 31/01/2013 10:05

Sau nhiều ngày úp mở, video của bản nhạc phim Nhịp thở đã được người đẹp Khanh Chi Lâm cho ra lò.

Những điểm đáng khen ngợi

Thời gian gần đây, sau hàng loạt thông tin về việc tìm lại giới tính thực sự, Khanh Chi Lâm bỗng dưng nổi lên như cồn, kéo theo đó là sự quan tâm của khán giả đến từng chân tơ, kẽ tóc của cô nàng ca sĩ. Nhờ đó, mọi sản phẩm âm nhạc gán mác người đẹp chuyển giới này cũng được "thơm lây" khi khiến nhiều dân tình chú ý. Minh chứng rõ ràng nhất chính là sản phẩm mới nhất của cô: MV Nhịp thở. Vừa ra mắt, MV đã gây ra cơn bão comment nhiều chiều, khen ngợi có và "gạch đá" cũng có.

MV Nhịp thở

Khanh Chi Lâm

Là bản nhạc được nhắm sẵn cho bộ phim hài tết Yêu anh! Em dám không? và được chắp bút bởi nhạc sĩ tài năng Lương Bằng Quang, Nhịp thở mang những âm hưởng và giai điệu hiện đại, phù hợp với xu hướng âm nhạc thị trường đang thịnh hành tại V-pop. Trong MV này, Khanh Chi Lâm không chỉ mang đến một bản nhạc sôi động mới lạ mà còn một lần nữa khẳng định vẻ đẹp nữ tính của mình thông qua những hình ảnh vừa lộng lẫy, cuốn hút lại vừa quyến rũ, dịu dàng.

Tuy giọng hát vẫn còn đôi chỗ lộ rõ nhược điểm nam tính, nhưng Khanh Chi Lâm đã cho thấy sự cố gắng và nỗ lực hết mình khi dần khắc phục những điểm yếu trong giọng hát của bản thân. Nhờ đó mà “đứa con" tinh thần này ra đời được khá nhiều khán giả khen ngợi.

Tái xuất chưa như kỳ vọng

Tuy vậy, ngay khi Nhịp thở được "xuất xưởng", bên cạnh những bình luận ủng hộ, khích lệ thì cũng có không ít ý kiến chưa hài lòng từ phía cư dân mạng.

Đầu tiên, Nhịp thở là một bài hát khá độc đáo, mang giai điệu cuốn hút, mạnh mẽ. Thế nhưng, qua giọng hát đôi khi còn hụt hơi của Khanh Chi Lâm, Nhịp thở không ra một bài hát nhạc dance cũng chẳng thể xếp vào hàng ballad. Thậm chí, nếu nghe lần đầu, bản thân người nghe cũng khó dịch được nội dung bài hát bởi giọng hát khá khó nghe của Khanh Chi Lâm.

Tiếp theo, MV được xây dựng khá đơn điệu. Bối cảnh chủ yếu trong MV là những màn uốn éo, nhảy nhót không có "hệ thống" của các vũ công nữ. Dường như Khanh Chi Lâm đang quá tập trung vào việc khẳng định "giới tính" của mình mà lơ là đi chất lượng.

Chính bởi vậy, nếu lần mò vào các trang mạng xã hội đăng tải MV Nhịp thở thì có thể dễ dàng bắt gặp những bình luận kiểu như: "Hát gì mà ghê dữ vậy trời"; "Giọng hát kiểu gì đây ta" hay "Một MV hoàn toàn không có gì đặc biệt"…

Tuy nhiên, xét cho cùng, MV mới này cũng đã khẳng định quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của Khanh Chi Lâm. Đây mới chỉ là sản phẩm đầu tiên sau khi trở lại với giới tính thật của mình nên khó tránh khỏi việc bị khán giả săm soi kỹ hơn. Tin rằng, cô ca sỹ này sẽ từng bước phát huy những thế mạnh của mình và có sự đầu tư bài bản hơn trong những sản phẩm tiếp theo.

Tiin