NHẠC » Tin tức

'Đàm Vĩnh Hưng đường phố' đi thi ‘The Winner Is’

Thứ sáu, 24/07/2015 21:08

‘Đàm Vĩnh Hưng đường phố’ quyết định thử sức với ‘The Winner Is’. ‘Đàm Vĩnh Hưng đường phố’ sẽ dự thi ca khúc ‘Chơi vơi tôi ru tôi’.

Thí sinh bảng thi Ca sĩ mới 1 của “The Winner Is” đa phần đều hoạt động âm nhạc bán chuyên nghiệp, underground, đã từng tham gia một số cuộc thi và đạt được những giải thưởng nhất định. Trong đó thí sinh đáng chú ý là "Đàm Vĩnh Hưng đường phố" - Lê Văn Cường, 28 tuổi với biệt tài giả giọng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, giấu gia đình hằng đêm đi bán kẹo kéo để thỏa mãn niềm đam mê ca hát.

"Đàm Vĩnh Hưng đường phố" hát ca khúc "Làm sao anh biết" của Mr. Đàm

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Hàng Hải, khi ra trường, Lê Văn Cường không chọn làm theo đúng ngành học mà trải qua rất nhiều việc khác nhau và sau đó “bén duyên” với công việc hiện tại, nghệ sĩ đường phố - bán kẹo kéo. Nhờ công việc này mà giọng hát của "Đàm Vĩnh Hưng đường phố" được biết đến, thỉnh thoảng nếu có ai mời thì bạn cũng đi hát cho một số sự kiện, quán cà phê…

"Đàm Vĩnh Hưng đường phố” dự thi "The Winner Is"

"Đàm Vĩnh Hưng đường phố" chia sẻ, bạn đã từng quyết định tìm một nghề khác lâu dài và ổn định hơn cho tương lai nhưng được một thời gian lại bỏ đơn giản vì cảm thấy không hạnh phúc với công việc ấy. Thậm chí, Cường phải giấu gia đình vì sợ bố mẹ buồn tủi khi biết con mình đi hát dạo từng đêm ngoài đường như vậy. Đến với “The Winner Is”, Cường mong muốn được đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp, có cơ hội được sống với nghề cũng như trở thành một ca sĩ thực thụ.

Chia sẻ với chương trình về những khó khăn với nghề, bạn kể: “Lúc mới theo nghề đang đứng hát nhập tâm ngon lành ở quán nhậu thì mấy anh công an ở đâu chạy tới vác cái thùng loa của mình bỏ lên xe. Lúc đó mình không hiểu chuyện gì đang xảy ra, ai cũng tròn mắt lên nhìn. Về phường giải quyết, mấy anh nói mình hát ở đó làm mất trật tự khu phố, lấn chiếm lòng lề đường, rồi giấy phép biểu diễn này kia. Sau này mình hát không dám nhập tâm nữa mà vừa hát mắt vừa để ý hễ thấy mấy anh xa xa là tắt máy ôm thùng loa chạy. Khổ lắm, muốn được sống vì đam mê đâu có dễ. Rồi có những khi đang hát say sưa thì bị chủ quán đuổi chửi vì làm ồn ào họ không buôn bán được… Những lúc như vậy mình cảm thấy rất tủi thân và buồn. Muốn được sống với nghề và mang lại niềm vui cho mọi người sao mà lại cay đắng đến thế".

Một số giải thưởng mà Lê Văn Cường đã đạt được như: Giải nhì Nốt nhạc xanh, Giải nhất tiếng hát sinh viên Hàng Hải, Giải khuyến khích cuộc thi Sweet Home Voice.

Đối thủ của "Đàm Vĩnh Hưng đường phố" ở đêm thi sắp tới là: Nguyễn Tùng Dương, Huỳnh Anh Tuấn, Hoàng Thị Thu Dung, Phạm Thanh Trúc, Đỗ Thanh Ngọc, Nguyễn Hạnh Nguyên. Tuần này, đêm thi thứ 3 thuộc bảng Ca sĩ mới 1 sẽ tiếp tục lên sóng HTV7 với những thí sinh đáng chú ý. Chương trình được tường thuật trực tiếp vào lúc 21 giờ tối ngày 25/7/2015 từ Nhà thi đấu Maximax Cộng Hòa.

Tommy (Theo Giadinhvietnam.com)