NHẠC » Tin tức

Đoan Trang lần đầu hát “Diễm xưa” bằng tiếng Nhật

Thứ hai, 16/09/2013 16:59

(Ngoisao.vn) - Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt – Nhật, Bộ Văn Hóa Thông Tin và Du Lịch Việt Nam (Bộ VHTT&DLVN) tổ chức chuyến lưu diễn giao lưu văn hóa và âm nhạc Việt – Nhật tại đất nước Nhật Bản từ ngày 11/9 đến 22/9.

Đại diện cho gương mặt ca sĩ thành công trong dòng nhạc nhẹ tại Việt Nam, Đoan Trang đã được Bộ VHTT&DLVN mời tham dự chuyến lưu diễn để trình bày những ca khúc hits gắn liền với tên tuổi của cô. Bên cạnh các ca khúc hiện đại nhưng mang hơi thở dân gian đương đại như Quạt Giấy, Guốc Mộc,... Đoan Trang đã được Bộ Văn hóa cùng Ban tổ chức tại Nhật yêu cầu cô trình diễn ca khúc "Diễm Xưa" - một tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được rất nhiều thế hệ người yêu nhạc tại Nhật biết đến.

Đây là lần thứ hai Đoan Trang trở lại Nhật sau chuyến đi tham gia Liên hoan Âm nhạc Châu Á tại Nhật năm 2006. Đoan Trang chia sẻ: “Mặc dù bận rộn với nhiều kế hoạch âm nhạc và gia đình trong thời gian này, nhưng Trang rất vui và tự hào vì nhận được lời mời đến nước Nhật lần nữa, để trình diễn cho khán giả Nhật và kiều bào Việt Nam. Lần đầu tiên hát ca khúc Diễm Xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng tiếng Nhật ngay sát giờ biểu diễn (trước đó cô chỉ được thông báo hát bằng tiếng Việt), Trang rất hồi hộp nhưng cũng vô cùng hạnh phúc và xúc động khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khán giả có mặt tại đêm diễn vừa qua”.

Chương trình giao lưu văn hóa và trình diễn âm nhạc được diễn ra tại các nhà hát lớn và những sân khấu ngoài trời của năm thành phố Nhật Bản gồm: Tokyo, Osaka, Kobe, Aichi, Naguya. Chuyến đi sẽ được biểu diễn hơn mười suất để phục vụ cho khán giả Nhật Bản và người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật.

Tham gia chuyến đi còn có Bộ trưởng Bộ VHTT&DLVN, các quan chức chính phủ, lãnh đạo Sở VHTT&DL Tp.HCM, nghệ sĩ Tạ Minh Tâm cùng đoàn ca múa nhạc Bông Sen,...

Sau khi trở về Việt Nam, Đoan Trang sẽ ngồi vị trí Giám khảo khách mời danh dự của chương trình Thử Thách Cùng Bước Nhảy - liveshow truyền hình được trực tiếp đầu tiên.

Ảnh: Lê Thiện Viễn Make up: Nguyễn Hùng

CKool