NHẠC » Tin tức

Điểm danh những 'ông vua', 'bà chúa' lợi nhuận của K-Pop

Thứ năm, 02/05/2013 08:19

Đó là ba công ty YG, SM và JYP Entertaiment.

Ký hợp đồng với một trong 2 hãng đĩa lớn nhất tại K-Pop là một cơ hội lớn để các gương mặt trẻ trở thành các ngôi sao. Và nguồn lợi họ mang về cho các công ty đều khiến người hâm mộ phải ngưỡng mộ.

Trong làng giải trí K-Pop, "Big 3" là từ viết để mô tả 3 đế chế hùng mạnh tại K-Pop gồm: YG, SM và JYP Entertaiment. Ba công ty trên là đơn vị quản lý những nghệ sĩ thành công nhất tại K-Pop. Với nền công nghệ lăng xê chuyên nghiệp cùng nguồn tài chính khổng lồ có sẵn, cơ hội được ký hợp đồng với một trong 3 công ty trên là một bước ngoặt giúp một gương mặt trẻ có thể đạt được nhiều lợi ích về danh tiếng và thúc đẩy tên tuổi. Không chỉ là các cá nhân riêng lẻ, 3 công ty trên còn rất thạo trong việc thành lập các nhóm nhạc và đưa đẩy các chàng trai, cô gái  thành những biểu tượng âm nhạc được nhận diện ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo nhiều dự đoán của những người làm trong lĩnh vực giải trí tại K-Pop, sau khi phát hành "Gangnam Style", Psy đang đứng ở vị trí cao nhất khi mang về lợi nhuận nhuận khổng lồ cho công ty quản lý của mình - YG Entertainment. Những kỉ lục ca khúc này đạt được không chỉ mang lại danh tiếng toàn cầu cho Psy, YG mà còn dẫn lối một cách dễ dàng hơn cho K-Pop thâm nhập sâu sắc ở các quốc gia khác với hiệu ứng rất tích cực.

Tuy nhiên, thành công của Psy không có nghĩa là các nghệ sĩ khác trong công ty trở nên 'lép vế' hoàn toàn. Nhóm nhạc 5 chàng trai Big Bang cũng đã từng giữ kỉ lục mang về 50% thu nhập cho YG kể từ khi ra mắt năm 2006, hay 2NE1 cũng đóng góp một thành công đáng kể trong doanh thu của YG.

Hiện tại, dù bận rộn với việc quản lý những nghệ sĩ trong công ty, chủ tịch YG Yang Hyun-Suk vẫn chuẩn bị cho ra đời một nhóm nhạc nữ mới vào cuối năm nay.

Mặc dù SM Entertainment chưa có một nghệ sĩ nào gây được hiệu ứng toàn cầu mạnh như YG nhưng không thể phủ nhận tại thị trường Châu Á, đây là một trong những đế chế mạnh với rất nhiều gương mặt có sức hút mạnh mẽ và liên tục tạo nên những chấn động trong chiến lược phát triển hình ảnh và âm nhạc của những gương mặt trẻ và các nhóm nhạc.

SNSD và Super Junior có thể xem là  hai gương mặt điển hình thành công nhất của SM hiện nay với những chiến lược phát triển mang tính toàn cầu 'tấn công' nhiều thị trường mới. TVXQ và SHINee cũng là hai nhóm nhạc mang lại nhiều khoản lợi nhuận đáng kể cho công ty. Hiện nay, sau Psy, SNSD đang là cái tên được chú ý và nhận biết nhiều từ K-Pop cũng như gây tranh cãi có phải nhóm nhạc nổi tiếng nhất hay không. 9 cô gái mang lại một khoản lợi nhuận đáng kể cho SM. Đối với Super Junior, các chàng trai đã chinh phục được nhiều người hâm mộ ở các quốc gia thông qua các chương trình biểu diễn tại Nam Mỹ và cũng đóng góp cho thành công của SM không thua kém 9 cô gái.

SNSD

Super Junior

Nằm trong Top 3 công ty lớn nhất tại Hàn Quốc là JYP Entertaiment. Những năm gần đây, JYP đang dần sở hữu những nghệ sĩ được xem là các tài năng và có sức hút lớn nhất của K-Pop. "Cô gái 100 triệu đô" Suzy hay các chàng trai 2PM là những minh chứng hùng hồn cho sự vững chắc của JYP. Chiến lược quảng bá tới đây cho album mới của 2PM tập trung không chỉ cho khu vực Châu Á mà còn tại Mỹ và Châu Âu cho thấy bước đi rộng và dài của công ty cho nghệ sĩ của mình. Thành công của 2 buổi diễn mới đây tại Tokyo Dome với hơn 110.000 fan đang đã cho thấy 2PM đang rất được chờ đợi cho sự trở lại của mình.

Ngoài Suzy và 2PM, người hâm mộ cũng đang rất kỳ vọng nhóm nhạc MissA sẽ mang lại thêm nhiều thành công và sự ghi nhận cho JYP Entertainment.

Suzy

Theo 2Sao.vn