NHẠC » Tin tức

Đăng Quân - Bảo Ngọc bùng nổ chiến thắng Vietnam's Got Talent

Thứ hai, 07/05/2012 08:22

Cặp đôi nhí với bài khiêu vũ đậm chất nghệ thuật và đầy ý nghĩa bước lên bục cao nhất của cuộc tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa đầu tiên.

Đêm chung kết xếp hạng vừa diễn ra vào tối 6/5, tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM.

Trong bài nhảy cuối cùng, Đăng Quân và Bảo Ngọc tiếp tục có được lợi thế lớn nhờ kịch bản quá thông minh và độc đáo. Không chỉ thể hiện khả năng khiêu vũ đậm chất kỹ thuật với những cú xoay người mềm đẻo, những bước nhảy nhịp nhàng, uyển chuyển... cặp đôi nhí còn có thêm cơ hội “lấy lòng” người xem nhờ chuyển tải được ý nghĩa tích cực về việc yêu chuộng hòa bình, phản đối chiến tranh.

Hơn nữa, đúng như lời giám khảo Thành Lộc nói, bài nhảy này đã giúp cặp đôi thể hiện thêm một tài năng khác là múa ballet, ngoài khả năng dancesport và múa dân gian, từng được khán giả yêu thích trong những vòng thi trước đó. Nhìn nhận một cách công bằng, các động tác được Đăng Quân và Bảo Ngọc thể hiện trong đêm gala này không mạnh mẽ và dứt khoát như các vòng thi trước, có thể do áp lực sân khấu quá lớn, tuy nhiên, sự tự nhiên và dễ thương của cả hai vẫn tỏ ra hiệu quả trong việc “hớp hồn” người xem.

Bên cạnh đó, có thể nói tiết mục của Đăng Quân - Bảo Ngọc được đầu tư rất hoành tráng. Từ dàn pháo hoa bay lên hay dàn nâng được sử dụng vào phần kết đã phần nào khiến người xem thêm phấn khích và bùng nổ cảm xúc.

Đăng Quân - Bảo Ngọc hạnh phúc khi được xướng tên là người chiến thắng.

Trước đó, đêm gala của Vietnam's Got Talent diễn ra tại TP.HCM được bắt đầu bằng những phần trình diễn hấp dẫn và sôi động của các thí sinh lọt vào vòng chung kết, hoặc từng gây ấn tượng tại cuộc tìm kiếm tài năng này. Khán giả được xem lại những động tác nhảy sôi động và quyến rũ của "Michael Khoa", giọng hát "diva" điêu luyện của Gia Bảo hay phấn khích với phần mix của nhóm Mộc - beatbox Thái Sơn và nhóm Mix - Song Linh - Gia đình bong bóng...

Phần công bố 4 tiết mục được chọn thể hiện trong vòng gala chung kết cũng gây nhiều hồi hộp cho người xem. Ngoài cặp đôi Đăng Quân - Bảo Ngọc, Vũ Song Vũ, Nguyễn Hương Thảo và Võ Trọng Phúc là những cái tên được MC xướng lên hoặc do các giám khảo chọn lựa.

Nếu Đăng Quân - Bảo Ngọc đã thể hiện tốt và đoạt được giải thưởng cao nhất thì ba tiết mục còn lại cũng mang đến nhiều ấn tượng và cảm nhận khác nhau từ khán giả. Trong 3 thí sinh này, chỉ riêng Vũ Song Vũ thể hiện được sự vượt trội so với tuần trước. Ngược lại, Hương Thảo và Võ Trọng Phúc lại tỏ ra yếu thế hơn. Điều này cũng góp phần không ít giúp tiết mục múa của Quân và Ngọc nổi bật hơn đối với khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Sau Ông tôi ở chung kết, Vũ Song Vũ đã có sự lựa chọn vừa sức hơn với Mái đình làng biển (sáng tác nhạc sĩ Nguyễn Cường). Qua ca khúc này, em vẫn thể hiện được độ ngân cao và khả năng luyến láy trong giọng hát của mình, và không bị lộ nhược điểm như trước.

Còn Hương Thảo sau phần thi xuất sắc với trích đoạn nhạc kịch Popular của vở Wicked tại vòng bán kết, đêm chung kết, cô tỏ ra khá căng thẳng. Hơn nữa, vở diễn này dù vẫn là mảnh đất màu mỡ cho Thảo khoe giọng ca “đặc sản”, nhưng khả năng diễn xuất không còn được đẩy mạnh như mong muốn.

Thầy giáo Võ Trọng Phúc có phần mất điểm với ca khúc quá xa lạ với người nghe nhạc tại Việt Nam. Dù giọng hát và phong thái vẫn không hề giảm sút, nhưng sự đồng cảm với khán giả rõ ràng anh không có nhiều như từng làm được với Home.

Hương Thảo.

Vũ Song Vũ.

Võ Trọng Phúc.

Mặc dù 4 phần trình diễn có thể chưa thật sự hoàn hảo, nhưng với ba vị giám khảo ngồi ghế nóng, đồng hành cùng cuộc thi trong suốt 6 tháng vừa qua, đó là những tiết mục... tuyệt vời nhất, xuất sắc nhất. Một cơn mưa lời khen được các vị giám khảo dùng để tặng cho các thí sinh Got Talent. Tuy vậy, như nghệ sĩ Thành Lộc và người mẫu Thúy Hạnh nhắn nhủ, hãy cho người đoạt giải cao nhất và những người khác một thời gian để họ chứng minh tài năng và trưởng thành hơn.

Sau khi tất cả các tiết mục của vòng chung kết gala hoàn tất, Đăng Quân - Bảo Ngọc nhanh chóng nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ngay cả khi đứng song hành cùng với "đối thủ nặng ký" Hương Thảo để chờ MC công bố kết quả, Quân và Ngọc vẫn nhiều tiềm năng chiến thắng hơn cả.Chính vì thế, khi tên của hai cô cậu bé này được xướng lên là tiết mục nhận được nhiều bình chọn nhất, khán giả tại sân khấu không cảm thấy quá bất ngờ.

Chiến thắng của Đăng Quân và Bảo Ngọc là một kết quả của những ấn tượng mà các bé tạo được từ giờ phút đầu tiên đặt chân đến cuộc thi Vietnam's Got Talent. Ở vòng loại sân khấu, Quân và Ngọc đã có màn trình diễn dancesport ấn tượng. Hai em đã gây được nhiều sự chú ý và tình cảm nơi người xem bởi nét đáng yêu và khả năng biểu diễn rất tốt. Vòng tiếp theo, cặp đôi này lại thể hiện khả năng múa dân gian với bài Hứng dừa đậm chất Việt Nam. Vòng chung kết, cả hai đã khéo léo kết hợp cả hai thể loại kể trên là dance sport và múa dân gian để tiếp tục chinh phục trái tim người xem. Thúy Hạnh đã không ngần ngại gọi cả hai là "Cặp đôi hoàn hảo".

Kết thúc Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên, điều gây ngạc nhiên lớn nhất cho toàn thể khán giả có lẽ là việc một cặp đôi khiêu vũ lên ngôi, bỏ lại số đông các thí sinh với tài năng ca hát.

Động viên Hương Thảo, một khán giả nói: “Thôi thì Susan Boyle cũng hạng nhì cơ mà”. Hy vọng cô nghiên cứu sinh này sẽ có những bước đi thành công trong tương lai.

Hình ảnh Đăng Quân - Bảo Ngọc ăn mừng chiến thắng:

Giám khảo Thúy Hạnh chúc mừng bé Bảo Ngọc.

Các thí sinh chúc mừng người chiến thắng.

Infonet