NHẠC » Tin tức

Đăng Quân - Bảo Ngọc qua lời kể của cô giáo dạy nhảy 18 tuổi

Thứ ba, 08/05/2012 10:34

“Ăn ý trên sân khấu, nhưng hai cô cậu ở ngoài đời cũng hay tị nạnh, trên đùa và thậm chí là đánh nhau trong lúc luyện tập”, cô giáo Quỳnh Trang kể lại.

Hài lòng nhất là bài nhảy trong đêm chung kết

Cô giáo Quỳnh Trang và hai học trò cưng của mình trong buổi gặp gỡ với báo chí sau đêm đăng quang.

Chia sẻ về cảm xúc của mình sau khi chứng kiến hai cô cậu học trò nhỏ lên ngôi cao nhất tại Vietnam’s Got Talent, cô giáo Quỳnh Trang vẫn chưa hết vui mừng và hạnh phúc. Nhận xét về bài nhảy trong đêm gala của Đăng Quân và Bảo Ngọc, cô không khỏi khen ngợi đây là màn trình diễn rất thành công: “Quân và Ngọc đều hoàn thành tốt tất cả những gì mà tôi yêu cầu. Nhiều đoạn thậm chí còn tốt hơn mong đợi rất nhiều”.

Nhớ lại quá trình tập luyện cho đêm thi cuối, cô giáo và hai bé chỉ có đúng hai ngày để hoàn thành tất cả các công đoạn từ dựng bài, tập luyện các động tác, ráp nhạc, chọn trang phục… Do vậy cô không dám đưa ra những mục tiêu quá sức của Quân và Ngọc. Với nhiều khán giả cho rằng bài nhảy của Đăng Quân vả Bảo Ngọc không mượt mà và gọn gàng như những bài thi trước, cô giáo cũng giải thích thêm rằng do thời gian hạn chế, hơn nữa ở đoạn cuối của bài nhảy, phải nhảy trên một chiếc bục cao gần 2m, nên để đảm bảo tính an toàn cho cả hai nên chị không thể dàn dựng những động tác quá khó.

Tuy nhiên, theo chị phải vừa nhảy vừa giữ thăng bằng trên chiếc bục đang được nâng lên không hề đơn giản, nhất là với Bảo Ngọc khi em phải thực hiện thêm động tác đá chân cao. Bài nhảy trong đêm gala của Quân và Ngọc là sự kết hợp giữa các động tác kỹ thuật của ballet và dancesport. Đây là điều mà trước đây cả hai em đều chưa từng làm.

Bài diễn trong đêm gala đã được cặp đôi nhí hoàn thành xuất sắc.

Trong tất cả 4 bài biểu diễn từ vòng loại sân khấu đến đêm gala chung cuộc, Đăng Quân và Bảo Ngọc được cô giáo khen nhiều nhất là sau khi trình diễn xong điệu nhảy trong đêm chung kết, vì hai cô cậu bé đã thể hiện rất tốt sự kết hợp các phong cách đã thể hiện ở vòng trước gồm dancesport, Michael Jackson và múa dân gian. Tuy nhiên, bài thi gala lại có một cái hay khác là đẩy mạnh được phần ý nghĩa, cô giáo nói: “Không phải như khi hát một ca khúc, ý nghĩa của một bài múa phải là sự kết hợp giữa các động tác, âm nhạc và cách thể hiện của hai bé”.

Đăng Quân và Bảo Ngọc hay tị nạnh nhau

Đăng Quân - Bảo Ngọc đáng yêu và có tinh thần tập luyện rất tốt.

Bảo Ngọc còn rất bé, nên chuyện không tập trung luyện tập cũng thường xuyên xảy ra. Cô giáo Quỳnh Trang kể lại: “Bảo Ngọc rất ham chơi, cứ lơ ma lơ mơ. Nhiều lúc nâng lên cũng bị ngã là do không tập trung, nên đôi khi cũng mệt cho Đăng Quân khi phải bê lên bê xuống. Trước buổi gala, mọi người sốt ruột, chứ Bảo Ngọc cũng bình thản như thường. Tôi còn phải mắng rằng "Sao em điệu thế? Để lúc khác điệu đi", cô bé cũng dạ vâng nhưng đâu lại vào đấy. Dễ thương lắm nhưng nhiều lúc tôi cũng phải mắng cho một trận”.

Còn Đăng Quân gần như không có điểm yếu gì. Cô giáo cho biết gần như các động tác được giao cậu đều thực hiện được tốt. “Cậu bé này rất có tiềm năng” – cô nhận định.

Xem hai anh em biểu diễn trên sân khấu rất ăn ý, nhưng ngoài đời lại tị nạnh nhau suốt. Cô giáo kể trong quá trình luyện tập, Đăng Quân và Bảo Ngọc cũng hay trêu đùa, thậm chí là đánh nhau cãi nhau, giành giật nhau mọi thứ. Còn nhớ lúc tập bài cho đêm gala, đến đoạn nhạc rùng rợn, Đăng Quân đùa cô bạn diễn nhỏ tuổi bằng cách cứ lườm mắt lên khiến Bảo Ngọc sợ không tập được. Nhưng một lúc sau lại quên ngay, rồi tiếp tục trêu đùa nhau như thường.

Những ngày phải chuẩn bị, Đăng Quân luôn là người luyện tập rất chăm chỉ nhất, có khi tập đến đêm khuya cũng không hề kêu ca điều gì. Còn Bảo Ngọc do còn nhỏ nên cũng hay nhõng nhẽo, rồi căng thẳng nên cứ xin đi vệ sinh hoài. “Tôi cũng phải thường xuyên tâm sự và động viên Ngọc, để giữ tinh thần cho bé” – cô giáo cho biết.

Hiện tượng của làng dancesport

Cô giáo Quỳnh Trang cũng không quên khen ngợi hai học trò nhỏ rất thông minh, ngay khi đưa Quân và Ngọc nghe bài hát, hai em đã nhanh chóng cảm nhận được thông điệp mà cô muốn chuyển tải, thậm chí là biết mình phải làm gì, thể hiện như thế nào. Cô chia sẻ: “Tôi rất là nhàn trong việc chuyển tải ý tưởng cho Quân và Ngọc. Nhất là Đăng Quân, rất nhanh. Tôi chỉ cần nói một là Quân đã hiểu hết rồi. Ngọc cũng rất biết nghe lời, không hiểu điều gì là hỏi lại ngay”.

Bảo Ngọc được bà đưa đến học với cô Quỳnh Trang khi chỉ vừa tròn 4 tuổi. Cô giáo nhớ lại rằng lúc ấy cô rất đắn đo chưa muốn nhận Ngọc vào học vì còn quá nhỏ, vì muốn học dancesport thì ít nhất là phải 5 tuổi. Còn với Đăng Quân thì cô đã biết từ lâu và ấn tượng bởi cậu bé nhỏ tuổi nhưng nhảy rất đẹp, nhưng mãi đến 1 năm trước, ngay khi Vietnam’s Got Talent phát động, Quân mới đến học với cô và nhờ dựng bài cùng Bảo Ngọc.

Khi hỏi về việc liệu Đăng Quân và Bảo Ngọc sẽ được đào tạo trở thành một cặp đôi Chí Anh – Khánh Thi, cô giáo chia sẻ rằng điều này là không thể: “Thực ra, Đăng Quân - Bảo Ngọc đang đi 2 hướng hoàn toàn khác nhau. Chí Anh – Khánh Thi được đào tạo chuyên nghiệp, chỉ tham gia các giải chính thống thôi. Còn Quân và Ngọc, mọi người cũng có thể thấy chiều cao cả hai khá chênh lệch, nên không thể đạt chuẩn để đi thi đấu chuyên nghiệp. Đây cũng là khó khăn của tôi khi dựng bài cho 2 bé. Tôi nghĩ nếu để Quân và Ngọc đi theo hướng giải trí sẽ tốt hơn”. Được biết, trước khi đến học với cô Quỳnh Trang, Đăng Quân từng có thời gian được Chí Anh huấn luyện.

Nhận xét về quá trình dạy Đăng Quân học, cô giáo chia sẻ: “Đăng Quân sinh ra hầu như chỉ để nhảy, cậu bé có niềm đam mê rất cao, mỗi động tác dường như toát lên một sức hút mãnh liệt”. Còn với Bảo Ngọc, cô cũng không tiếc lời khen ngợi: “Ba năm đi dạy, tôi chưa từng thấy đứa bé nào xuất sắc như Ngọc cả. Cô bé dù còn nhỏ tuổi nhưng đã làm được tất cả những điều khó khăn mà tôi yêu cầu. Không những thế, Ngọc còn phải có lòng gan dạ, bởi suốt ngày cứ được bưng và tung lên như thế này. Cô bé nào mà nhát là sẽ không chịu tập. Tôi phải công nhận là Ngọc có tinh thần thép”. Theo như lời kể của cô Quỳnh Trang, Bảo Ngọc lúc mới bắt đầu theo học cũng không có gì tỏ ra quá xuất sắc, lúc nào cũng kiểu “mặc kệ, không quan tâm”, nhưng càng ngày thì càng bộc lộ nhiều khả năng.

“Hiện tại, ở Việt Nam chưa có cặp dancer nhí nào có thể làm được như Đăng Quân và Bảo Ngọc, còn về các dancer lớn, cũng chưa chắc làm được tốt như thế. Đây là một hiện tượng mới cho làng dancesport Việt Nam” – cô giáo tự hào nói về hai học trò của mình.

Quỳnh Trang năm nay chỉ mới 18 tuổi, đang học lớp 12 tại trường THPT Lê Qúy Đôn, Hà Nội. Cô bắt đầu đi học múa từ năm 3 tuổi, chuyển sang nhảy dancesport từ năm lớp 6, 15 tuổi đã bắt đầu đi dạy.

Quỳnh Trang từng tham gia nhiều giải thi đấu và giành nhiều giải, trong đó lớn nhất là giải Vô địch thiếu niên IDSP Open (giải đấu thường niên và rất có uy tín của Thái Lan) vào năm 2009. Nhưng cô cũng nói đùa rằng: “Nhất cũng không bằng học trò mình nhất đâu”. Quỳnh Trang cũng chính là người đã dàn dựng tất cả các bài nhảy của Đăng Quân và Bảo Ngọc trong suốt thời gian tham gia cuộc thi.

Infonet