NHẠC » Tin tức

"Dao hai lưỡi" dành cho Giọng hát Việt 2013

Thứ tư, 15/05/2013 17:14

15.000 thí sinh đăng ký thi Giọng hát Việt 2013 nhưng chỉ có 100 thí sinh may mắn dự thi vòng Giấu mặt sẽ lên sóng VTV3 vào ngày 19-5 này.

Tin tức về các vị giám khảo của Giọng hát Việt (GHV) mùa thứ nhì và nhất là việc nhạc sĩ Phương Uyên quay lại vị trí giám đốc âm nhạc đã làm nóng dư luận. Không thể phủ nhận những gì diễn ra tại mùa thứ nhất - kể cả những tích cực, sự hấp dẫn lẫn… bê bối - đã bắt cầu cho công chúng tiếp tục quan tâm đến GHV mùa thứ nhì.

Thu hút nhờ hiệu ứng mùa đầu

Nhưng sự quan tâm ấy chắc chắn sẽ là “con dao hai lưỡi”. Vì sao?

Top 4 thí sinh Giọng hát Việt mùa thứ nhất trong đêm chung kết ngày 13-1-2013 được công chúng đánh giá tốt. Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Còn nhớ ngay từ tập phát sóng đầu tiên của GHV 2012 vào ngày 8-7-2012, độ nóng và sức hút của show truyền hình này đã dâng cao và gặt hiệu ứng gần như ngay lập tức. Các giám khảo - huấn luyện viên (HLV) mỗi người mỗi vẻ có sức hút rất mạnh từ Hồ Ngọc Hà, Thu Minh đến Đàm Vĩnh Hưng hay rocker Trần Lập.

Thêm vào đó, hầu hết các thí sinh đến với GHV đều là những người đã học qua trường lớp, có những cái tên thậm chí khán giả đã quen thuộc từ lâu hoặc từng đoạt giải cao ở các cuộc thi hát trước như Thái Trinh, Tiêu Châu Như Quỳnh...

Một phiên bản truyền hình mới tinh, một dàn giám khảo vừa lộng lẫy, trẻ trung và bắt mắt với phong cách thời thượng, có một lượng khán giả ổn định và dàn thí sinh khá chất lượng - quá nhiều yếu tố giúp GHV 2012 “bùng nổ”!

Nhưng sau đó, chất lượng hát live của thí sinh ngày càng tệ, HLV lựa chọn cảm tính và đỉnh điểm là vụ bê bối liên quan đến thí sinh Thiều Bảo Trang với giám đốc âm nhạc Phương Uyên về việc “dàn xếp kết quả” đã làm cho khán giả “sốc” và hoài nghi: hóa ra GHV chỉ là một màn kịch? Cuộc họp báo khẩn cấp sau vụ việc lại làm cho dư luận tiếp tục dậy sóng, lòng tin sứt mẻ, một lượng khán giả không nhỏ quay lưng.

Điều may mắn là đêm chung kết GHV 2012 chứng kiến sự đăng quang thuyết phục của Hương Tràm, cô bé 17 tuổi giàu nội lực và tiềm năng. Các thí sinh khác như Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh cũng là những giọng hát được chú ý.  

Theo Tuoitre.vn
Tin mới