NHẠC » Tin tức

Đồng Lan: "Bước chân thêm vững vàng khi về với Đàm Vĩnh Hưng"

Chủ nhật, 29/07/2012 19:37

(Ngoisao.vn) - "Ở Mr. Đàm có uy lực biết làm người ta vừa yêu vừa nể! Bước chân Lan vững vàng hơn mỗi ngày.” - 'Cơn gió lạ' Đồng Lan chia sẻ về lựa chọn của mình ở tập 4 vòng thi Giấu Mặt - The Voice Việt vừa phát sóng.

- Cảm xúc đầu tiên của Lan sau khi được cả 4 vị HLV bấm nút chọn ở vòng thi Giấu mặt? Tay trái vẫn đang giữ tim từ lúc hát xong tới khi có quyết định chính thức sẽ vào đội của ai . (Cười) - Chọn Đàm Vĩnh Hưng có phải là lựa chọn đúng đắn?   Lan tin vào chữ “duyên” và nghe theo lời mách bảo của niềm tin của mình, liệu có đúng đắn?

- Tại sao bạn lại chọn ca khúc tiếng Pháp "La vie en rose" để trình bày trong vòng thi Giấu mặt? Lan chọn ca khúc này không chỉ vì yêu thích cái đẹp của ca từ, giai điệu, Lan tin mỗi ca khúc đều có số phận và số phận của Lan cho Lan gắn kết “La vie en rose" trong vòng thi giấu mặt. Nói có vẻ ngây thơ nhưng Lan tin đó sẽ là ca khúc mở ra một cách cửa màu hồng và sự thật cánh cửa đó đã đưa 4 vị HLV quay lại mỉm cười với Lan.

- Vào Sài Gòn đã được một thời gian, tại sao bạn không đăng ký tham dự các cuộc thi âm nhạc khác mà phải là The Voice? Lan biết mình vốn không có duyên thi cử và cũng không có nhiều lợi thế như các bạn trẻ tài năng khác. Lan chỉ có một tâm hồn khát khao hát, lên sân khấu Lan cũng không nhận ra chính mình. Lan tin cuộc thi này giống như tên gọi Giọng Hát Việt sẽ chú trọng, tôn vinh giọng hát và vẻ đẹp bên trong sẽ được thăng hoa… - Lý do nào khiến Đồng Lan bỏ nghề Giáo viên để vào Sài Gòn làm ca sĩ? Sau khi nghỉ dạy, Lan từng tham gia sản xuất một gameshow cho thiếu nhi trên kênh BiBi. Lan mê trẻ con nhưng có duyên với ca hát. Đã là duyên thì sớm muộn cũng sẽ bén mà thôi. (Cười)

- Ngoài những ca khúc tiếng Pháp là sở trường, Đồng Lan cũng là ca sĩ gây ấn tượng với khán giả qua chương trình Bài Hát Việt tháng 7 vừa qua với ca khúc "Sợ chết" do bạn tự sáng tác, ca khúc này có khi nào sẽ được bạn thể hiện một lần nữa tại The Voice ở các vòng thi sau? Có thể lắm chứ! Một là “Sợ chết” hoặc có khi sẽ là một ca khúc mới khác của Lan thì sao?! Điều thú vị  nhất của cuộc sống là để phía trước là câu trả lời. - Nhìn Đồng Lan biểu diễn trên sân khấu, khán giả liên tưởng ngay tới Mai Khôi, có chút gì đó điên điên, lạ lạ. Được biết bạn cũng có mối quan hệ khá thân với ca sĩ Mai Khôi? Lan cũng không biết tự bao giờ mọi người so sánh Lan với Mai Khôi có nhiều điểm giống nhau, Lan tôn trọng vì mỗi người có 1 cách cảm nhận riêng và riêng Lan cho rằng 2 người thật khác nhau sẽ chơi thân với nhau. Lan và Khôi khác cả về cách hát lẫn cách sống. Khi hát Đồng Lan khát khao còn Mai Khôi quá ngọt. Điểm chung lớn nhất là cùng yêu cái đẹp, muốn làm cuộc sống này dịu nhẹ hơn nhưng… cũng bằng những cách khác nhau. Với Lan, Khôi đẹp như cái tên! Khôi sống hồn nhiên như cây cỏ vậy!

- Hiện nay, rất nhiều gương mặt đáng gờm tại The Voice xuất hiện như Thái Trinh, Hương Tràm, Đinh Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh… Bạn có chịu nhiều áp lực? Lan thích thú vì đang cùng sân chơi với những cô gái trẻ, đẹp, tài năng này!  - Được sự huấn luyện từ 'đàn anh' Đàm Vĩnh Hưng, bạn cảm nhận như thế nào trong quá trình tập luyện cho vòng kế tiếp? Anh Hưng cho Lan nhiều thứ hơn Lan tưởng, không chỉ trong tư duy mà cả về tinh thần. Ở anh có uy lực biết làm người ta vừa yêu vừa nể! Bước chân Lan vững vàng hơn mỗi ngày khi 'ở bên' Đàm Vĩnh Hưng.

- Được biết, Đồng Lan đang ấp ủ kế hoạch ra mắt một album song ngữ, bạn có thể chia sẻ thêm? Đó là album song ngữ Pháp- Việt có tên “Je m’appelle Lan”  (Tôi là Lan ) mà Lan hợp tác với nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ, nhạc sĩ Mai Khôi. Album là những sáng tác mới viết riêng cho Lan, khán giả sẽ thấy được phần nào đó của một Đồng Lan nhiều màu sắc:  trẻ con - đàn bà, mạnh mẽ - yếu mềm, khát khao yêu đời - chới với, khắc khoải - nhẹ tênh… Một Đồng Lan đang tìm kiếm chính mình, Lan biết trong mình có một người đàn bà không chịu lớn!  

Thực hiện: Trung Chiến