Cùng với người chị của mình là Anna Trương, Mỹ Anh được bố Anh Quân, mẹ Mỹ Linh là 2 tên tuổi nhạc sĩ, ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu tại Việt Nam chỉ dạy, nên có thể nhìn ra chút nào đó, nét tương đồng trong cách hát của Mỹ Anh và người chị cùng cha khác mẹ.
Mỹ Anh có một sự cảm nhạc tuyệt vời, hay như người trong nghề nói, là có nhạc ở trong người. Dù tuổi còn rất bé nhưng ca sĩ nhí này đã sở hữu khả năng thẩm âm cũng như kĩ thuật khá chắc chắn. “Sống như những đoá hoa” là một sáng tác của ca sĩ Tạ Quang Thắng, là một thông điệp tươi đẹp của cuộc sống, và không gì phù hợp hơn khi nó được hát, được truyền tải bởi sự trong trẻo, tươi sáng của một giọng ca nhí như Mỹ Anh.
Cô con gái út nhà ca sĩ Mỹ Linh thể hiện cá tính trong những đoạn biểu diễn tinh tế, ca khúc không có cao trào nhưng bằng nét hồn nhiên của mình, Mỹ Anh vẫn khiến ca khúc chạm được đến cả những khán giả lớn tuổi.
Bên cạnh màn biểu diễn đặc biệt của cô con gái út nhà diva Mỹ Linh, sân khấu Bài hát yêu thích tháng 7 còn chứng kiến sự tái hợp của một trong những ban nhạc trẻ được yêu thích vào thời điểm những năm 2010, 2011 là M4U.
Dù đã có những sự nghiệp riêng và con đường đi khác xa nhau, Minh Vương nổi lên với các ca khúc “hit” trên thị trường, Hồng Dương chọn R&B và Ballad ngọt ngào, Đinh Mạnh Ninh lại là người chịu khó kiên trì với âm nhạc hiện đại nhất khi mở mình ra với Funk, R&B đa dạng. Đây có thể coi là đội hình 3 chàng trai chắc chắn về kĩ thuật và phối hợp trên sân khấu.
Dù không còn hát thường xuyên với nhau nhưng từ phần hát chính, bè thì thấy M4U vẫn rất hiểu nhau trên sân khấu để có thể phiêu với ca khúc “Bay qua biển Đông”. Đây cũng là một trong những ca khúc Pop/Rock trẻ trung với thông điệp về tình yêu đất nước, chủ đề nhạc đang được khán giả ở nhiều lứa tuổi đặc biệt yêu thích trong thời gian gần đây. Đây là thể loại mà M4U lần đầu tiên hát và cũng là một trong những bài hát cuối cùng trong khoảng thời gian hoạt động chính thức của họ nên mỗi thành viên đều có rất nhiều cảm xúc đặc biệt.
Nhạc sĩ, ca sĩ trẻ Hoàng Tôn ngày càng tự tin trong những phần trình diễn của anh và các sáng tác cá nhân. Anh không còn phân vân nữa mà đã xác định được con đường R&B/Pop mà mình đang đi. Chất R&B của Hoàng Tôn có sự đặc trưng cũng như giọng hát luyến láy quen thuộc đã trở thành điểm đánh dấu của anh đối với khán giả.
“Tà áo ấy” không phải là một ca khúc theo kiểu quá bắt tai để trở thành “hit”, nhưng đó là hơi hướng mới của Hoàng Tôn để làm rõ hơn nữa cá tính của anh từ cách hát đến những lối di chuyển đã chủ động hơn nhiều trên sân khấu. Hoàng Tôn không phải chàng trai có ngoại hình quá bắt mắt hoặc theo kiểu thần tượng nhưng chính cái duyên của Tôn trên sân khấu là lý do khiến anh vẫn đang nằm trong top ca sĩ hàng đầu được giới trẻ yêu mến.
Phạm Anh Khoa cùng ban nhạc của anh, PAK Band, tiếp tục tạo nên bất ngờ và hứng khởi khi nhận được nhiều tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Một lần nữa Phạm Anh Khoa đã Rock hoá một ca khúc Pop, “Chờ người nơi ấy” của nhạc sĩ Huy Tuấn.
Một ca khúc với màu sắc lãng mạn, ngọt ngào qua giọng hát cá tính và đầy xước xát của Phạm Anh Khoa đã có một cuộc “lột xác” và phiêu lưu mới. Có lẽ nhạc sĩ Huy Tuấn cũng có ít nhiều bất ngờ khi ca khúc của anh trở nên ma mị và đầy kịch tính như vậy. Phạm Anh Khoa ngày càng hoàn thiện khả năng biểu diễn hấp dẫn để gần gũi hơn với khán giả chứ không đơn thuần chỉ là một Rocker trên sân khấu.
Tuấn Hưng xuất hiện với bản “hit” mới nhất của anh mang tên “Nắm lấy tay anh”. Sau một thời gian ngắn xuất hiện đã thành bản “hit” mới của cặp đôi Tú Dưa, Tuấn Hưng, thì ca khúc này đã ngay lập tức có mặt trên sân khấu BHYT, đây cũng chính là giai điệu mà Tuấn Hưng đã đặc biệt dành để cầu hôn người vợ của anh hiện tại.
Giai điệu, ca từ dễ hát, cộng với cái duyên, sự “mát tay” với những bản hit của nhạc sĩ Tú Dưa ở thời điểm hiện tại đã khiến ca khúc được nhiều khán giả trẻ hát theo ngay trên sân khấu. Phần trình diễn đặc biệt cùng với dàn hợp xướng Harmony Hà Nội gồm các cụ già, trùng với ý tưởng tình yêu vững bền của Tuấn Hưng trong clip của anh, đã giúp cho ca khúc có sự cộng hưởng đáng kể trên sân khấu. Đặc biệt ở đoạn cuối lên tông, hình ảnh các cụ nắm tay nhau dâng lên đung đưa theo giai điệu đã tạo nên một cảm xúc rung động cho những người “hâm mộ” tình yêu chung thuỷ bất diệt.
Ca sĩ Thanh Lam lại xuất hiện trên sân khấu BHYT với một ca khúc đặc biệt, trong một thời điểm cũng vô cùng ý nghĩa, khi nhạc sĩ Thuận Yến, cha cô, cũng là người phổ nhạc cho ca khúc này vừa yên nghỉ, để lại dấu ấn không thể phai nhạt trên nhạc đàn của nền âm nhạc Việt Nam.
Ca khúc “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến đã gắn bó và đi qua nhiều thế hệ nghe nhạc Việt Nam, là một trong những ca khúc đưa Thanh Lam trở thành giọng ca nữ hàng đầu kể từ khi cô khởi nghiệp. Thanh Lam hát “Màu hoà đỏ” nay đã khác nhiều, cô không còn nức nở, không còn gào thét quá nhiều, nhưng ẩn sâu trong đó là một sự cuộn trào cảm xúc với ca khúc, với người cha thân yêu của cô. Thanh Lam như dứt ruột hát bằng cả nỗi nhớ mong, hát như lần cuối và giọng hát của cô trải qua hàng chục năm vẫn trẻ, vẫn không bạc màu và “sứt mẻ” theo dòng thời gian, giống như nhan sắc của cô vậy.
Một số hình ảnh khác trong đêm liveshow Bài hát yêu thích tối qua: