NHẠC » Tin tức

Doanh nhân Chung Minh lên tiếng sau khi bị tố tài chính bi đát

Thứ bảy, 10/11/2012 10:02

(Ngoisao.vn) - Sau khi bị đạo diễn Xuân Nam lên báo tố kẹt tài chính và lên tiếng bôi nhọ danh dự của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Chủ nợ của Phước Sang đã có những giải thích cặn kẽ về chuyện này.

Doanh nhân này đã thẳng thắn chia sẻ về sự việc ngoài ý muốn này, anh khẳng định dù rút lui nhưng anh đã thực hiện đúng với bản hợp đồng và những gì đã ký kết.

Việc thanh lý show ca nhạc “Nguyễn Văn Chung và Những người bạn” đã được đại diện phía công ty tôi và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ký thỏa thuận rõ ràng. Việc xảy ra mâu thuẫn trước đó dẫn đến việc ký thanh lý hợp đồng đã diễn ra ổn thỏa và số tiền chuyển cho phía nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho số đầu tiên đã được tôi thanh toán hết. Vì vậy, trên nguyên tắc tôi đã hoàn thành trách nhiệm của mình đã ký trước đó và hoàn thành luôn biên bản thanh lý hợp đồng.

Doanh nhân Chung Minh trong đêm liveshow của Nguyễn Văn Chung tại ĐH Y dược

Liên quan tới chuyện trao học bổng cho các trường đại học trong liveshow đầu tiên diễn ra tại Đại học Y dược. Tôi xin đính chính thông tin chính xác là số phần quà 20 suất học bổng (tổng trị giá 20 triệu đồng) không phải do cá nhân tôi hay công ty Chung Minh Media hỗ trợ mà là do quỹ Chung Minh Foundation do tôi làm đại diện.

Doanh nhân Chung Minh cùng hoa hậu Thu Thảo trao tấm biên nhận học bổng cho đại diện trường

Và việc trao học bổng tôi đã chuyển tận tay cho đại diện KTX Đại học Y dược. Tôi còn nhận hơn 80 hồ sơ của các em sinh viên trường Dược và tiếp tục xét hỗ trợ các em tiếp. Việc làm từ thiện là xuất phát từ tấm lòng chứ tôi không hoan nghênh lợi dụng việc đó nhằm hạ uy tín, xúc phạm bằng việc lợi dụng chuyện này. Việc ông Nguyễn Văn Chung phát biểu bị phía nhà trường đòi tiền khiến tôi không hiểu xuất phát từ đâu vì thực tế số tiền từ thiện này từ quỹ Chung Minh Foundation không hề liên quan tới Nguyễn Văn Chung.

Doanh nhân Chung Minh đã đến trao học bổng cho đại diện KTX Y dược ngày 5.11 vừa qua

Còn việc đạo diễn Xuân Nam mạnh miệng lên báo tố tôi là điều tôi hết sức bất ngờ. Trước tiên, tôi xin tuyên bố Chung Minh Media chưa từng có một văn bản nào ký kết với công ty Bách Việt nào đó của ông Xuân Nam. Công ty tôi chỉ làm việc với nhạc Nguyễn Văn Chung và việc ông Xuân Nam phát biểu và cố tình lôi công ty tôi vào việc và đưa ra công ty Bách Việt nào đó, tôi nghĩ đây là hành động có mục đích PR. Thực tế, chưa bàn những thông tin đó như thế nào chỉ xét việc ông Xuân Nam cố tình lôi công ty chúng tôi vào việc này rõ ràng là rất vô lý.

Đạo diễn Xuân Nam bàn bạc với doanh nhân Chung Minh trước khi liveshow diễn ra.

Vị doanh nhân trẻ này cũng thừa nhận việc khó khăn về tài chính là chuyện không tránh khỏi trong bất cứ công ty nào. Tôi không phủ nhận việc gặp khó khăn về tài chính một phần do việc không có nguồn vốn ổn định do dính tới vụ việc với Phước Sang nhưng tới giờ phút này tôi đã hoàn thành những khoản tiền chuyển cho bên nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Đài truyền hình Việt Nam và cả số tiền từ thiện mà quỹ Chung Minh Foundation hứa trao cho các sinh viên nghèo Đại học Y dược.

Anh cũng nhận sai sót như những gì đạo diễn Xuân Nam đã phản ánh. Thực tế, khi thực hiện chương trình show ca nhạc này chúng tôi đều chưa có nhiều kinh nghiệm, lần đầu hợp tác sản xuất một chương trình ca nhạc nên đa phần không lường trước được những phát sinh cũng như sai sót. Và một trong những phát sinh gây khó khăn cho tôi chính là việc nhân viên nắm chương trình từ đầu đã thôi việc nên việc sắp xếp lại công việc từ đầu rất khó khăn.

Cũng qua đây doanh nhân Chung Minh mong muốn mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa, anh không muốn đôi co với những người có liên quan.

Sơn Tinh