NHẠC » Tin tức

Đông Nhi đứng đầu đề cử Zing Music Awards 2011

Thứ năm, 27/10/2011 16:30

Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Dương Triệu Vũ, 365 là những ca sĩ, nhóm nhạc đang được cộng đồng đề cử tham gia giải thưởng Zing Music Awards nhiều nhất tính đến 12h ngày 26/10/2011.

Tạm thời, số lượt đề cử Nam/ Nữ ca sĩ được yêu thích nhất đang thuộc về Đàm Vĩnh Hưng (45.996 lượt) và Đông Nhi (73.417 lượt). Nam/ Nữ ca sĩ triển vọng đang có lợi thế cho Dương Triệu Vũ (40.876 lượt) và Đông Nhi (70.044 lượt). Nhóm 365 đang tạm dẫn đầu hạng mục Nhóm nhạc yêu thích nhất với 34.385 lượt đề cử.

Việc đề cử này là chặng “khởi động” để chọn ra 40 nghệ sĩ chính thức tham dự cuộc đua vào từng hạng mục của giải thưởng. Còn 4 ngày nữa vòng đề cử sẽ kết thúc. Không một ca sĩ nào có thể được cộng đồng mạng trực tuyến tôn vinh tại giải thưởng năm nay nếu họ không lọt vào danh sách 40 nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất cho mỗi hạng mục.

Đông Nhi

Là giải thưởng do Zing (thuộc công ty VNG) tổ chức thường niên nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành công của các ca sĩ trên thị trường âm nhạc trực tuyến, Zing Music Awardsc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng, với tổng cộng 1, 6 tỷ lượt bình chọn dành cho các ca sĩ, nhóm nhạc, một kỷ lục về số lượng bình chọn của một giải thưởng âm nhạc tại Việt Nam.

Năm 2011 Zing Music Awards sẽ trao giải cho 6 hạng mục, gồm có: Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích nhất; Nam/Nữ ca sĩ triển vọng; Nhóm nhạc được yêu thích nhất; Nam/Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc; Nghệ sĩ của năm và Top 10 Ca khúc, Video clip và Album của năm.

Đàm Vĩnh Hưng

Tại giải thưởng này, cộng đồng đề cử và bình chọn 3 hạng mục: Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích nhất; Nam/Nữ ca sĩ triển vọng và Nhóm nhạc được yêu thích nhất. Giải Nghệ sĩ của năm do Nhà báo đề cử (10 nghệ sĩ) và Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Top 10 Ca khúc, Video clip và Album của năm do Zing tổng hợp và công bố dựa trên lượt nghe, lượt tải và phản hồi nhiều nhất trong năm (1/1 - 31/12/2011).

So với năm 2010, Zing Music Awards năm nay có thêm Giải Nam/Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc. Giải thưởng này do Zing đề cử (40 nghệ sĩ) và cộng đồng bình chọn. Nghệ sĩ mới xuất sắc là nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật đột phá trong năm, phát hành ít nhất 1 album/ video/ liveshow trong năm và chưa đoạt giải Ca sĩ được yêu thích/ Ca sĩ có phong cách biểu diễn ấn tượng của năm trước. 

Dương Triệu Vũ

Ông Vương Quang Khải, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Giải thưởng là cơ hội để cộng đồng chọn cho mình những ca sĩ, nhóm nhạc và album mà họ yêu thích nhất. Sự đánh giá của cộng đồng là thước đo để các ca sĩ hiểu rằng họ cần làm gì để được yêu mến nhiều hơn. Hai tiêu chí khách quan, công bằng mà Zing Music Awards đề cao sẽ tiếp tục được phát huy ở giải thưởng năm nay nhằm ghi nhận một cách chính xác nỗ lực của các nghệ sĩ Việt trong lĩnh vực âm nhạc trực tuyến”.

Nhóm 365

Cộng đồng có thể bình chọn cho ca sĩ bằng hai hình thức: bình chọn trực tiếp tại trang web http://awards.zing.vn và bình chọn qua tin nhắn. 12 chiếc điện thoại Galaxy Y - Zing Phone và những cặp vé VIP tham dự đêm Gala là phần thưởng dành cho những thành viên có số dự đoán đúng và gần đúng nhất các giải thưởng năm nay.

TGĐA