NHẠC » Tin tức

Cùng Mai Khôi "Nguyện cho thế giới bình an"

Thứ ba, 23/10/2012 22:25

(Ngoisao.vn) - Nữ ca sỹ xinh đẹp đồng thời ra mắt 2 MV ca nhạc, khẳng định tài năng sáng tác, giọng hát tuyệt vời, vẻ đẹp hoàn hảo, đồng thời khéo léo ngời ca vẻ đẹp quê hương cô với những khung hình tuyệt đẹp trong video ca nhạc

Sau một thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng, nữ ca sĩ Mai Khôi đã chính thức cho ra mắt cùng lúc hai MV : “Baby Blues”“Nguyện cho thế giới bình an”. Đây là sự kết hợp giữa hai người bạn thân: ca sĩ Mai Khôi – đạo diễn Đại Ngô. Clip được quay hình ở Cam Ranh, quê hương của họ.

MV  “Baby Blues

Sáng tác: Mai khôi Swanton

“Baby Blues” là một ca khúc được Mai Khôi cùng bạn trai sáng tác. Đây là một bản Pop Blues khắc khoải với từng hơi thở cô đơn cùng lời độc thoại treo trong gương:  " Nếu yêu mà không thiết tha...thì tình yêu ấy chỉ đáng nằm trong quan tài."

Hình ảnh "người đàn bà đẹp" quyến rũ và đầy khát khao trong từng câu hát

MV Baby Blues kể về câu chuyện tình yêu thật đáng buồn của con người trong xã hội ngày nay. Khi người ta không giữ được những cảm xúc yêu đương thật mãnh liệt và tha thiết sau một thời gian ngắn.

Tại sao?

Vì họ đã không cố gắng duy trì những cử chỉ yêu thương và quan tâm đến nhau mỗi ngày. Không có nến và hoa, hay những món quà đẹp khi đã thật sự là của nhau... cũng không có những lời yêu thương dịu ngọt..như lúc đầu. Vậy nên cảm xúc sẽ chết dần chết mòn theo thời gian. Họ sẽ lười yêu hơn vì bận rộn bon chen với những cám dỗ khác của đời sống..Khi đó nụ hôn cũng không quan trọng bằng một cú điện thoại? Thật đáng buồn!

Hình ảnh cuối cùng của Baby Blues thể hiện sự quyết liệt trong tình yêu. Nàng đã đặt mình vào quan tài để chôn đi cuộc tình khi nhận thấy tình yêu không còn tha thiết như lúc đầu. Thà chết chứ nàng không chịu yêu một cách thiếu tha thiết như thế dù chỉ là trong phút giây.

        

MV Nguyện cho thế giới bình an (Om Mani Padme Hum)

Sáng tác: Mai Khôi

Với giai điệu tự nhiên và nhẹ nhàng trên nền nhạc mang chất Pop Country, không cầu kỳ và dứt khoát, giọng hát của Mai Khôi vang lên trong không gian bao la của vũ trụ:

          “Ta thênh thang từ đây ôi đời tư do

           Gặp ai đi ngang nhìn ta cũng đều nhận lấy một nụ cười hồn nhiên từ một lòng thật trong”.

Hình ảnh Mai Khôi giữa đất trời bao la trong video

Trái với sự u ám trong Baby Blues, MV “Nguyện cho thế giới bình an” mở ra một không gian rộng mở, trong trẻo và đậm chất Việt. Sáng tác ca khúc này, nữ nhạc sĩ mong muốn: “Gặp bất kì ai trên đường, ta cũng gửi cho họ một nụ cười thật trong từ trái tim với tâm thức đang cầu nguyện cho họ được bình an”,.

 

Bài hát mang tên Om Mani Padme Hum – một câu kinh của nhà Phật bởi Mai Khôi quan niệm: “Con người với vô vàn nỗi bám luyến và khổ luỵ, dù họ có làm nghề gì, được yêu hay không được yêu, có giàu sang hay nghèo hèn cũng không thoát đau khổ, người trẻ đau khổ theo kiểu người trẻ, người già đau khổ theo kiểu người già. Thế nhưng, chỉ cần nhận lấy "một nụ cười từ một lòng thật trong" thì nỗi đau khổ sẽ vơi bớt đi phần nào”.  Là một người có đức tin, Mai Khôi hi vọng, khi ta thầm nguyện Om mani padme hum và nguyện những điều tốt đẹp cho mọi người, chỉ vậy thôi, những điều tốt đẹp sẽ tới.

Hai  MV “Baby Blues” và “Nguyện cho thế giới bình an” ra đời như sự khẳng định niềm đam mê bất tận mà Mai Khôi dành cho âm nhạc. Qua hai dòng nhạc, hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau, cô chứng tỏ được sự đa tài, nét đẹp nữ tính và tình yêu tha thiết mà mình dành cho cuộc sống  này.

Cùng thưởng thức những hình ảnh trong trẻo tuyệt đẹp của Mai Khôi trong MV "Nguyện cho thế giới bình an" (Om Mani Padme Hum):

Ekip thực hiện:

Đạo diễn: Đại Ngô

Quay Phim: Trường Gà - Hà Minh

Dụng Phim: Trường Gà

Sản Xuất: Mai Khôi

Huong Nguyen