NHẠC » Tin tức

Cường Seven bị ném đá tơi tả vì hát live kém cỏi

Thứ ba, 03/07/2012 14:45

Anh chàng gây thất vọng tràn trề khi thể hiện live ca khúc "Beautiful girl" cực dở.

“Beautiful Girls” được coi là hiện tượng của V-pop trong thời gian gần đây khi gây được hiệu ứng  tốt trong giới trẻ, đồng thời nhận được nhiều đánh giá cao của giới chuyên môn. Ca khúc này đã lọt vào top 12 ca khúc do khán giả và hội đồng nghệ thuật tuyển chọn để trình diễn trong liveshow tháng 7 của chương trình Bài hát yêu thích ngày 1/7 vừa qua. Đây là dịp quan trọng để Cường Seven khẳng định khả năng và thực lực của bản thân. Song những gì mà anh thể hiện trong đêm liveshow tối qua lại làm khán giả vô cùng thất vọng bởi giọng hát đầy nhược điểm. Trong phần solo của mình, Cường Seven hát chênh, phô, vấp, thậm chí không rõ lời, khác hẳn với sự mượt mà trong bản thu đã qua xử lí kĩ thuật phòng thu.

Màn trình diễn của Cường Seven trên sân khấu BHYT tối qua

Các khán giả có mặt trong hội trường Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô hài lòng với phần vũ đạo củaCường Seven bao nhiêu thì lại thất vọng vì giọng hát của anh bấy nhiêu. Không ít khán giả thể hiện sự không hài lòng về thực lực ca hát của Cường Seven mặc dù “Beatiful girls” đã gây được "sóng gió" trong V-pop thời gian vừa qua.

Một số phản hồi của khán giả trên YouTube

Nickname Doncry1605 bình luận trên YouTube: ”Mình nói thẳng một câu: Cường Seven không có chất giọng - điều quan trọng nhất của một ca sĩ, cho dù anh ấy là nghệ sĩ underground. Mình nghĩ C7 làm nhạc nghe chơi thì được, bài hát thì công nhận hay, nhưng không phải ai hát nó cũng hay. Flow bài hát thực sự rất đỉnh, còn C7 tự cảm thấy mình hát không hay nên nhảy nhiều hơn cả hát”.

Một nickname khác cũng đồng tình: "Các bạn bảo R&B nào là khó hát, âm thanh phải như thế này thế kia, rồi này nọ… Tất cả chỉ là ngụy biện thôi. Là một ca sĩ thì nên biết rõ điều đó chứ, phải chọn dòng nhạc phù hợp với giọng của mình. Cường Seven thật sự hát không được. Giọng của C7 quá yếu, nhưng C7 lại có thể làm được những việc khác như người mẫu, dancer,... Đừng chen chân vào lĩnh vực ca hát này nữa sẽ tốt cho C7 hơn. Chúc C7 sẽ thành công hơn trong những lĩnh vực khác".

Hay như một cư dân mạng khác nhận xét: "Mình nghĩ không có khả năng thì có luyện thanh, tập luyện cũng là không thể hát tốt lên được. Cường 7 có khả năng dancer thì nên tập trung vào mảng đó thôi. V-pop đã có quá nhiều ca sĩ "live tệ" rồi, mình nghĩ anh ấy cũng không muốn trở thành một trong những người đó. Tốt nhất là C7 nên tập trung vào mảng dance thôi”.

Cường Seven đã quá tập trung vào vũ đạo trong phần trình diễn của mình

Tuy vậy, cũng có nhiều cư dân mạng ra sức bảo vệ Cường Seven. Nickname littegirl nhận xét: "Phải nói là âm thanh ở chương trình BHYT quá tệ. Đến cả giọng ca tốt như Tuấn Hưng còn bị “dìm hàng” thì Cường 7 live kém là điều bình thường và hoàn toàn có thể chấp nhận được”. Một bạn khác cũng đồng tình với ý kiến này và cho rằng: ”Cường 7 xuất phát từ môi trường underground nên khả năng thanh nhạc chưa được tốt. Chưa kể do màn vũ đạo quá mạnh như thế nên chuyện live yếu là tất yếu thôi. Đồng ý là màn hát live của Cường 7 chưa tốt nhưng cũng không nên khắt khe quá, nên để cho người ta có cơ hội luyện tập và tiến bộ”.

Trước những ý kiến trái chiều của cư dân mạng, Cường Seven đã lên facebook cá nhân và tâm sự rất chân thành. Anh viết: "Cảm ơn tất cả những lời động viên của các bạn. Mình đã xem lại clip hôm qua trình diễn. Tự thấy hôm qua mình nhảy sung quá nên hát live không ổn. Tất cả những lời nhận xét của các bạn mình sẽ tiếp thu để cố gắng hoàn thiện hơn. Mình không nản đâu. Tất cả mới chỉ là bắt đầu”.

Màn hát live của Cường 7 trong chương trình BHYT tối 1/7 vừa qua thực sự không tốt. Nhưng khách quan mà nói, do phần vũ đạo quá mạnh nên sự ảnh hưởng đến giọng hát là điều không thể tránh khỏi. Hi vọng thời gian tới, Cường Seven sẽ biết điều tiết giữa vũ đạo và giọng hát để có thể thể hiện giọng hát tốt hơn nữa. Hãy cùng chờ đợi sự lột xác trong giọng hát của Cường Seven trong thời gian tới nhé!

Cùng nhìn lại một vài hình ảnh từ phần trình diễn của Cường Seven tối qua:

Tiin